สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561

ค้นหาข่าว

กมธ.ปิดช่องเจ้าสัว ตั้งบ.หนีภาษีที่ดิน

กมธ.ร่างพ.ร.บ.ภาษีที่ดินปิดช่อง เจ้าสัวตั้งบริษัทกระจายที่ดินหนีถูกโขกอัตรารกร้าง 5% มอบคณะทำงาน 4 ฝ่าย พิจารณากฎหมายลูกรองรับไปในทิศทางเดียวกัน ลดการใช้ดุลพินิจท้องถิ่น การขยายระยะเวลาพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. … เป็นครั้งที่ 5 อีก 60 วัน ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 25 มีนาคม 2561
เนื่องจากคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างฯ มีประเด็นที่ต้องพิจารณาเกี่ยวกับข้อมูลและความพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้เป็นแนวทางตรากฎหมายลูกให้สอดคล้องกับกฎหมายแม่
พล.ท. ชาญชัย ภู่ทอง โฆษกกมธ.เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ที่ประชุมมอบหมายคณะทำงาน 4 ฝ่ายประกอบด้วย กรมธนารักษ์, สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น, สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา หาทางบรรเทาและออกกฎหมายลูก 23 -27 ฉบับ รองรับกฎหมายแม่ โดยเฉพาะประเด็นที่ดินเช่า, ที่ดินเกษตร แปลงใหญ่, ที่ดินรกร้าง, ที่ดินตาบอด โดยกระทรวงมหาดไทยมีกฎหมายที่เกี่ยวข้อง 7 ฉบับที่ต้องออกรองรับ และต้องแก้ไขให้สอดรับกับกฎหมายแม่ที่ท้องถิ่นจะนำไปปฏิบัติ เพื่อไม่ให้เกิดการใช้ดุลพินิจ ขณะที่กระทรวงเกษตรฯ มีกฎหมายคุ้มครองเกษตรแปลงใหญ่ ช่วยบรรเทาภาระภาษีแนบท้ายด้วยการช่วยลดหย่อนภาษี ไม่ต้องจ่ายภาษีเต็มจำนวน
“ประเด็นนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า มีบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ถือครองที่ดินจำนวนมาก นำที่ดินแปลงใหญ่กระจายถือครองในรูปนิติบุคคล ซึ่งประเด็นนี้ กมธ.มอบให้คณะทำงาน 4 ฝ่ายไปพิจารณา ว่าอยู่ในข่ายที่ดินรกร้าง พาณิชย์ หรือกสิกรรม” ดังนั้น กมธ.จึงพิจารณาแยกการถือครองที่ดินเป็น 2 กลุ่ม ในนามบุคคลธรรมดาและในรูปนิติบุคคล เพื่อลดข้อขัดแย้งการตีความซํ้าซ้อน ซึ่งสศค.จะไปพิจารณาร่วมกับกระทรวงมหาดไทย กรณีแปลงที่ดินที่จดทะเบียนนิติบุคคล ได้รับการยกเว้นไว้ ในกฎหมายของกระทรวงเกษตรฯ เรื่องนี้ท้องถิ่นจะตี ความอย่างไร”
โฆษกกมธ.กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ยังมีประเด็นถกเถียง กรณีที่ดินในเขตองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แต่แจ้งการใช้ประโยชน์ว่าทำการเกษตร ขณะที่อีกแปลงเป็นที่ดินรกร้างแต่มีการปลูกต้นกล้วย จะตีความอย่างไร เป็นที่เกษตรกรรมหรือรกร้าง และกรณีเช่าเพื่อเกษตรกรรมจะถือเป็นพาณิชย์หรือไม่ เนื่องจากพ.ร.บ.เกษตรกรรมของกระทรวงเกษตรฯ มีคำจำกัดความว่าที่ดินเกษตรกรรมแต่ให้เช่าถือว่าเป็นที่เพื่อการพาณิชย์ ดังนั้นจึงต้องพิจารณากฎหมายลูกออกมารองรับ ก่อนที่จะยกเลิกกฎหมายเดิม ทั้งนี้ คณะทำงาน 4 ฝ่ายจะนำข้อสรุปประเด็นต่างๆ เสนอต่อกมธ.อีกครั้งในวันที่ 31 มกราคม 2561 นี้

ส่วนสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ล่าสุดยังไม่มีข้อเสนอเพิ่มเติม นับตั้งแต่เปิดรับฟังความคิดเห็นเดือนธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา เนื่องจากมีการผ่อนปรนในข้อเสนอจำนวนมากแล้ว โดยสำหรับการขยายเวลาพิจารณาออกไปอีก 60 วัน จนถึงวันที่ 25 มีนาคมนี้นั้น มองว่าการบังคับใช้กฎหมายอาจล่าช้าออกไป แต่จะใช้กำหนดเดิมคือ ประกาศภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในปี 2561 บังคับใช้ปี 2562 และเริ่มจัดเก็บจริงปี 2563 ตามลำดับ
ด้านนายอิสระ บุญยัง นายกกิตติมศักดิ์และที่ปรึกษา สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่า กมธ.เห็นช่องโหว่ ที่บริษัทรายใหญ่ตั้งนิติบุคคลกระจายการถือครองที่ดิน ที่ต้องเสียภาษีในรูปที่รกร้างว่างเปล่า จัดเก็บอัตราก้าวหน้า ซึ่งเป็นการควบคุมเจ้าสัวที่มีที่ดินจำนวนมากในมือ แต่การตั้งนิติบุคคลมากระจายแปลงที่ดินจะช่วยลดค่าใช้จ่ายภาษีที่ดินได้ ส่วนคนชั้นกลางที่เป็นที่มรดก เสนอให้อบต.กว่า 7,000 แห่งผ่อนปรน โดยนำที่ดินมรดกดังกล่าวไปใช้ประโยชน์เพื่อสังคม ทำลานกีฬา ซิตีฟาร์ม ฯลฯ ก็จะได้รับการยกเว้นภาษีและไม่เสียภาษีรกร้าง เป็นต้น

“โดยภาพรวมดีเวลอปเปอร์ไม่ได้รับผลกระทบจากภาษีที่ดิน เพราะปัจจุบันไม่มีรายใดสะสมที่ดินเพื่อรอการพัฒนา (แลนด์แบงก์) ขณะที่กมธ.และกระทรวงการคลังเองก็กำหนดอัตราจัดเก็บลดลงเพื่อลดผลกระทบ แต่บ้านหลังที่ 2 จะกระทบต่อการตัดสินใจบ้าง แต่หากนำไปลงทุนโดยได้ผลตอบแทนที่คุ้มกว่าภาษีที่จะเสีย การซื้อบ้านหลังที่ 2 ก็จะกลับมาในตลาดเหมือนเดิม หรือมีการวางแผนว่าบ้านหลังที่ 2 หลังที่ 3 จะใช้ชื่อทายาทคนใด” นายอิสระกล่าว
ขอขอบคุณที่มาจาก : terrabkk.com

 

Golden Land ผนึก Fraser Property ต่อยอดธุรกิจ Mixed Use
Golden Land ผู้นำบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เผยตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยยังเติบโต โดยเฉพาะตลาดแนวราบระดับกลาง และทิศทางโครงการเชิงพาณิชย์ในประเทศไทย  เสริมแกร่งผนึก Fraser Property บริษัทข้ามชาติซึ่งเชี่ยวชาญในการพัฒนา และบริหารจัดการสินทรัพย์หลากหลายประเภท เพื่อเสริมสร้างความรู้ในการพัฒนารีเทลระดับโลก
นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ (GOLD) เปิดเผยว่า “โกลเด้นแลนด์ในปีนี้ ตั้งเป้าให้เป็นปีแห่ง “การเพิ่มมูลค่า (Adding Value)” โดยได้ผสานองค์ความรู้ เทคโนโลยี และความชำนาญในการพัฒนา การลงทุน และการบริหารโครงการตั้งแต่ที่อยู่อาศัย พื้นที่รีเทล พื้นที่เชิงพาณิชย์ พื้นที่เชิงอุตสาหกรรม และ    โลจิสติกส์ในสิงคโปร์ ออสเตรเลีย ยุโรป จีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงธุรกิจฮอสปิทัลลิตี้ ซึ่งประกอบด้วยโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ในมากกว่า 80 เมือง ทั่วทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกาจากเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เข้ากับความชำนาญในการพัฒนา และบริหารอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยจากโกลเด้นแลนด์มากยิ่งขึ้น  ภายใต้ความร่วมมือ “โกลเด้นแลนด์-  เฟรเซอร์ส ซินเนอร์จี้” เพื่อเพิ่มศักยภาพสู่การเติบโตเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ 5 อันดับแรกของประเทศ หลังจากเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ได้เข้าเป็นผู้ถือหุ้นของโกลเด้นแลนด์ ตั้งแต่ปี 2559 ปัจจุบันบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นคิดเป็นสัดส่วน 39.9% ความร่วมมือระหว่างกันเริ่มเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ทั้งด้านการร่วมลงทุน และการร่วมพัฒนาโครงการต่างๆ
“ในระดับนานาชาติให้การยอมรับการพัฒนาเมือง และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศสิงคโปร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการเชิงพาณิชย์ใจกลางเมือง เนื่องจากราคาที่ดินที่สูงมาก ทำให้ต้องใช้พื้น

 

ที่อย่างคุ้มค่าที่สุด จึงเกิดเป็นนวัตกรรมการใช้พื้นที่ที่น่าสนใจ และสามารถนำปรับใช้กับการพัฒนาโครงการในกรุงเทพฯ ที่มีราคาที่ดินขึ้นเฉลี่ยปีละ 10 – 15% รวมทั้งอสังหาริมทรัพย์ เช่น ที่พักอาศัย และอาคารสำนักงานเกรดเอ เป็นที่ชื่นชอบสำหรับเหล่านักลงทุนชาวสิงคโปร์ และนิยมลงทุนผ่านการซื้อหน่วยลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) การนำความรู้ความชำนาญด้านการบริหารทรัสต์ฯ ระดับโลกของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ มาประยุกต์เข้ากับรูปแบบของประเทศไทย จะช่วยเพิ่มศักยภาพการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของโกลเด้นแลนด์” ธนพลกล่าวเพิ่มเติม

สำหรับปี 2561 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าให้เป็นปีแห่ง “การเพิ่มมูลค่า (Adding Value)” จากความมั่นใจในความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ด้วยฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น จึงมีความมั่นใจกำหนดเป้าหมายรายได้ของปี  2561 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้รวม 17,800 ล้านบาท ซึ่งสินค้าแนวราบระดับกลาง ได้แก่ บ้านเดี่ยว ราคา 7 – 10 ล้านบาท บ้านแฝดราคา 4 – 7 ล้านบาท และทาวน์โฮมราคา 2 – 4 ล้านบาท จะเป็นสินค้าหลักของบริษัทฯ และบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการสามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งคาดว่าในปี 2561 งานก่อสร้างจะคืบหน้ากว่า 60%

ขอขอบคุณที่มาจาก : thinkofliving.com

 

สมาคมสถาปนิกสยามจัดงาน ASA REAL ESTATE FORUM 2018 [PR News]

สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ (The Association of Siamese Architects under the Royal Patronage of His Majesty the King) หรือ อาษา (ASA) เป็นสมาคมของบุคคลในวิชาชีพสถาปนิกและผู้ที่สนใจในงานสถาปัตยกรรมของประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2477 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมวิชาชีพสถาปัตยกรรมให้เจริญก้าวหน้า สร้างมาตรฐานวิชาชีพที่ดีตามหลักวิชาชีพ และจรรยาบรรณทางธุรกิจ และเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ในระหว่างสมาชิกและบุคคลในวิชาชีพที่เกี่ยวข้องในโอกาสครบรอบ 84 ปี สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท อัลติเมท พร๊อพเพอร์ตี้ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (UPC)  กำหนดจัดงานสัมมนาใหญ่ “ASA Real Estate Forum 2018” (อาษา เรียล เอสเตท ฟอรั่ม) ภายใต้แนวคิด “ปรับบ้าน ปรุงเมือง: Redefined Habitat”  ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ห้อง World Ballroom โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดแบบบูรณาการ และประสานเครือข่ายทางวิชาการจากผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องกับภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อร่วมกันยกระดับองค์ความรู้ให้แก่สถาปนิก วิศวกร และผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ไทยสู่มาตรฐานสากล

ขอขอบคุณที่มาจาก : thinkofliving.com

 

สูงวัยสุขภาพดี คุณออกแบบได้

ต้องใส่ใจกันตั้งแต่เรื่องการรับประทาน ลดเนื้อสัตว์ให้น้อยลง ลดแป้ง ลดน้ำตาล ลดหวาน ลดเค็ม นั่นเป็นเรื่องพื้นๆ ที่เราฟังกันจนชินหู แต่ที่ต้องใส่ใจให้มากกว่านั้นและหลายคนอาจจะนึกไม่ถึง ก็คือ เรื่องของการดื่มน้ำ โดยเฉพาะน้ำเย็นนั้นไม่เป็นผลดีของสุขภาพสำหรับวัย 40 ขึ้นไป

ตอนเป็นวัยรุ่น วัยหนุ่มสาวหรือวัยทำงานนั้นจะหยิบจับอะไรเข้าปาก นั่นถือว่าเป็นเรื่องง่ายๆ สบายๆ ไม่ต้องซีเรียสอะไรทั้งนั้น แต่พอทะลุเลขสี่ เข้าใกล้เลขห้าเข้ามาแล้วละก็ เป็นช่วงวัยแห่งการต้องเลือกกินอย่างจริงจังจะตามใจปากอย่างที่ผ่านมาไม่ได้อีกแล้ว เพราะความเสื่อมแห่งวัยมันมีมากขึ้น การดูแลตัวเองทั้งเรื่องสุขภาพและจิตใจจึงสำคัญมาก ไม่อย่างนั้นจะเป็นการขุดหลุมฝังตัวเองด้วยปากของคุณเอง ที่สำคัญโดยปกติแล้วผู้หญิงอายุ 30 กว่าๆ ถ้าไม่ดูแลการกินจะอ้วนขึ้นอย่างน้อยปีละ 1 กก.กันอยู่แล้ว

ใครจะไปคิดว่ากับแค่การดื่มน้ำเย็นจะให้โทษได้ หมอทางด้านอายุรแพทย์ กล่าวว่า การดื่มน้ำเย็นนั้นส่งผลหลายอย่าง เป็นส่วนหนึ่งในการส่งผลให้เกิดอาการแขนขาอ่อนแรง สะสมจนดำเนินไปสู่โรคอัมพฤกษ์ได้ ซึ่งสืบค้นต้นตอไปๆ มาๆ ก็พบว่า สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมการดื่มน้ำเย็น หรือน้ำแข็งเป็นประจำนั่นเอง ยิ่งไม่ชอบรับประทานผัก แล้วรับประทานแต่เนื้อสัตว์เป็นหลักด้วยแล้วละก็ จะเป็นตัวเร่งให้เกิดโรคต่างๆ เกิดขึ้นได้ง่ายขึ้น ซึ่งร่างกายจะส่งสัญญาณเตือนมาก่อนหลายครั้ง ก่อนที่จะมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงออกมาอย่างชัดเจน

เริ่มจากจะมีอาการมึนเวียนศีรษะได้ง่าย บ่อยครั้งจะมีอาการเหมือนเห็นแสงไฟแวบๆ ขณะกะพริบตา ตามมาด้วยการพูดเริ่มติดๆ ขัดๆ สุดท้ายเกิดอาการวูบกะทันหัน จนต้องนำส่งโรงพยาบาล เมื่อรู้สึกตัวอีกครั้งผู้ป่วยก็ไม่สามารถขยับร่างกายซีกซ้ายได้แล้ว นี่คืออาการของโรคเส้นเลือดตีบที่สมองในวัยเพียง 40 ปี ที่ชอบทานแต่น้ำเย็นมาตลอดเวลาสูงวัยสุขภาพดี คุณออกแบบได้

การดื่มน้ำเย็นสำหรับคนไทยนั้นทำให้ไตต้องรับกำจัดความเย็นออกจากร่างกายอย่างรวดเร็ว ขับน้ำเย็นมากักเก็บไว้ที่กระเพาะปัสสาวะ เตรียมขับออกเป็นน้ำปัสสาวะ ทำให้ผู้ที่ชอบดื่มน้ำเย็นก็ยิ่งขาดน้ำ จนเลือดข้นหนืดไปหมด ประกอบกับหลอดเลือดที่เริ่มแข็งกระด้างไม่ยืดหยุ่น ทำให้มีคราบไขมันและของเสียไปยึดเกาะตามผนังหลอดเลือดจนเกิดการพอกพูนกลายเป็นโรคหลอดเลือดตีบ ก็เพราะน้ำเย็นที่ชอบทานเป็นประจำนั่นเอง

น้ำเย็นเป็นของต้องห้ามสำหรับร่างกาย กระเพาะเมื่อเจอของเย็นเข้าไปการทำงานจะด้อยลงทันที เกิดเป็นอาหารไม่ย่อย อาหารบูดเน่า หมักหมมอยู่ในกระเพาะและลำไส้ ลำไส้ก็ดูดซึมของเสียจากกากอาหารพวกนี้กลับเข้าสู่เส้นเลือดต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถ่ายอุจจาระออกจากร่างกายของเรา เพราะฉะนั้นเราไม่ควรจะทานของเย็นๆ ดื่มน้ำธรรมดาหรือน้ำอุ่นก็ได้

ไตของคนเราเปรียบเสมือนเครื่องกรองน้ำอันน่าอัศจรรย์ ทำหน้าที่ช่วยกรองของเสียออกจากเลือดแล้วขับออกทางปัสสาวะ การทำหน้าที่ตลอด24 ชม.ไม่มีวันหยุดของไตนั้น ถ้าเราไปซ้ำเติมด้วยการรับประทานสิ่งที่เป็นพิษต่อร่างกาย รวมทั้งน้ำเย็นด้วย ก็จะทำให้เกิดภาวะไตอ่อนแอ และจะส่งสัญญาณร้องให้ตัวเรารู้ ดังนี้ การดื่มน้ำเย็นเป็นภัยมากกว่าจะคาดคิด

1.ปัสสาวะบ่อยขึ้น อั้นปัสสาวะได้ไม่นาน เมื่อดื่มน้ำเข้าไปแล้วต้องวิ่งเข้าห้องน้ำบ่อยๆ ส่วนกลางคืนก็ต้องลุกขึ้นเข้าห้องน้ำหลายครั้งต่อคืน

2.มักมีอาการปวดหลัง ปวดเอวบ่อยๆ โดยเฉพาะเวลานั่งนานๆ

3.ปวดเมื่อยตามข้อและร่างกายง่าย เช่น ปวดข้อเข่า ปวดต้นคอ

4.หลอดเลือดตีบตัน หรือหลอดเลือดแข็งได้ง่าย

โดยเฉพาะหากใครยังชอบดื่มน้ำเย็น นมเย็น กาแฟเย็น น้ำอัดลม น้ำหวานเย็น ชาเย็น อยู่เป็นประจำ ระวังจะมีอาการปวดหลังปวดตัวตามมา ถ้ารักที่จะดูแลใส่ใจเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี ก็ควรจะต้องดูแลตนเองง่ายๆ ด้วยการดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำในอุณหภูมิห้อง เพื่อที่จะช่วยปรับเลือดที่หนืดข้นให้หายข้น ด้วยการเพิ่มน้ำเข้ากระแสเลือด โดยการดื่มน้ำอุ่นให้ได้ 8-10 แก้วทุกวัน จะช่วยทำให้เลือดไหลเวียนสะดวกอย่างต่อเนื่อง

ถ้าเราดื่มน้ำน้อยกว่าวันละ 1 ลิตร เลือดซึ่ง 90% ทำมาจากน้ำก็จะไหลเวียนไม่สะดวก ร่างกายก็จะขับของเสียได้ยาก ขณะเดียวกันสารอาหารในเลือดก็ส่งไปถึงร่างกายช้า ทางแพทย์จีนบอกว่าถ้าเกิดเลือดลมเดินไม่สะดวก นี่เป็นบ่อเกิดสารพัดโรคเลย

รวมทั้งออกกำลังกายเป็นประจำเท่าที่จะสามารถทำได้ อย่างน้อย 15-20 นาทีทุกวัน ด้วยการยืดเส้นยืดสาย หรือเดินออกกำลังกาย เพื่อจะช่วยให้เลือดไหลเวียนสม่ำเสมอ นอกจากนี้ควรจะงดหรือลดไม่กินอาหารเนื้อสัตว์  ของทอด ของหวานจัด เพราะทำให้เกิดอนุมูลอิสระปริมาณมาก จนทำให้หลอดเลือดแข็ง

ดังนั้น ถ้าอยากสูงวัยแบบแข็งแรงสุขภาพดี ก็ต้องเริ่มวางแผนสุขภาพกันเสียแต่วันนี้ อยากสูงวัยแบบสง่างามเราออกแบบได้และควรลงทุนกับสุขภาพเสียแต่เนิ่นๆ เพื่อผลดีทันตาเห็นในวัยแค่ 40 ปลายแล้วยังสวย หล่อ ดูดีกันอยู่

ขอขอบคุณที่มาจาก : posttoday.com

Google Flight เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ใช้ AI คาดการณ์ล่วงหน้าได้ว่าเที่ยวบินจะดีเลย์หรือไม่

Google Flights เป็นบริการค้นหาเที่ยวบินโดยตรงของ Google ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2011 แล้ว และได้มีการพัฒนาปรับปรุงมาโดยตลอด ล่าสุดก็ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ นั่นคือ การนำระบบ AI มาใช้คาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวกับความล่าช้าของเที่ยวบิน (Flight delay) พร้อมทั้งระบุสาเหตุ เพียงแค่คุณค้นหาหมายเลขเที่ยวบิน, เส้นทาง หรือสายการบิน Google Flights จะบอกข้อมูลให้คุณทราบได้ล่วงหน้าก่อนที่สายการบินจะบอกเสียอีก

Google Flight เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ใช้ AI คาดการณ์ล่วงหน้าได้ว่าเที่ยวบินจะดีเลย์หรือไม่

โดยการคาดการณ์ดังกล่าวนี้ เกิดจากการใช้ Machine Learning มาวิเคราะห์จากข้อมูลที่ถูกรวบรวมไว้ในอดีต ซึ่งการแจ้งแตือนดังกล่าวนั้นมีเปอร์เซ็นต์ความถูกต้องสูงถึงร้อยละ 80 เลยทีเดียว

และอีกฟีเจอร์หนึ่งที่น่าสนใจก็คือ การให้ข้อมูลตั๋วเครื่องบินชั้น Basic economy ที่ก่อนนี้เวลาแต่ละสายการบินจัดโปรโมชั่น ก็มักจะไม่บอกว่าจะตัดการให้บริการส่วนไหนไปบ้าง เช่น น้ำหนักกระเป๋า หรือการเลือกที่นั่ง ซึ่ง Google จะเพิ่มความโปร่งใส่ให้กับข้อมูลส่วนนี้ให้มากขึ้น ในขณะนี้ฟีเจอร์ทั้งสองก็ได้รับการอัพเดทให้ใช้งานกันได้แล้ว

ใครที่ไม่เคยใช้ ก็ลองเข้าไปใช้บริการกันดูได้ที่ https://www.google.com/flights/

ขอขอบคุณที่มาจาก : news.thaiware.com

ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 05/02/2561

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,750.00 19,850.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,279.00 19,389.64 20,350.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,151.10 17,450.68 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 576.00 8,732.16 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 448.00 6,791.68 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,325.00 20,087.00 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  05/02/2561

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 28.45 28.45 28.45 28.45 28.45
28.45
28.45
28.45
28.45
แก๊สโซฮอล E-20
25.94
25.94
25.94
25.94
25.94
25.94
25.94
25.94
25.94
แก๊สโซฮอล E-85 20.94 20.94 20.94 20.94
แก๊สโซฮอล 91 28.18 28.18 28.28 28.18 28.18 28.18 28.18 28.18 28.18 28.18
เบนซิน 95 35.56 36.01 36.06 35.56 35.06 35.56
ดีเซลหมุนเร็ว 27.59 27.59 27.89 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.89 27.59
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 30.59 31.46 31.76 31.46 31.46
มีผลตั้งแต่ 03 Feb 05:00 03 Feb 05:00 03 Feb 05:00 03 Feb 05:00 03 Feb 05:00 03 Feb 05:00 03 Feb 05:00 03 Feb 05:00 03 Feb 05:00 03 Feb 05:00

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า