สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 31 มีนาคม 2564

พรีบิลท์ ปลื้มยอดขายบ้านโครงการ “พรรณา” เฟสแรกขายออกกว่า 500 ล้าน

พรีบิลท์ ปลื้มยอดขายบ้านโครงการ "พรรณา" เฟสแรกขายออกกว่า 500 ล้าน

พรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้มยอดขายบ้านโครงการ “พรรณนา” โตต่อเนื่อง หลังรุกสยายปีกลุยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โครงการแรกทำยอดทะลุเป้า!!

วันที่ 30 มีนาคม 2564 นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ จำกัด(มหาชน)  (PRE-BUILT) เปิดเผยว่า ปัจจุบันโครงการพรรณนา พุทธมณฑลสาย 3 ภายใต้การพัฒนาของ บริษัทพรีบิลท์   ดีเวลลอปเม้นท์ บริษัทลูกของ พรีบิลท์  ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ระดับราคา 15-20 ล้านบาท ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม  ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี  โดยเฟสแรก สามารถขายได้แล้วกว่า 90% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท จากมูลค่าโครงการรวม 1,250 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีลูกค้าโอนบ้านและย้ายเข้ามาอยู่แล้วจำนวนหนึ่ง   

โดยสาเหตุที่ทำให้ “พรรณนา” ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย มาจากประสบการณ์ของบริษัทแม่ คือ พรีบิลท์ ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจก่อสร้างระดับไฮเอนด์มายาวนานและอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำต่างๆ จำนวนมาก ทำให้สามารถบริหารจัดการต้นทุนและเลือกสิ่งที่ดีและมีคุณค่าที่สุดให้กับลูกค้า  ทำให้บริษัทพรีบิล์ ดีเวลลอปเม้นท์ สามารถสร้างโครงการที่มีความสมบูรณ์แบบในทุกด้าน มีความคุ้มค่าและแตกต่างจากโครงการอื่นๆ  ในย่านเดียวกัน ทั้งทำเลที่ตั้ง การดีไซน์ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ลงตัว เรียบหรู  โปร่งโล่งสบาย มีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุที่สวยงามคงทน  สามารถส่งต่อรุ่นสู่รุ่นได้อย่างทรงคุณค่า ในราคาที่สมเหตุสมผลและคุ้มค่า   จึงทำให้ลูกค้าที่ได้เข้ามาชมโครงการส่วนใหญ่ตัดสินใจจองซื้อ   

“แม้ไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มระบาดมาตั้งแต่ในช่วงต้นปี 2563 ต่อเนื่องมาถึงปีนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและภาคธุรกิจมากมาย รวมทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่โครงการบ้านเดี่ยว “พรรณนา” ที่บริษัทเริ่มก่อสร้างและเปิดขายอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่ช่วงที่มีการแพร่ระบาดกลับไม่ได้รับผลกระทบ แต่กลับได้รับการตอบรับอย่างน่าพอใจ จากลูกค้าที่เข้ามาชมบ้านตัวอย่าง โดยมีการตัดสินใจจองซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ยอดขายทะลุได้เกินเป้าหมายมากกว่า 90% ในเฟสแรก ปัจจุบันบริษัทปรับแผนการก่อสร้างให้เร็วขึ้น เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้าที่มีเข้ามาเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะเปิดบ้านตัวอย่างให้ลูกค้าที่สนใจสามารถทดลองเข้ามาอยู่จริงได้ 1  วัน ซึ่งเรามั่นใจว่าลูกค้าจะประทับใจและทำให้มีการตัดสินใจในการซื้อบ้านเพิ่มขึ้น”นายวิโรจน์ระบุ

ด้านนายมานะ ศิริประเสริฐศักดิ์ ผู้อำนวยการการตลาดและการขาย บริษัทพรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า บ้านของโครงการพรรณนาเป็นงานออกแบบภายใต้แนวคิด ‘Timeless’ หรือความงามอย่างยั่งยืน เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีความต้องการบ้านขนาดใหญ่ ที่มีดีไซน์ที่โปร่งโล่งสบาย มีรูปแบบการใช้งานที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนขนาดใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ห้องเอนกประสงค์ ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่รองรับครอบครัวขนาดใหญ่ พร้อมที่จอดรถในร่ม 3 คัน  

นอกจากนี้ เรื่องความเป็นส่วนตัวของลูกบ้าน เป็นอีกเรื่องหลักที่พรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ให้ความสำคัญ  เห็นได้จากทั้งโครงการมีจำนวนบ้านเพียง 98 ยูนิตเท่านั้น  และการวางตำแหน่งและจำนวนบ้านที่ไม่หนาแน่น โดยในหนึ่งซอยมีเพียง 4 -6 ยูนิต รวมถึงบ้านเลขที่ของโครงการเป็นเลขมงคล คือ บ้านเลขที่เริ่มต้นด้วย 888  ขณะที่เรื่องของสะดวกสบายด้านอื่นๆ นั้น โครงการเรามีพื้นที่ส่วนกลางและคลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ coworking space, fitness แยกส่วน, สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือขนาดใหญ่ half Olympic, แบ่ง kid zone เป็นสัดส่วน, life park สวนสีเขียวที่คัดสรรพันธุ์ไม้อย่างพิถีพิถันกับลำธารหินและบ่อน้ำให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ

ที่สำคัญบริษัทยังมีบริการหลังการขายอย่างเป็นระบบด้วยความใส่ใจและคำนึงถึงเรื่องคุณภาพ ความปลอดภัย ความรวดเร็วเป็นหลัก  โดยมีพันธมิตรธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญการดูแลบริหารจัดการหมู่บ้าน บริษัท ควอลิตี้ พรอพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (QPM) เข้ามาช่วยดูแลในส่วนบริการหลังการขาย และ บริษัท ไอเอสเอส ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด (ISS) ดูแลระบบรักษาความปลอดภัยโครงการตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มีรสนิยมได้ครบในทุกมิติและจะได้รับความพึงพอใจเป็นอย่างมากจากบริการดังกล่าว

พรีบิลท์

“บริษัทเจาะจงเลือกทำเลย่านฝั่งธนฯ บนถนนพุทธมณฑลสาย 3 เนื่องจากเห็นโอกาสและศักยภาพของพื้นที่ ซึ่งราคาที่ดินในย่านนี้มีการขยับตัวสูงขึ้นราว 8-10% ต่อเนื่องทุกปี ทั้งการอยู่อาศัยในทำเลนี้ยังคงความเป็นส่วนตัว และสามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองหรือย่านศูนย์กลางธุรกิจได้อย่างสะดวกสบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากถนน พรานนก-พุทธมณฑล สาย 4 สายใหม่ก่อสร้างเสร็จ จะทำให้สามารถเดินทางเข้าใจกลางเมืองได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น  นอกจากนี้ ในพื้นที่นี้ยังรายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า  คอมมูนิตี้มอลล์  โรงพยาบาล และสถานศึกษาตั้งแต่อนุบาลจนถึงระดับอุดมศึกษา ” 

ในท้ายที่สุดนายวิโรจน์กล่าวถึง ภาวการณ์แข่งขันในตลาดบ้านแนวราบว่า ตลาดบ้านเดี่ยวไฮเอนด์ราคา 15-20 ล้านบาท มีการเติบโตต่อเนื่องตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มผู้ซื้อได้รับผลกระทบจากความผันผวนทางเศรษฐกิจน้อยกว่ากลุ่มอื่นและยังเป็นกลุ่มที่มีความแข็งแกร่งในเรื่องของการเงิน ทั้งเรื่องเงินออมที่มีและเครดิตของตัวผู้กู้ที่มีเครดิตที่ดีในเรื่องการขอสินเชื่อ  พรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ จึงมองว่าตลาดเซกเมนต์นี้ ยังสามารถเติบโตได้และมั่นใจว่าด้วยรูปแบบโครงการ แบบบ้านที่มีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ ตลอดจนราคาที่สมเหตุสมผล จะทำให้ยอดขายโครงการพรรณนาเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งเป้าไว้

พรีบิลท์

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่า จะสามารถเปิดขาย (Presale) โครงการพิมนารา (PIMNARA) ภายใต้แนวคิด ‘Less For More Living’ บ้านโครงการที่สองของบริษัทซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวราคา 5 – 7 ล้านบาท บนทำเลถนนศรีนครินทร์ ได้ภายในเดือน พฤษภาคม-มิถุนายน 2564 นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


เจ้าสัวเซ็นทรัล ผุดสวนผัก พระราม 9 ส่อดับฝัน ‘Super Tower’​ ตึกสูงสุดในไทยของจริง

เจ้าสัวเซ็นทรัล ผุดสวนผัก พระราม 9 ส่อดับฝัน 'Super Tower'​ ตึกสูงสุดในไทยของจริง

จับตา G Land อสังหาฯเครือเซ็นทรัล ดับฝันแผนพัฒนา บิ๊กโปรเจค ‘Super Tower’​ ตึกสูงสุดในไทยของจริง หลัง เดินหน้าแปลงโฉม ที่ดินว่างขนาดใหญ่ หลังเซ็นทรัลพระราม 9 เป็นฟาร์มสวนผักกลางกรุงแห่งใหม่ คาดมูลเหตุ ภาษีที่ดิน ปี 2564 มีเอี่ยว

กรณี ที่ประชุมครม. 26 มกราคม 2564 มีมติลดอัตราจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างรอบปี 2564 ลง 90% และให้จัดเก็บจริงเพียง 10% ครอบคลุมที่ดินและสิ่งปลูกสร้างทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นใช้ประโยชน์เป็นที่อยู่อาศัย ทำการเกษตร ที่ดินว่างเปล่า และใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ อุตสาหกรรมหรืออื่น ๆ ทั้งนี้ เพื่อหวังลดภาระประชาชน ตลอดจนเจ้าของกิจการที่ได้รับผลกระทบการระบาดโควิด 

ได้กลายเป็นผลดีตกอยู่กับแลนด์ลอร์ด เศรษฐีที่ดินรายใหญ่ ดั่งที่ ‘ฐานเศรษฐกิจ’ เคยนำเสนอก่อนหน้าไปแล้วนั้น เพราะนอกจากได้อานิงส์ลดภาระภาษีที่ดินแล้ว ยังมีเวลาเปลี่ยนที่ดินรกร้างเป็นที่ดินทำการเกษตร ใช้สิทธ์ลดอัตราภาษีลงได้อีกมาก เกิดภาพที่ดินว่างขนาดใหญ่หลายแปลงทั่วกทม. แม้กระทั่งใจกลางเมือง ที่อยู่ระหว่างรอพัฒนาเป็นโครงการ สิ่งปลูกสร้างต่างๆ ได้ถูกเปลี่ยนโฉม โดยเจ้าของที่ดิน เป็นสวนผัก ทำการเกษตรนานาชนิด เพื่อหวังตัดทอนภาษีที่ต้องจ่ายเป็นจำนวนมาก 

เพราะเนื่องจาก หากเจาะจงเฉพาะการจัดเก็บภาษี ประเภทที่ดินรกร้างว่างเปล่า เดิม มีการกำหนดอัตราเพดานภาษีไว้ที่ 1.2% โดยหากที่ดินมีมูลค่าไม่เกิน 50 ล้านบาท อัตราภาษีอยู่ที่ 0.3% ขณะที่ที่ดินมูลค่า 50-200 ล้านบาท อัตราภาษีเพิ่มขึ้นเป็น 0.4% ไล่เรียงไปถึงมุลค่าที่ดินมากกว่า 5,000 ล้านบาท อัตราภาษีอยู่ที่ 0.7% 

อย่างไรก็ตาม หากที่ดินรกร้างว่างเปล่า ยังคงปล่อยทิ้งไว้ไม่ได้ใช้ทำประโยชน์ ทุกๆ 3 ปี อัตราภาษีจะเพิ่มขึ้น 0.3% แต่อัตราภาษีรวมทั้งหมดต้องไม่เกิน 3% 

เจ้าสัวเซ็นทรัล ผุดสวนผัก พระราม 9 ส่อดับฝัน 'Super Tower'​ ตึกสูงสุดในไทยของจริง

ล่าสุด ที่ดินว่างเปล่าขนาดใหญ่  73 ไร่ หลังห้างเซ็นทรัลพระราม 9 ซึ่งเดิมที เป็นที่ตั้งของแผนลงทุน อภิมหาโปรเจคขนาดใหญ่ The Super Tower อาคารสูง 615 เมตร 125 ชั้น มูลค่าถึง 1.8 หมื่นล้านบาท โดยคาดกันว่า เมื่อแล้วเสร็จ จะเป็นอาคารที่สูงที่สุดในไทยและอาเซียน ผ่านแผนการพัฒนาโดยบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) (G LAND)   ในช่วงปี 2561 

อย่างไรก็ตาม ภายหลัง เมื่อ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) (CPN) เข้าซื้อกิจการของ G LAND ทำให้แผนการลงทุนดังกล่าวหยุดชะงักไป โดยก่อนหน้ามีแผนว่า เซ็นทรัลจะปรับเปลี่ยนรูปแบบ เป็นโครงการมิกซ์ยูสในรูปแบบอื่นแทน แต่ปรากฎข่าวเงียบหายไป 

เจ้าสัวเซ็นทรัล ผุดสวนผัก พระราม 9 ส่อดับฝัน 'Super Tower'​ ตึกสูงสุดในไทยของจริง

โดยที่ผ่านมา ที่ดินว่างดังกล่าวบางส่วน ถูกแบ่งนำมาปลูกเป็นสวนผักขนาดย่อม ในนาม g Garden ขณะอีกส่วนกลายเป็นลานเอนกประสงค์ขนาดใหญ่ สำหรับการรวมกลุ่มทำกิจกรรมของกลุ่มคนรุ่นใหม่ เช่น กีฬา เซิร์ฟสเก็ตที่กำลังฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้ 

เจ้าสัวเซ็นทรัล ผุดสวนผัก พระราม 9 ส่อดับฝัน 'Super Tower'​ ตึกสูงสุดในไทยของจริง

เจ้าสัวเซ็นทรัล ผุดสวนผัก พระราม 9 ส่อดับฝัน 'Super Tower'​ ตึกสูงสุดในไทยของจริง

ล่าสุด มีกระแสข่าวออกมาว่า ที่ดิน 73 ไร่ดังกล่าว กำลังถูกพัฒนาเป็นโครงการ g Garden – Urban Farming & Farmer’s Connect หรือ สวนผักใจกลางพระราม 9 โดยเตรียม เปิดเป็นพื้นที่ ให้เกษตรกรใช้เป็นจุดนัดรับ-ส่งผลผลิตทางการเกษตร  เพื่อสนับสนุนการจัดจำหน่าย และช่องทางการตลาด 

เจ้าสัวเซ็นทรัล ผุดสวนผัก พระราม 9 ส่อดับฝัน 'Super Tower'​ ตึกสูงสุดในไทยของจริง

นอกจากนี้ ในรูปแบบโครงการ ภาพที่ปรากฎออกมา ยังถูกจัดวางเป็นส่วนของพื้นที่พักผ่อนกลางเมืองสำหรับคนทุกกลุ่มวัย โดยเพจ g Garden เผยว่า การออกแบบโครงการดังกล่าว มีการปรับมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อต้องการแปลงโฉมที่ดินว่างเป็นฟาร์มในเมือง หลากหลายรูปแบบทั้ง ปลูกลงดิน, ยกแปลง, แนวตั้ง, ในกระถาง, ขึ้นค้าง, ในโรงเรือน วางแผนปลูกพืช ดอกไม้กินได้ สมุนไพรแปลกหายาก สมุนไพรต่างประเทศ ผักยืนต้น ผักพื้นบ้านตามฤดูกาล อีกด้วย โดยคาดจะเป็นอีกหนึ่งโครงการสาธารณะประโยชน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียว และเป็นปอดแห่งใหม่กลางกรุงอีก 1 แห่ง

เจ้าสัวเซ็นทรัล ผุดสวนผัก พระราม 9 ส่อดับฝัน 'Super Tower'​ ตึกสูงสุดในไทยของจริง

เจ้าสัวเซ็นทรัล ผุดสวนผัก พระราม 9 ส่อดับฝัน 'Super Tower'​ ตึกสูงสุดในไทยของจริง

เจ้าสัวเซ็นทรัล ผุดสวนผัก พระราม 9 ส่อดับฝัน 'Super Tower'​ ตึกสูงสุดในไทยของจริง

เจ้าสัวเซ็นทรัล ผุดสวนผัก พระราม 9 ส่อดับฝัน 'Super Tower'​ ตึกสูงสุดในไทยของจริง

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


บาทเปิด 31.30 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่า

บาทเปิด 31.30 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่า

เงินบาทเปิดตลาด 31.30 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่ากว่าภูมิภาค ให้กรอบวันนี้ 31.20-31.35 บาทต่อดอลลาร์

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 31.30 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากปิดตลาดช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 31.25 บาท/ดอลลาร์ โดยทิศทางอ่อนค่าตามตลาดโลก เนื่องจากมีปัจจัยหนุนดอลลาร์ให้แข็งค่าจากการที่บอนด์ยิลด์ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้มีแรงซื้อดอลลาร์ต่อเนื่อง

“บาทเปิดตลาดเช้านี้อ่อนตามตลาดโลกและอ่อนค่ามากสุดในภูมิภาค ทำนิวไฮเท่ากับเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563” นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ไว้ที่ 31.20 – 31.35 บาท/ดอลลาร์ โดยมองว่าหากบาทอ่อนค่าไปแตะที่ระดับ 31.35 บาท/ดอลลาร์ จะมีแรงต้านจากการขายดอลลาร์ของผู้ส่งออก

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


เปิดตัว ปธ.รักบี้ 3 ภาค พร้อมเดินหน้าคุยกกท.จัดรักบี้อาเซียน

สมาคมกีฬารักบี้แห่งประเทศไทยฯ เปิดตัวประธานภูมิภาค 3 ภาคเหนือ, ตะวันออกเฉียงเหนือ และใต้ พร้อมขอการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยจัดรักบี้ชิงแชมป์อาเซียน

วันที่ 30 มี.ค. 64 พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่ห้องประชุมใหญ่จเรตำรวจ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมและสโมสรสมาชิกเข้าร่วม 34 สโมสร จากทั้งหมด 46 สโมสร

สืบเนื่องจากในปีบริหารสมาคมของ “บิ๊กต้น” ในปี 2564 มีนโยบายที่จะขยายและรักษาฐานนักกีฬาในระดับภูมิภาคให้แข็งแรงและมั่นคง ทำให้เกิดแนวคิดการจัดตั้งสาขาของสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯจำนวน 3 สาขา แบ่งเป็นตามภาคต่างๆ คือ ภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, และภาคใต้ เพื่อจัดกิจกรรมและพัฒนาตามแนวทางในแต่ละภาค โดยแต่ละภาคจะต้องมีประธานภาคเพื่อรับนโยบายจากสมาคมลงไปพัฒนาภาคของตัวเองหรือสามารถเสนอแผนงานตามความเหมาะสมมาที่สมาคม และสมาคมก็พร้อมจะสนับสนุนในงบประมาณที่ตกลงกันในที่ประชุม ซึ่งประธานภาคในครั้งแรกนี้จะใช้วิธีสรรหาจากการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครและจะแต่งตั้งโดยสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ทั้งนี้ทำให้วาระสำคัญคือการเปิดตัวประธานภูมิภาค 3 ภาคของสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยที่ประชุมได้มีมติเลือก ว่าที่ร้อยตรีสุริยา สมาน เป็นประธานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ดร.ยงศักดิ์ ณ สงขลา เป็นประธานภาคใต้ ส่วนภาคเหนือทางคณะกรรมการบริหารสมาคมมีมติให้เขียนแผนมานำเสนอวิสัยทัศน์อีกครั้ง
พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เปิดเผยว่า การตั้งประธานบริหารรักบี้ระดับภูมิภาค 3 ภาค ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคเหนือ, ภาคใต้ เนื่องจากสมาคมกีฬารักบี้ฯ มีบุคลากรภายในสมาคมไม่มาก จึงไม่สามารถดูแลงานต่างๆ ทั่วประเทศได้อย่างครบถ้วน จึงได้ตั้งศูนย์รักบี้ประจำภาคในการบริหารทุกด้านเหมือนที่สมาคมทำ ทั้งการหานักกีฬาหน้าใหม่มาเสริมทีมชาติ การหาสปอนเซอร์ การอบรมโค้ชและผู้ตัดสิน เชื่อว่าเมื่อทำในรูปแบบนี้การทำงานจะครอบคลุมมากขึ้น และได้นักกีฬามาเสริมทีมชาติมากขึ้นในอนาคต

พ.ต.ท.กุลธน กล่าวอีกว่า จากการที่กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในปลายปีนี้ ไม่มีการแข่งขันรักบี้ฟุตบอล ทำให้สมาคมได้เสนอไปทางสหพันธ์รักบี้แห่งเอเชียขอเป็นเจ้าภาพการรักบี้ฟุตบอล 7 คน ชิงแชมป์อาเซียน เพื่อทดแทนการหายไปของซีเกมส์ และได้รับการอนุมัติจากสหพันธ์เรียบร้อยแล้ว จะจัดการแข่งขันในเดือนตลุาคม นอกจากนั้นยังมีแนวคิดที่จะเอาการแข่งขันรักบี้ เอเชี่ยน ซีรีส์ ที่จัดทุกปี จำนวน 3 สนามมาจัดที่ไทยทั้งหมด เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การเดินทางไปแข่งขันในประเทศต่างๆ ยากมากหลายชาติต้องกักตัว จึงเป็นแนวคิดว่าถ้ามาจัดในประเทศไทยทั้ง 3 สนามเลยจะดีหรือไม่ แต่ยังต้องรอให้สหพันธ์ตอบรับกลับมาอีกครั้ง และในปีนี้ทางสมาคมมีสโลแกนว่า TRU BEYOND หมายถึง เราต้องก้าวหน้าไปสู่อนาคต

“การเป็นเจ้าภาพรักบี้อาเซียนและเอเชียนซีรีส์ต้องใช้งบประมาณมากมาย โดยเฉพาะการต้องกักตัวนักกีฬา 7-14 วันก่อนการแข่งขัน สมาคมจึงได้ขอการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เร็วๆ นี้จะเข้าไปปรึกษา ดร.ก้องศักด ยอดมณี (ผู้ว่าการ กกท.) เพราะที่ผ่านมาปีกว่าๆ รักบี้ไทยเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นมาตลอด แต่ไม่มีทัวร์นาเมนต์ให้แข่งขันเลย ยิ่งไม่มีซีเกมส์อีก ทำให้ต้องเดินหน้าเป็นเจ้าภาพด้วยตัวเอง เพื่อให้มีสนามแข่งขัน และพัฒนาตัวนักกีฬาไทยรวมทั้งนักกีฬาเอเชียด้วย” พ.ต.ท.กุลธน กล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก thairath.co.th


ฉีดวิตามินเข้าหลอดเลือด อันตรายถึงชีวิต

ฉีดวิตามินเข้าหลอดเลือด อันตรายถึงชีวิต  thaihealth

กรมการแพทย์  โดยสถาบันโรคผิวหนัง  เตือนการฉีดวิตามินเข้าทางหลอดเลือดอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้  เพราะทางการแพทย์ยังไม่มียา หรือเวชภัณฑ์ตัวไหนที่มีสรรพคุณทำให้ผิวขาว การนำสารอื่นๆ มาผสมและฉีดเข้าด้วยตัวเอง มีโอกาสติดเชื้อในกระแสเลือดและมีอาการแทรกซ้อนได้

นายแพทย์มานัส  โพธาภรณ์ รองอธิบดีกรมการแพทย์  และโฆษกกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวเผยแพร่ใน Social ที่มีการโพสต์ภาพการสอนฉีดวิตามินเร่งผิวขาวที่เส้นเลือดหลังฝ่ามือซึ่งถูกแชร์ต่อลงใน TikTok ขอเรียนว่า ปัจจุบันการฉีดวิตามินเข้าทางหลอดเลือดเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะในสถานความงาม  โดยเชื่อกันว่าวิธีบริหารวิตามินหรือสารต่างๆ ทางหลอดเลือดดำ จะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินหรือสารเหล่านั้นโดยตรง  โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการดูดซึมที่ระบบทางเดินอาหาร ในปัจจุบันยังไม่มีงานวิจัยที่น่าเชื่อถือที่จะยืนยันถึงประโยชน์ของการฉีดวิตามินเข้าทางหลอดเลือดต่อผิวหนัง

แพทย์หญิงมิ่งขวัญ  วิชัยดิษฐ  ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง  กรมการแพทย์  ให้คำแนะนำว่า การฉีดวิตามินหรือสารต่างๆ ทางหลอดเลือดดำ อาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิต จากการมีฟองอากาศในหลอดเลือด การฉีดด้วยอุปกรณ์ที่ไม่สะอาดหรือไม่ได้ใช้วิธีการที่ปราศจากเชื้อ ทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้ออาจเกิดปฏิกิริยาแพ้ที่รุนแรงได้  ถ้าไม่อยู่ในสถานพยาบาลอาจช่วยชีวิตไม่ทัน อาการเบื้องต้นที่ควรเฝ้าระวังได้แก่ อาการคลื่นไส้อาเจียน เวียนศีรษะ ปวดท้อง ใจสั่น เหงื่อแตก แน่นหน้าอก หายใจลำบาก หรือมีผื่นขึ้นทั่วตัว  นอกจากนี้ การบริหารสารน้ำใดๆ ทางหลอดเลือดดำควรกระทำโดยบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับใบอนุญาตในการทำหัตถการ มิเช่นนั้นอาจเกิดอันตรายได้  จะเห็นได้ว่าหากการฉีดวิตามินหรือสารต่างๆ ทางหลอดเลือดดำนั้นทำในสถานพยาบาลที่ไม่มีความพร้อมทั้งเครื่องมือและบุคลากรทางการแพทย์ในการเฝ้าระวังและรักษา กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินอาจเกิดอันตรายต่อผู้เข้ารับการฉีดได้  หากเกิดเหตุที่จะต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน     

ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง  กล่าวเพิ่มเติมว่า สังคมควรปรับค่านิยมให้เห็นว่า  ผิวทุกสีก็สวยได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นผิวขาวอย่างเดียว การดูแลผิวพรรณที่ถูกวิธีเริ่มต้นจากการทำความสะอาดผิวอย่างถูกวิธี ดื่มน้ำที่เพียงพอ ทาครีมบำรุงตามความจำเป็นเพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้นที่เหมาะสม  ลดปัจจัยต่างๆ ที่อาจจะทำลายผิว เช่น หลีกเลี่ยงแสงแดดที่แรงและมลภาวะต่างๆ เป็นต้น   

ขอบคุณข้อมูลจาก thaihealth.or.th


20 ประโยคให้กําลังใจ ภาษาอังกฤษ สั้นๆ เอาไว้พูดปลอบใจเพื่อนๆที่ท้อแท้ และชื่นชมให้กำลังใจ..

การพูดปลอบโยน และพูดให้กำลังใจกับเพื่อนๆ เป็นเรื่องที่สำคัญนะ… เพราะหากมีใครมาระบายความรู้สึกท้อแท้ นั่นแปลว่า เขากำลังหมดกำลังใจ เขาต้องการแรงใจจากใครสักคน…ส่วนคนที่ประสบความสำเร็จก็ต้องการคำชมเป็นกำลังใจเช่นเดียวกัน…

ประโยคพูดให้กําลังใจ…

มาเรียนรู้ประโยคการให้กำลังใจ ทั้งที่ให้กำลังใจในยามท้อแท้ และให้กำลังใจในความสำเร็จ แบบสั้นๆ ง่ายๆ กันเลยครับ

I’ll be by your side.
ฉันจะอยูเคียงข้างเธอ

Don’t give up.
อย่ายอมแพ้นะ

Don’t worry about it.
อย่ากังวลเลย

Stay strong.
เข้มแข็งไว้

Never give up.
อย่ายอมแพ้สิ

Keep fighting!
สู้ต่อไป

Keep pushing!
พยายามต่อไปนะ

You can do it!
เธอต้องทำได้

ประโยคชื่นชม…

ประโยคต่อไปนี้เอ้าไว้กล่าวชื่นชม หลังจากที่ใครก็ตามทำเรื่องต่างๆ หรือทำงานได้ดี

Good job.
ทำได้ดีมาก

I’m so proud of you!
ฉันภูมิใจในตัวคุณ

That is awesome!
เยี่ยมไปเลย

Nice job!
ทำได้ดีมาก

Well done!
ทำได้ดีมาก

Good!
ดี

Very good!
ดีมาก

Great! เกรท
ยอดเยี่ยม

Excellent!
ยอดเยี่ยม

Splendid!
เยี่ยม

Wonderful!
เยี่ยม

You did a good job!
เธอทำได้ดี

ขอบคุณข้อมูลจาก ภาษาอังกฤษออนไลน์.com


เปิดตัว ‘ทรูแล็บ สตาร์ทอัพ แซนด์บ็อกซ์’ หนุนแจ้งเกิดสตาร์ทอัพ AI-Robotic

เปิดตัว ‘ทรูแล็บ สตาร์ทอัพ แซนด์บ็อกซ์’ หนุนแจ้งเกิดสตาร์ทอัพ AI-Robotic

กลุ่มทรู เปิดโครงการ “True Lab Startup Sandbox” เร่งสปีดนวัตกรรมดิจิทัล สร้างโอกาสแจ้งเกิดสตาร์ทอัพ ปั้นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ป้อนวงการ Robotic และ AI ชิงทุนพัฒนาต้นแบบและรางวัลรวมมูลค่า 1.5 ล้านบาท

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า สตาร์ทอัพ เป็นอีกกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้ สตาร์ทอัพรายใหม่เกิดได้ยาก ขณะที่บางรายต้องปรับโมเดลธุรกิจเพื่อความอยู่รอด  กลุ่มทรูจึงเร่งเดินหน้าสนับสนุนสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จัดโครงการ “ทรูแล็บ สตาร์ทอัพ แซนด์บ็อกซ์” (True Lab Startup Sandbox) เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาและผู้ที่สนใจด้าน Robotic และ AI ร่วมจุดประกายไอเดียสร้างสรรค์นวัตกรรม “การจดจำรูปภาพ” (Image Recognition) และ “การจดจำเสียงพูด” (Speech Recognition) ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยี AI ที่มีศักยภาพในการจัดการข้อมูลจำนวนมหาศาลและการวิเคราะห์ข้อมูล นำมาพัฒนาใช้งานกับหุ่นยนต์หรืออุปกรณ์ดิจิทัลต่างๆ เพื่อสร้างประโยชน์ทั้งในเชิงธุรกิจและชีวิตประจำวัน 

โดย True Lab Startup Sandbox จะช่วยปูทางให้สตาร์ทอัพหน้าใหม่แจ้งเกิดธุรกิจได้ภายในเวลา 3 เดือนที่เข้าร่วมโปรแกรม Sandbox อีกทั้งยังได้เรียนรู้และรับคำปรึกษาอย่างใกล้ชิดกับอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ในการทดลองไอเดีย พร้อมรับทุนพัฒนาต้นแบบและสิทธิพิเศษต่างๆ เป็นโอกาสในการเริ่มต้นธุรกิจสตาร์ทอัพใหม่ๆในวงการ Robotic และ AI และสามารถต่อยอดเป็นพันธมิตรธุรกิจกับกลุ่มทรูและเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งจะติดปีกให้สตาร์ทอัพเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดอีกด้วย

     ด้านดร.ธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวว่า True Lab Startup Sandbox เป็นโครงการที่จะผลักดันสตาร์ทอัพไทยให้เกิดและเติบโตขึ้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดย ทรู ดิจิทัล พาร์ค จะนำศักยภาพความแข็งแกร่งของระบบนิเวศครบวงจรเพื่อสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการเทค เติมเต็มและสนับสนุนวิถีสตาร์ทอัพอย่างเต็มรูปแบบ ครอบคลุมทั้งพื้นที่นั่งทำงานท่ามกลางบรรยากาศที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม สิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อมครบครัน รวมถึงกิจกรรมเสริมความรู้และเวิร์กช็อปต่างๆ  ซึ่งจะเป็นโอกาสในการพบปะสร้างเครือข่ายสตาร์ทอัพและเทคคอมมูนิตี้ ตลอดจนบริการศูนย์ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจสตาร์ทอัพ โดยผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการตลาด กฎหมายบัญชี และอื่นๆ  ที่จะส่งเสริมและเพิ่มโอกาสให้สตาร์ทอัพเติบโตไปในทิศทางที่ถูกต้องและรวดเร็ว

      ทั้งนี้ True Lab Startup Sandbox เปิดรับสมัครและคัดเลือก 10 ทีมที่จะได้เข้าประชันไอเดียในกิจกรรม Hackathon เพื่อเฟ้นหา 4 ทีมสุดท้ายเข้าสู่โปรแกรม Sandbox ระยะเวลาโครงการ 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2564 โดยจะได้รับทุนพัฒนาต้นแบบและรางวัลตลอดทั้งโครงการรวมมูลค่าทั้งสิ้น 1.5 ล้านบาท ดังนี้ 

• ทุนพัฒนาต้นแบบ

• พื้นที่นั่งทำงานส่วนตัว ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

• ให้การปรึกษาโดยอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญด้าน Robotic และ AI

• โอกาสเข้าร่วมงานทอล์กเสริมความรู้และกิจกรรมเวิร์กช็อปต่างๆ

• โอกาสเข้าร่วมงานในกลุ่มทรูและเครือเจริญโภคภัณฑ์

• เกียรติบัตรรับรองการเข้าร่วมโครงการ

      สำหรับโครงการ True Lab Startup Sandbox สามารถสมัครได้แล้ววันนี้ ถึง 15 เมษายน 2564 หรือ ลงทะเบียนร่วมกิจกรรม Open House ในวันที่ 3 เมษายน 2564 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ผลิตภัณฑ์จาก “ถ่าน” หรือ “ชาร์โคล” ช่วยดีท็อกซ์-กำจัดสิ่งสกปรกได้จริงหรือ?

ผลิตภัณฑ์จาก “ถ่าน” หรือ “ชาร์โคล” ช่วยดีท็อกซ์-กำจัดสิ่งสกปรกได้จริงหรือ?

ในอดีตเราอาจจะคุ้นเคยกับ ถ่าน จากการเป็นเพียงเชื้อเพลิงในการจุดไฟเพื่อเป็นเตาในครัว หรือให้ความอบอุ่น แต่ปัจจุบันความนิยมของถ่านไปไกลกว่าเดิมมาก เห็นได้จากอาหารคาว อาหารหวาน ที่มีส่วนผสมของถ่าน เช่น แป้งเครป แป้งพิซซ่า ขนมปัง ไอศกรีม หรือแม้กระทั่งผลิตภัณฑ์ความสวยความงาม และเครื่องอุปโภคบริโภคหลายชนิด เช่น ยาสีฟัน แปรงสีฟัน มาสก์หน้า ผงซักฟอก และอีกมากมาย ก็โปรยคำโฆษณาเอาไว้ใหญ่โตว่า มีส่วนผสมของถ่าย เพราะหลายคนมีความคิดต่อถ่านว่าเป็นสิ่งอัศจรรย์ที่ช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับสิ่งๆ นั้น แล้ว ยังมีคุณสมบัติช่วยดูดซับเอากลิ่นไม่พึงประสงค์ รวมถึงสิ่งสกปรกต่างๆ ออกไปจากบริเวณที่ใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ถ่าน มีประโยชน์มากมายจนต้องเอาไปกิน เอาไปใช้กับทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ได้ขนาดนั้นเลยหรือไม่ มาหาคำตอบกัน

charcoal

ถ่าน มีประโยชน์?

ลำพังเพียงแค่ถ่านเราอาจจะเห็นประโยชน์ของมันแค่เพียงเชื้อเพลิง หรือก้อนถ่านที่เราเอาไว้ใส่ในตู้เย็นเพื่อดับกลิ่น แต่ในทางวิทยาศาสตร์ แอคทิเวทเต็ด ชาร์โคล (Activated Charcoal หรือถ่านกัมมันต์) หรือถ่านที่นำไปผ่านกระบวนการความร้อนสูง เพื่อทำให้สะอาดปราศจากเชื้อโรค และนำไปบดเป็นผงเพื่อนำไปใช้เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ต้องการพลังของถ่านเพื่อดูดซับเอาสิ่งต่างๆ ที่ต้องการออกมา

ในทางการแพทย์ แอคทิเวทเต็ด ชาร์โคล มีประโยชน์ในการรักษาโรค ศูนย์พิษวิทยารามาธิบดี ให้ข้อมูลไว้ว่า แอคทิเวทเต็ด ชาร์โคล ใช้เป็นหนึ่งในยาที่อยู่ในกลุ่มยาต้านพิษ มีลักษณะเป็นผงๆ หรืออาจจะเรียกว่าเป็น “ผงถ่าน” จะใช้รักษาผู้ป่วยที่ได้รับพิษจากยา หรือสารพิษบางชนิดเกินขนาด โดยผงถ่านจะเข้าไปยับยั้ง หรือลดการดูดซึมยา หรือสารพิษที่ผู้ป่วยรับประทานเข้าไป โดยให้หลังจากผ่านการล้างท้อง หรือ การทำให้อาเจียนด้วย ipecac syrup และอาจให้ทานผงถ่านซ้ำๆ เพื่อเพิ่มการขับถ่ายยาหรือสารพิษออกจากร่างกาย ในกรณีที่เป็นพิษจากยาหรือสารพิษ

นอกจากนี้ยังอาจนำ แอคทิเวทเต็ด ชาร์โคล ไปผสมในยาตัวอื่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาอาการอื่นๆ เช่น ท้องเสีย อาหารไม่ย่อย มีแก๊สในท้องมากจนทำให้ปวดท้อง เป็นต้น

charcoal-bread

อาหาร และเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ที่มีส่วนผสมของถ่าน (หรือชาร์โคล) มีประโยชน์?

ทีนี้มาถึงอาหาร หรือข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่เป็นสีดำจากการมีส่วนผสมของถ่าน (หรือในคำโฆษณามักใช้คำว่า ชาร์โคล แทนคำว่าถ่าน) ว่ามีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกายหรือไม่ ในบรรดาอาหารเสริมต่างๆ อาจจะอ้างว่า ส่วนผสมของถ่านจะช่วยดีท็อกซ์สิ่งสกปรกต่างๆ ภายในร่างกายออกมาได้ แม้กระทั่งถ่านในผลิตภัณฑ์ที่อยากให้ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ออกมาอย่างแปรงสีฟัน ยาสีฟัน มาสก์หน้า และอื่นๆ ก็อ้างสรรพคุณของถ่านเอาไว้ในรูปแบบเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ข้อสังเกตคือ ปริมาณของถ่านที่ใช้ในผลิตภัณฑ์นั้นๆ มีจำนวนมากพอที่จะได้เห็นคุณสมบัติของถ่านจริงๆ หรือไม่ เพราะ เดวิด เจอร์ลิงค์ อาจารย์ภาควิชาแพทยศาสตร์ และกุมารเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยโตรอนโต กล่าวว่า “(ผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดที่อ้างว่ามีส่วนผสมของแอคทิเวทเต็ด ชาร์โคล) ส่วนใหญ่ไม่ได้ผลจริง และเป็นเพียงคำกล่าวอ้างเพื่อการโฆษณาทั้งนั้น คุณจะไม่ได้รับประโยชน์ใดๆ (จากถ่าน) ในการซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากิน หรือใช้ ผงถ่านก้อนที่เจอในร้านขายยาทั่วไปมีปริมาณถ่าน หรือแอคทิเวทเต็ด ชาร์โคลเพียง 250-500 มิลลิกรัม ในขณะที่ทางการแพทย์จะใช้แอคทิเวทเต็ด ชาร์โคลราว 50-100 กรัมในการรักษาผู้ป่วยแต่ละครั้ง”

โรเจอร์ เว็บเบอร์ รองศาสตร์จารย์ภาควิชาเภสัชศาสตร์ของมหาวิทยาลัยรัฐโอไอโอ กล่าวว่าผลิตภัณฑ์ที่อ้างว่ามีแอคทิเวทเต็ด ชาร์โคลเป็นส่วนผสมตามท้องตลาดนั้น “ไม่สามารถใช้แล้วเห็นผลได้จริง” ในการใช้เพื่อดีท็อกซ์ หรือชะล้างเอาสารพิษออกไปจากร่างกาย เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้ “ไม่สามารถไหลเวียนอยู่ในกระแสเลือดได้ ทำได้เพียงกลายเป็นสารหนึ่งๆ ที่ทิ้งเอาไว้ในกระเพาะอาหาร หรือในช่องท้อง ก่อนที่ร่างกายจะดูดซึมหายไป” หากเราไม่ได้ทานอะไรที่มีสารพิษเข้าในร่างกาย ผลิตภัณฑ์ที่มีแอคทิเวทเต็ด ชาร์โคลก็จะไม่ได้ช่วยดูดซับสารพิษอะไรออกมาทั้งนั้น

นอกจากนี้ หากเราทานอาหาร หรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีแอคทิเวทเต็ด ชาร์โคลเข้าไปในระหว่างการทานยารักษาโรคอื่นๆ อยู่ แอคทิเวทเต็ด ชาร์โคลอาจจะเข้าไปรบกวนการทำงานของยาเหล่านั้นให้ด้อยประสิทธิภาพลงได้

สำหรับการใช้แอคทิเวทเต็ด ชาร์โคลเป็นส่วนผสมในแปรงสีฟัน ยาสีฟัน เพื่อให้ฟันขาวขึ้นนั้น จากบทวิจารณ์ในวารสารสมาคมทันตกรรมของอเมริกาปี 2017 ระบุว่า จนถึงปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานทางการแพทย์ใดๆ ยืนยันได้ว่า การใช้ผลิตภัณฑ์แปรงสีฟัน ยาสีฟันที่มีแอคทิเวทเต็ด ชาร์โคลเป็นส่วนผสมนั้น จะทำให้ฟันขาวขึ้นได้ นอกจากนี้การใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ยังอาจเพิ่มความเสี่ยงให้ฟันสึกกร่อน หรือฟันผุในอนาคตได้อีกด้วย

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า แอคทิเวทเต็ด ชาร์โคลในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นการใส่เพื่อเพิ่มมูลค่าโดยไม่ได้รับประโยชน์ใดๆ เพิ่มเติมให้กับร่างกาย เพราะมีปริมาณแอคทิเวทเต็ด ชาร์โคลไม่มากพอที่จะสามารถช่วยขจัดสิ่งสกปรก หรือดีท็อกซ์ หรือล้างสารพิษจากส่วนใดๆ ของร่างกายตามที่เข้าใจได้ แต่นั่นก็รวมไปถึงว่าปริมาณแอคทิเวทเต็ด ชาร์โคลที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่มาก จึงอาจยังไม่ถึงขั้นทำร้ายร่างกายในทางใดๆ ได้เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 24,900.00 25,000.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,613.00 24,453.08 25,500.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,451.70 22,007.77 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,290.40 19,562.46 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 726.00 11,006.16 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 565.00 8,565.40 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,672.00 25,347.52 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 31/03/2564

ราคาน้ํามันปตท
ปตท.
ราคาน้ํามันบางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันพรุ่งนี้
พรุ่งนี้
แก๊สโซฮอล์ 95 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65 26.65
แก๊สโซฮอล์ 91 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38 26.38
แก๊สโซฮอล์ E20 25.14 25.14 25.14 25.14 25.14 25.14 25.14 25.14 25.14
แก๊สโซฮอล์ E85 21.09 21.09 21.09
เบนซิน 95 34.06 34.51 34.56 34.06 34.06
ดีเซล B7 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49
ดีเซล 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49 23.49
ดีเซล B20 23.24 23.24 23.44 23.24 23.24 23.24 23.24
ดีเซลพรีเมี่ยม 31.16 31.26 32.94 32.56 31.16
แก๊ส NGV 13.43 13.43 13.43
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า