สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 5 มีนาคม 2561

ออริจิ้นกำไร2,021ล้าน โตทะลุ217% ลุยอสังหาฯครบวงจร

บิ๊กบอส “ออริจิ้น” โชว์ผลประกอบการปี 60 กวาดนิวไฮทุกด้าน กำไรสุทธิทะลุ 2,021 ล้าน โตทะยานกว่า 217% พร้อมรายได้โตแกร่งแตะหมื่นล้าน เชื่อปีนี้โกยยอดขาย20,000 ล้าน พร้อมรายได้ 15,000 ล้านตามเป้า

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์เคนซิงตัน นอตติ้ง ฮิลล์ ไนท์บริดจ์ และพาร์ค และบ้านแนวราบภายใต้แบรนด์ บริทาเนีย กล่าวว่า ผลประกอบการในปี 2560 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างสถิติใหม่ (นิวไฮ) ได้ทุกด้าน โดยด้านที่โดดเด่นที่สุดคือด้านกำไร มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 2,021 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปี 2559 ถึงกว่า 217% โดยคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิที่ระดับร้อยละ 20.2 โดยความสามารถในการทำกำไรที่ดีมาจากกลยุทธ์ในการจัดหาที่ดิน และการบริหารต้นทุนโครงการได้ดี รวมถึงสามารถรับรู้รายได้จากการโอนห้องชุดอย่างต่อเนื่องตามแผน

นายพีระพงศ์ กล่าวว่า สำหรับรายได้รวมปี 2560 นั้น อยู่ที่ 9,988 ล้านบาท เติบโตขึ้น 212% (%YoY) จากช่วงเดียวกันของปี 2559 ขณะที่ยอดขายรวมปี 2560 อยู่ที่ 14,760 ล้านบาท เติบโตขึ้น 36% (%YoY) จากช่วงเดียวกันของปี 2559 ทำให้ผลประกอบการภาพรวมของบริษัทสามารถทำนิวไฮ และเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เมื่อต้นปี 2560

“ปี 2560 นั้น บริษัทมีการรับรู้กำไรพิเศษจากการร่วมลงทุนกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด จากญี่ปุ่น ขณะเดียวกัน เรายังได้รับยอดการโอนของโครงการพาร์ค 24เฟสแรก หลังจากที่เข้าผนึกกำลังกับบริษัท พราวด์ เรสซิเดนซ์ จำกัด ประกอบกับเรามียอดรอรับรู้รายได้หรือแบ็กล็อกที่เป็นยอดคุณภาพ มีการโอนจนเกิดการรับรู้รายได้จริง ทำให้ทั้งรายได้และกำไรของบริษัทสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และทำให้ผลการดำเนินงานในปี 2560 ของเราเป็นไปอย่างสวยงาม” นายพีระพงศ์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า สำหรับไตรมาส 1/2561 นั้น บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งสิ้น 3 โครงการ โดยเป็นโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ไนท์บริดจ์ (Knightsbridge) มูลค่ารวมกว่า 6,000 ล้านบาท โดยทั้ง 3 โครงการ ขณะนี้ แม้ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคแล้ว ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2561 ทั้งนี้ตั้งเป้าพรีเซลที่ระดับ 70% โดยไตรมาส 1/2561 เตรียมตุนแบ็กล็อกใหม่เพิ่มอีกกว่า 5,000 ล้านบาท

บริษัทยังมุ่งเดินหน้าสร้างอาณาจักรออริจิ้น หรือ The Empire of Origin ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม โครงการบ้านแนวราบ โครงการร่วมทุนกับต่างชาติ (Joint Venture) โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างรายได้หมุนเวียน รวมถึงมีธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์อย่างครบถ้วน เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกเซ็กเมนท์

“เราเชื่อมั่นว่าด้วยความสามารถในการรักษาแบ็กล็อกคุณภาพ การเดินหน้าพัฒนาโครงการคุณภาพใหม่ๆ ออกสู่ตลาด การผนึกกำลังกับพันธมิตร ตลอดจนการขยายอาณาจักรจนเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรภายใต้แนวคิด The Empire of Origin ทุกส่วนจะเป็นฟันเฟืองสำคัญให้บริษัทมียอดขายทะลุ 20,000 ล้านบาท และรายได้มากกว่า 15,000 ล้านบาทได้ตามเป้า โดยสถานะแบ็กล็อกในปัจจุบันมีแล้วกล่าว 27,000 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในปีนี้อีกกว่า 80% ของเป้าหมายทั้งปีที่วางไว้ ทั้งนี้คาดปี 2562 ผลประกอบการเติบโตเพิ่มกว่า 50% “นายพีระพงศ์ กล่าว

บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย 1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Project Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนียมมาแล้วประมาณ 46 โครงการ รวมมูลค่าโครงการกว่า 65,000 ล้านบาท 2.ธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียนต่อเนื่อง (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก 3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และยังมีวิสัยทัศน์ในการขยายประเภทธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร

http://www.bangkokbiznews.com


เพอร์เฟค-แกรนด์ฯ ผนึกพันธมิตรดันรายได้

เพอร์เฟค-แกรนด์ แอสเสท เปิดแผนดันรายได้ทะลุ 3 หมื่นล้าน ภายใน 3 ปี ดึงพันธมิตรระดับโลกเสริมแกร่ง ลุยเปิดโครงการใหม่ ขยายธุรกิจโรงแรม

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้กลุ่มธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วย เพอร์เฟคและ บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) มีแผนสร้างความเข้มแข็งด้วยการร่วมมือกับผู้ประกอบการชั้นนำระดับโลกในด้านต่างๆ เพื่อผลักดันรายได้ต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าภายใน  3 ปีจะเพิ่มเป็น 30,000 ล้านบาท

โดยเพอร์เฟค จะร่วมทุนกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากฮ่องกง พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ 2 โครงการ คาดเสริมรายได้ในอนาคตปีละไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ขณะที่แกรนด์ แอสเสท ซึ่งร่วมทุนกับ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี พัฒนาโครงการคอนโด ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อไปแล้วนั้น มีแผนพัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์เพิ่มเติมในทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ส่วนธุรกิจโรงแรมภายใต้เชนแมริออทและไฮแอท จะใช้ความเป็นบริษัทบริหารจัดการด้านโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกและฐานลูกค้ากว่า 100 ล้านคนสนับสนุนการสร้างรายได้ ขณะที่ คิโรโระ รีสอร์ท ก็จะดึงบริษัทด้านสกีระดับโลกมาช่วยเพิ่มยอดลูกค้า และยังทำให้สามารถต่อยอดธุรกิจทั้งในส่วนโรงแรมและที่พักอาศัย ซึ่งที่พักอาศัยนั้นมีแผนพัฒนาโครงการต่อเนื่องบนที่ดินเปล่าประมาณ 300 ไร่ โดยนอกจากการลงทุนในโครงการ “ยู คิโรโระ” คอนโดมิเนียม มูลค่า 4,000 ล้านบาทที่เพิ่งเปิดตัวไปแล้วยังมีแผนจะพัฒนาโครงการในรูปแบบวิลล่า มูลค่า 4,500 ล้านบาท ร่วมกับบริษัทชั้นนำในธุรกิจที่อยู่อาศัยของญี่ปุ่นอีกด้วย

นายชายนิด กล่าวว่า สำหรับการพัฒนาอสังหาฯ ปีนี้มีแผนเปิดโครงการใหม่ 25 โครงการ มูลค่ารวม 35,823 ล้านบาท ด้านธุรกิจโรงแรม ปีนี้แกรนด์ แอสเสทฯ จะเปิดดำเนินการโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ สุขุมวิท รวมทั้งเข้าซื้อกิจการโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน

นอกจากนี้ยังจะเพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไร ทั้งการบริหารจัดการต้นทุนการเงินและควบคุมค่าใช้จ่ายในการบริหาร รวมถึงนำแลนด์แบงก์มาพัฒนาและขายมากขึ้นเพื่อเพิ่มอัตราการทำกำไรขั้นต้น ประมาณการรายได้ปีนี้ 24,090 ล้านบาท ประกอบด้วยรายได้ของเพอร์เฟค 14,000 ล้านบาท และแกรนด์ แอสเสทฯ ในส่วนของคอนโด 2,200 ล้านบาท ธุรกิจโรงแรม 3,530 ล้านบาท รายได้จากการขายที่ดิน 4,000 ล้านบาท และ จากธุรกิจให้เช่าอีก 360 ล้านบาท

http://www.bangkokbiznews.com


ธปท. เตือน ‘จุดเสี่ยง’ แบงก์ปลอมระบาด

“วรพร” ผู้ช่วยผู้ว่าการฯ ธปท. เตือนจุดเสี่ยง “แบงก์ปลอม” ระบาด ย้ำวิธีการตรวจสอบได้ง่ายๆ 3 ข้อ “สัมผัส ยกส่อง พลิกเอียง”

นายวรพร ตั้งสง่าศักดิ์ศรี ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายออกบัตรธนาคาร ธปท. ชี้แจงสถานการณ์การระบาดของธนบัตรปลอม ระบุว่า ปริมาณธนบัตรปลอมของธนบัตรไทยอยู่ในระดับที่ต่ำ และมีผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจน้อยมาก อย่างไรก็ตาม ธปท. ให้ความสำคัญในการสร้างความรู้ เพื่อให้ประชาชนแยกแยะธนบัตรปลอมได้และไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ส่วนพื้นที่ที่ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อเลี่ยงโอกาสการรับธนบัตรปลอม ได้แก่ พื้นที่การใช้จ่ายในช่วงเวลาที่แสงน้อย อาทิ ตลาดโต้รุ่ง ตลาดนัดกลางคืน ตลาดเช้า หรือในสถานการณ์การซื้อขายที่รีบเร่งชุลมุน อาทิ ร้านค้าริมทาง ปั้มน้ำมัน บนรถแท็กซี่ หากประชาชนอยู่ในพื้นที่หรือสถานการณ์ดังกล่าว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสังเกตทุกครั้งเมื่อรับธนบัตร กรณีที่เกิดขึ้นตามภาพข่าว ก็เช่นกันคือตามร้านค้า หรือร้านสะดวกซื้อที่มีลูกค้าเข้า-ออกจำนวนมาก และมีความเร่งรีบในการให้บริการ

ทั้งนี้ ธนบัตรรุ่นไหนถูกปลอมมากเป็นพิเศษนั้น การปลอมแปลงธนบัตรพบได้โดยเฉลี่ยในทุกๆ ชนิดราคา ดังนั้น จึงควรสังเกตตรวจสอบให้ดีก่อนรับธนบัตรทุกครั้ง โดยเฉพาะธนบัตรชนิดราคาสูง ซึ่งมีคำแนะนำประชาชนระวัง ควรสังเกตทุกครั้ง ก่อนรับธนบัตร เพราะโดยรวมแล้วธนบัตรจริงจะมีความแตกต่างอย่างชัดเจนกับธนบัตรปลอม ซึ่งมีวิธีการตรวจสอบได้ง่ายๆ 3 ข้อ “สัมผัส ยกส่อง พลิกเอียง”
สัมผัส: เนื้อกระดาษที่จะมีความเหนียวและแกร่งว่ากระดาษทั่วไป และธนบัตรฉบับที่ยังใหม่ๆ จะสามารถสัมผัสกับลวดลายที่มีความนูนได้ด้วย, ยกส่อง: ดูลายน้ำในเนื้อกระดาษ ที่จะเห็นได้ชัดเจนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมตัวเลขชนิดราคาหรือรูปลายไทยที่มีความโปร่งแสงเป็นพิเศษ และแถบสีโลหะฝังในเนื้อกระดาษ เมื่อยกส่องจะเห็นเป็นเส้นตรงตามแนวตั้ง และพลิกเอียง : ดูตัวเลขชนิดราคา 500 และ 1000 บาท หรือลายประดิษฐ์ จะเปลี่ยนสลับสีได้ และแถบฟอยล์ที่จะแนบเป็นเนื้อเดียวกับกระดาษและภาพมีตราสัญลักษณ์ภายในแถบ สามารถศึกษารายละเอียดวิธีสังเกตธนบัตรได้จาก Website ธปท. https://www.bot.or.th/Thai/Banknotes/Pages/identify.aspx

 

http://www.bangkokbiznews.com


การทางพิเศษฯ เปิดตัว “EXAT Portal” คู่ใจผู้ใช้ทาง

การทางพิเศษฯ เปิดตัว “EXAT Portal” คู่ใจผู้ใช้ทาง

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดตัว “EXAT Portal” แอปพลิเคชันสำหรับเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือและการใช้บัตร Easy Pass และการจัด Promotion และกิจกรรมต่าง ๆ ของ กทพ. รวมถึงเป็นศูนย์รวบรวมการเรียกใช้แอปพลิเคชันอื่น ๆ ด้วย โดยผู้ใช้ทางพิเศษสามารถใช้แอปพลิเคชันได้ทั้งระบบ Android และ iOS

สำหรับวิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง “EXAT Portal” สามารถเข้าไปที่แอปพลิเคชัน Play Store สำหรับ Android หรือ Apple Store สำหรับ iOS แล้วพิมพ์ค้นหา ‘EXAT Portal’

ทั้งนี้ การใช้งานระบบ “EXAT Portal” แบ่งการใช้งานออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ ๆ ประกอบด้วย

  • NEWS เผยแพร่ข่าวสารต่าง ๆ เช่น โปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ กิจกรรม ข่าวสารจราจร
  • EASY PASS สำหรับตรวจสอบยอดคงเหลือ และการใช้งานบัตร Easy Pass และ
  • EXAT APPS เป็นศูนย์รวมการเรียกใช้งานแอปพลิเคชันอื่น ๆ ของ กทพ. เช่น EXAT Traffic

นอกจากนี้ ผู้ใช้ทางพิเศษยังสามารถตั้งค่า (Setting) แล้วกำหนดภาษาในการแสดงผล (รองรับภาษาไทยและอังกฤษ) รวมทั้งตั้งค่าการรับการแจ้งเตือน (Push Notification) ได้ด้วยตนเอง

https://money.sanook.com


กรมสุขภาพจิต แนะ ’10เคล็ดลับ’ ช่วยนอนหลับได้ดี

กรมสุขภาพจิต แนะ “10 เคล็ดลับ” ช่วยนอนหลับได้ดี พบ 45% ของประชากรโลก มีอาการผิดปกติเกี่ยวกับการนอน

น.ต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวเนื่องในวันนอนหลับโลก (World Sleep Day 2018) ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันศุกร์สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมีนาคม จากการทำงานร่วมกันระหว่างผู้ประกอบวิชาชีพด้านการหลับจากทั่วโลก เพื่อสร้างความตระหนักให้ประชาชนเห็นถึงความสาคัญและปัญหาของการหลับ ว่า ประเทศไทยกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 3 -10 มีนาคม 2561 ภายใต้คำขวัญ “Join the Sleep World, Preserve Your Rhythms to Enjoy Life: หลับเป็นเวลา ตามนาฬิกาชีวิต พิชิตโรคร้าย ร่างกายแข็งแรง

เขากล่าวอีกว่า ทั้งนี้ด้วยความร่วมมือกัน ระหว่าง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมโรคจากการหลับแห่งประเทศไทย และกรมสุขภาพจิต

น.พ. บุญเรือง กล่าวอีกว่า จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก พบว่า 45 % ของประชากรโลก เคยมีอาการผิดปกติอย่างใดอย่างหนึ่งเกี่ยวกับการนอน โดยที่ 35 % จะเป็นอาการนอนไม่หลับ ผู้ที่มีปัญหานอนไม่หลับ จะมีปัญหาขาดงานหรือทำงานด้วยประสิทธิภาพที่ลดลงในสัดส่วนที่มากกว่าผู้ที่ไม่มีปัญหาถึง 3 เท่า และการนอนไม่เพียงพอยังทำให้ การเรียนรู้ ความจำ และสมาธิในการทำงานต่างๆ ลดลง เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่มีปัญหาการนอน

นอกจากนี้ หากนอนหลับไม่เพียงพอติดต่อกันเป็นเวลานานจะส่งผลทำให้การทำงานของระบบ ภูมิคุ้มกันของร่างกายลดลง โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้ป่วยเบาหวาน ภาวะโรคอ้วน รวมไปถึงผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจิต เช่น ภาวะเครียด โรควิตกกังวลและโรคซึมเศร้า
ดังนั้นเพื่อส่งเสริมให้เกิดการนอนหลับที่เพียงพอและมีคุณภาพ อธิบดีกรมสุขภาพจิต ได้แนะนำ 10 เคล็ดลับช่วยให้นอนหลับ ได้ดี ได้แก่

1.เข้านอนและตื่นนอนให้ตรงเวลาเป็นประจำทุกวัน

2. ถ้านอนกลางวันเป็นประจำไม่ควรงีบกลางวันเกิน 45 นาที

3. หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ที่มากเกินไป เป็นระยะเวลา 4 ชั่วโมงก่อนนอนและงดการสูบบุหรี่

4. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มคาเฟอีน เช่น กาแฟ ชา น้าอัดลมประเภทต่างๆ และช็อกโกแลต 6 ชั่วโมงก่อนนอน 5.หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารมื้อหนัก อาหารเผ็ด หรืออาหารหวาน เป็นระยะเวลา 4 ชั่วโมงก่อนนอน ของว่างเบาๆ สามารถรับประทานก่อนนอนได้

6. ออกกำลังกายสม่ำเสมอแต่หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายก่อนนอน

7. ใช้เครื่องนอนที่ทำให้หลับสบาย

8. ห้องนอนควรมีอุณหภูมิที่เหมาะสมและถ่ายเทอากาศได้สะดวก

9. หลีกเลี่ยงเสียงรบกวนทั้งหมดและหลีกเลี่ยงแสงให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

และ 10.ใช้ห้องนอนเพื่อการนอนและกิจกรรมทางเพศเท่านั้น อย่าใช้เตียงนอนเป็นที่ทำงานหรือการพักผ่อนหย่อนใจ

ทั้งนี้ ประชาชนผู้สนใจ สามารถร่วมเข้าชม นิทรรศการวันนอนหลับโลกได้ที่ อาคาร ภปร. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ระหว่างวันที่ 5-9 มี.ค. นี้

ด้าน นพ.วิญญู ชะนะกุล รอง ผอ.กลุ่มภารกิจบริการจิตเวชและสุขภาพจิต สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา กล่าวเพิ่มเติมว่า การนอนไม่หลับ เป็นปัญหาที่พบได้บ่อย ไม่เฉพาะในโรคต่างๆ แม้ในคนปกติที่ไม่ได้มีโรคประจาตัวก็สามารถมีอาการนอนไม่หลับได้

อาการ คือ นอนหลับได้ยาก หลับแล้วตื่นบ่อย ตื่นแล้วไม่สามารถหลับต่อได้ คุณภาพการนอนไม่ค่อยดี ตื่นนอนตอนเช้าไวกว่าปกติ ซึ่งคนปกติทั่วไป สามารถเกิดอาการนอนไม่หลับขึ้นได้ ประมาณ 1-2 คืนต่อสัปดาห์ เกิดขึ้นได้ในทุกช่วงอายุ พบมากขึ้นในผู้หญิงและผู้สูงอายุ โดยเฉพาะอายุมากกว่า 65 ปีขึ้นไป

สาเหตุหนึ่งที่พบได้บ่อย คือ ความวิตกกังวลหรือความเครียด และหากมีปัญหานอนไม่หลับเรื้อรัง นอนไม่หลับนานกว่า 3 เดือน อาจสัมพันธ์กับสภาวะทางจิตใจ หรือโรคทางจิตเวช จึงควรรีบปรึกษาแพทย์

สาหรับการรักษา มีทั้ง การรักษาสาเหตุที่เกี่ยวข้องโรคทางกาย หรือ โรคทางจิตเวชที่ส่งผลให้มีอาการ นอนไม่หลับ เช่น การรักษาโรคกรดไหลย้อน การรักษาโรคซึมเศร้า หรือ โรควิตกกังวล การรักษาโดยการปรับความคิดและพฤติกรรมและการรักษาโดยการใช้ยา เช่น การใช้ยาคลายกังวล ยาต้านซึมเศร้าและยาแก้แพ้

http://www.bangkokbiznews.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 5/03/2561

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,650.00 19,750.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,273.00 19,298.68 20,250.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,145.70 17,368.81 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 573.00 8,686.68 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 446.00 6,761.36 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,319.00 19,996.04 n/a

 ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  5/03/2561

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.85 27.85 27.85 27.85 27.85 27.85 27.85 27.85 27.85 27.85
แก๊สโซฮอล E-20 25.34 25.34 25.34 25.34 25.34 25.34 25.34 25.34 25.34
แก๊สโซฮอล E-85 20.44 20.44 20.44 20.44
แก๊สโซฮอล 91 27.58 27.58 27.58 27.58 27.58 27.58 27.58 27.58 27.58 27.58
เบนซิน 95 34.96 35.41 35.46 34.96 34.66 34.96
ดีเซลหมุนเร็ว 27.09 27.09 27.09 27.09 27.09 27.09 27.09 27.09 27.09 27.09
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 30.09 30.09 30.09 30.09 30.09
มีผลตั้งแต่ 01 Mar 05:00 01 Mar 05:00 01 Mar 05:00 01 Mar 05:00 01 Mar 05:00 01 Mar 05:00 01 Mar 05:00 01 Mar 05:00 01 Mar 05:00 01 Mar 05:00

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า