สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 5 มิถุนายน 2562

จากสะพานปลา สู่มิกซ์ยูส สุดอลัง…ริมคุ้งนํ้าเจ้าพระยา

ปัจจุบันทำเลริมแม่นํ้าเจ้าพระยากลายเป็นจุดหมายปลายทางการลงทุน คอนโดมิเนียม โรงแรม ค้าปลีกขนาดใหญ่รับกำลังซื้อลูกค้าไฮเอนด์ทั้งคนไทยและต่างชาติ ล่าสุด บริษัท คันทรี กรุ๊ป ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (CGD) ชิงความได้เปรียบเปิดไซต์พายล บิ๊กโปรเจ็กต์ มูลค่า 3.2 หมื่นล้านบาท “เจ้าพระยาเอสเตท” มิกซ์ยูสย่านเจริญกรุงฝั่งพระนคร ในส่วนของคอนโดมิเนียมที่การก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ

เบน เตชะอุบล

 

จากสะพานปลาสู่ “ลักชัวรี”

อย่างไรก็ตาม กว่าจะเนรมิตอาณาจักรสุดหรูให้ตั้งตระหง่านริมคุ้งนํ้าเจ้าพระยา ได้ “CGD” ต้องใช้เวลานานเกือบ 9 ปี ซึ่งเรื่องนี้ ซีอีโอหนุ่ม “เบน เตชะอุบล” เล่าถึงที่มาที่ไปว่า โครงการนี้อยู่บนความท้าทายเพราะเดิมที่ดินแปลงนี้ เคยเป็นที่ตั้งของสะพานปลากรุงเทพฯ ในเวลาต่อมา เมื่อหมดสัญญาเช่ากับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ บริษัทจึงสนใจ เพราะเห็นว่าพื้นที่สวยมีหน้ากว้างติดลำนํ้า แต่ที่ล่าช้าเนื่องจากต้องเคลียร์พื้นที่ให้กับสำนักงานทรัพย์สินฯ ยอมรับว่าช่วงเวลานั้นค่อนข้างหนัก ใช้เวลาชดเชยผู้อยู่อาศัยเดิมนานกว่า 4 ปี และใช้เวลาอีก 4 ปี พัฒนาให้ย่านเจริญกรุงเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ซึ่งประกอบด้วย คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรี สูง 73 ชั้น 366 หน่วย “โฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ” ปัจจุบันการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ

นอกจากนี้ในอาณาบริเวณเดียวกัน ยังมีอีก 2 โรงแรมโลว์ไรส์ที่มีความต่างทั้งเรียบหรูและสไตล์รีสอร์ต ซึ่งเป็นแบรนด์ดังระดับโลก ได้แก่ “โรงแรม คาเพลลากรุงเทพ” และ “โฟร์ซีชั่นส์กรุงเทพฯ ณ แม่นํ้าเจ้าพระยา” ซึ่งเปรียบเสมือนเซตแบล็กป้องกันไม่ให้โครงการอื่นขึ้นตึกสูงบดบังทัศนียภาพคอนโดมิเนียม ขณะเดียวกันแม้แต่การออกแบบทุกห้องทุกมุมจะเห็นวิวแม่นํ้าและซิตี้ในเวลาเดียวกัน  หากวันไหนฟ้าเปิด จะสามารถมองเห็นวิวได้ไกลถึงเขาเขียวเลยทีเดียว ด้วยจุดเด่นที่ลงตัว ทำให้คอนโดมิเนียมมีลูกค้าให้ความสนใจ ค่อนข้างมาก มียอดจองพร้อมโอนกว่า 10,000 ล้านบาท โดยเฉพาะกว่า 60% เป็นต่างชาติ ในจำนวนนี้ ฮ่องกง มาเป็นอันดับ 1 รองลงมาคือ สิงคโปร์

จากราคาขาย 3.3 แสนบาท/ตร.ม. สูงสุด 5.5 แสนบาท/ตร.ม. พื้นที่ใหญ่สุด 1,000 ตร.ม.

ซัพพลายไม่มี-ที่ดินไม่เหลือ

ด้วยจุดแข็งของทำเล เบนเล่าถึงความได้เปรียบที่ว่า ทำเล ริมแม่นํ้าย่านฝั่งพระนคร ปัจจุบันค่อนข้างหายาก มูลค่าที่ดินสูง ซัพพลายแทบไม่มี

ขณะการแข่งขันช่วงชิงทำเลทองมีสูง เพราะจุดขายมีทั้งแม่นํ้าเจ้าพระยาเสมือนเส้นเลือดใหญ่ และเชื่อมการเดินทางโดยรถไฟฟ้า มีโครงข่าย ถนน ทางด่วน หากเทียบกับฝั่งธนบุรีแล้ว มองว่า ยังด้อยกว่าแต่ซัพพลายเริ่มเกิดขึ้นมาก ทั้งคอนโดมิเนียม โรงแรม

ซีอีโอยํ้าว่าโครงการเจ้าพระยาเอสเตท จะเป็นอีกหนึ่งเมกะโปรเจ็กต์ สะท้อนวิสัยทัศน์ของบริษัทคันทรีฯ ในการมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ยึดมั่นในการสร้างสิ่งที่ดี ที่สุดในทุกโครงการ หากคอนโดมิเนียมและ อีก 2 โรงแรมแล้วเสร็จ ที่นี่จะเป็นจุดหมายปลายทางของการใช้ชีวิตสุดหรูที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างแท้จริง

เปิดเมืองพระราม 3-อีอีซี

ขณะเดียวกันปลายปีนี้ บริษัทยังมีแผนพัฒนาโครงการต่อเนื่อง บนทำเลพระราม 3 ติดถนนวงแหวนอุตสาหกรรมเนื้อที่ 26 ไร่ ในรูปแบบที่อยู่อาศัยและโรงเรียนนานาชาติ ซึ่งเป็นอีกทำเลที่น่าสนใจใกล้ใจกลางเมือง นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสนใจลงทุนตามโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรืออีอีซี เนื้อที่ 80 ไร่ ทำเล อำเภอบ้านโพธิ จังหวัดฉะเชิงเทรา ห่างจากโรงงานโตโยต้าบ้านโพธิ์ไม่เกิน 100-200 เมตร แต่เบื้องต้น จะรอดูความชัดเจนในโครงการอีอีซี, โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินว่ามีความพร้อมแค่ไหน 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


พฤกษาฯรุกขายบ้านออนไลน์ ผนึกShopee จองเพียง6บาท

นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดองค์กร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ผู้นำอันดับ 1 อสังหาริมทรัพย์ไทย ขยายช่องทางการขาย ผ่านทางแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ  โดยร่วมมือกับบริษัท ช้อปปี้(ประเทศไทย) ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ในเชิงหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Partner) พร้อมเปิดตัว Pruksa Official Shop ที่ Shopee นำร่อง Exclusive Deal ซื้อ Pruksa Voucher มูลค่า 10,000 บาท ในราคาพิเศษเพียง 6 บาท สามารถใช้จองโครงการทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียมทำเลศักยภาพกว่า 59 โครงการ มากกว่า 700 ยูนิต  ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน – 6 กรกฎาคม นี้เท่านั้น นอกจากนี้ลูกค้าที่จองและโอนกรรมสิทธิ์ก่อน 30 กันยายน 2562 นี้ ได้รับเพิ่มอีก 5,000 Coins

“ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการซื้อที่อยู่อาศัยผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ Shopee อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการขายให้เข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิทัลมากขึ้น ด้วยจำนวนผู้ใช้งานชาวไทยมากกว่า 30 ล้านคน การร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดธุรกิจในช่องทางออนไลน์ให้พฤกษาสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานทั่วประเทศ ถือเป็นการยกระดับอสังหาริมทรัพย์ไทยเข้าสู่อีคอมเมิร์ซอย่างเต็มรูปแบบ”  

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ทำอย่างไร…เมื่อพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนติดลบ

ทำอย่างไร…เมื่อพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนติดลบ

การบริหารพอร์ตลงทุนที่ติดลบไม่ใช่เรื่องง่าย ผู้ลงทุนต้องวางแผนกลยุทธ์ ด้วยข้อมูลเชิงลึกทันสมัยอย่างรอบด้าน
*************************คอลัมน์ ตลาดนัดการเงิน โดย…ปริยดา สงวนหล่อสิทธิ์ AFPTTM ที่ปรึกษาบริหารทรัพย์ลูกค้าบุคคลอาวุโสธนาคารกสิกรไทยเชื่อว่านักลงทุนหลายท่านเคยผ่านประสบการณ์การลงทุนไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่งทั้งกำไรและขาดทุน และคำพูดที่ว่า “High Risk High Return” คงคุ้นหูใครหลายๆคน โดยเฉพาะนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่สูง แต่ก็มีโอกาสที่จะขาดทุนจากความเสี่ยงจะสูงขึ้นได้เช่นกัน หากนักลงทุนต้องลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงสูงจะมีโอกาสที่ผลตอบแทนจะติดลบได้ ในช่วงเวลาหนึ่งทั้งนี้ หากมองย้อนไปจะพบว่า สาเหตุที่นักลงทุนเจอภาวะขาดทุนจากสินทรัพย์เสี่ยง อาจเกิดจากเหตุผลหลายประการ
• ผู้ลงทุนเลือกลงทุนในกองทุนที่ไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์หรือระยะเวลาการถือครอง เช่น การลงทุนบางกองทุนต้องใช้ระยะเวลาถือครองยาวเพื่อเพิ่มผลตอบแทนและลดความผันผวนลงแต่นักลงทุนอาจสนใจการทำกำไรในระยะสั้น
• ขาดความรู้ / ขาดการศึกษาข้อมูลที่เพียงพอ การเลือกลงทุนเฉพาะสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงเพื่อหวังผลตอบแทนสูงๆ การลงทุนเงินทั้งก้อนในคราวเดียว การลงทุนเฉพาะในสินทรัพย์ใดสินทรัพย์หนึ่ง กองทุนใดกองทุนหนึ่งหรือหลายกองทุนแต่มีนโยบายการลงทุนที่เหมือนกัน

โดยสรุป การลดโอกาสติดลบของพอร์ตฯ

• การกระจายในหลายๆสินทรัพย์ก็เป็นอีกวิธี ที่สามารถลดโอกาสการติดลบของพอร์ตฯลงได้ โดยนักลงทุนควรศึกษาข้อมูล นโยบายการลงทุนในเบื้องต้น จากหนังสือชี้ชวน งบการเงินของบริษัท / อุตสาหกรรมที่ลงทุน

• ทั้งนี้ นักลงทุนอาจเลือกลงทุนเพิ่มหรือการทยอยเข้าลงทุน เพื่อเฉลี่ยต้นทุน การลงทุนเพิ่มในกองทุนที่มีปัจจัยพื้นฐานดีมีโอกาสเติบโตสูงในช่วงที่มีการย่อตัวของ NAV นั้น สามารถช่วยลดการติดลบของพอร์ตฯ หากตลาดกลับตัวขึ้นมาได้ ผลการดำเนินงานก็จะปรับตัวกลับขึ้นมาได้เช่นกัน

• เทคนิคหรือการจับจังหวะการลงทุนในกราฟ เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือนึงที่น่าสนใจ เมื่อดัชนีถึงจุดไหนควรลงทุน หยุด หรือควรถือต่อ (แนวรับ-แนวต้าน) ส่วนวัตถุประสงค์หรือระยะเวลาในการถือครองสินทรัพย์ ก็จะเป็นเรื่องของความชอบส่วนบุคคล ลูกค้าบางคนเน้นลงทุนระยะสั้น ซื้อสินทรัพย์ราคาถูกและขายเมื่อมีกำไรในระยะสั้น บางกลุ่มก็เน้นลงทุนระยะยาว เพราะเชื่อมั่นถึงการเติบโตของสินทรัพย์ และอาจไม่มีเวลามาจับตาการขึ้นลงของราคารายวัน ทั้งนี้หากนักลงทุนมีการลงทุนในกองทุนที่ปัจจุบันปัจจัยพื้นฐานไม่ดีแล้ว แนวโน้มทรงตัวหรือเป็นขาลงในระยะยาว นักลงทุนควรตัดสินใจขายกองทุน เพื่อไม่ให้ขาดทุนเพิ่มมากขึ้น หรือเปลี่ยนไปลงทุนในกองทุนที่ให้ผลตอบแทนดีกว่า ดังนั้น ถ.สุดท้าย การถอยหรือที่เรียกว่า ตัดขาดทุน อาจเป็นทางเลือกหนึ่งจะเห็นว่าการเลือกลงทุนในสินทรัพย์ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีการเติบโตสูง ศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน และจับจังหวะการลงทุนนั้น เป็นสิ่งที่นักลงทุนสามารถพิจารณาและนำมาปรับใช้สำหรับพอร์ตฯเดิมที่ติดลบไปแล้ว นอกจากนี้ นักลงทุนยังสามารถลดความเสี่ยงจากการขาดทุนได้ในอนาคต โดยการกระจายในสินทรัพย์หลายๆประเภท หรือเลือกลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่มีความสัมพันธ์กับตลาดต่ำไปกับความผันผวนของตลาด การเลือกกองทุนที่มีการป้องกันอัตราแลกเปลี่ยนตามภาวะตลาด หรือลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกอื่นในภาวะที่มีความเสี่ยงของตลาดทั่วโลก รวมถึง หากนักลงทุนสามารถถือลงทุนได้ยาว จะเพิ่มโอกาสได้ผลตอบแทนสูงขึ้สน และลดโอกาสขาดทุนลงได้

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


เตือนหากป่วยคล้ายไข้หวัดมีไข้สูงให้ รีบพบแพทย์

เตือนหากป่วยคล้ายไข้หวัดมีไข้สูงให้ รีบพบแพทย์ thaihealth

กระทรวงสาธารณสุขเตือนหากป่วยด้วยอาการคล้ายไข้หวัด มีไข้สูงลอยมากกว่า 2 วัน อาจเป็นไข้เลือดออก ให้รีบพบแพทย์ ห้ามกินยาแก้ปวด ลดไข้ แอสไพรินหรือไอบูโปรเฟน พร้อมเข้มมาตรการ “3 เก็บ 3 โรค” กำจัดลูกน้ำยุงลายในโรงพยาบาลนายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้เป็นช่วงฤดูฝน มีฝนตกชุกบางพื้นที่ มีแนวโน้มพบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกสูงขึ้น ข้อมูลกรมควบคุมโรคตั้งแต่ 1 มกราคม – 28 พฤษภาคม 2562 มีรายงานผู้ป่วยไข้เลือดออก 23,622 ราย เสียชีวิต 30 ราย อัตราป่วยสูงสุดพบในภาคใต้ รองลงมาคือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งนี้ผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอายุ 5-14 ปี มีโรคประจำตัวหรือภาวะเสี่ยง ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูง หัวใจขาดเลือด โรคอ้วน เบาหวาน ไทรอยด์และโรคหอบหืด  นายแพทย์สุขุม กล่าวต่อว่า จากการประชุมวิดีโอทางไกลที่ผ่านมา ได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศกำชับให้สื่อสารเชิงรุกถึงมาตรการรักษาผู้ป่วยถึงคลินิกเอกชนและร้านขายยา หากพบผู้ป่วยมีไข้เกิน 2 วัน อาการไม่ดีขึ้นต้องแนะนำให้ไปโรงพยาบาล ห้ามฉีดยา ห้ามจ่ายยา กลุ่มแก้ปวดลดไข้ต้านการอักเสบ หรือกลุ่ม NSAIDs เนื่องจากจะเป็นอันตรายหากผู้ป่วยเป็นไข้เลือดออก ด้านอาการหลังจากได้รับเชื้อจากยุงประมาณ 5 – 8 วัน ผู้ป่วยจะมีอาการไข้สูงลอย อุณหภูมิ 38.5 – 40.0 องศาเซลเซียส ติดต่อกัน 2 – 7 วัน อาการทั่วไปคล้ายเป็นหวัด แต่มักไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก หน้าแดง ปวดศีรษะ บางรายอาจมีปวดท้อง อาเจียน มีจุดแดงเล็กตามแขน ขา ลําตัว หากมีอาการไข้สูง 2 วันไข้ไม่ลด ขอให้รีบไปพบแพทย์  สำหรับการดูแลในช่วงป่วย ควรดื่มน้ำผลไม้หรือน้ำเกลือแร่บ่อยๆ เช็ดตัวเพื่อลดไข้ รับประทานอาหารอ่อนและกินยาตามแพทย์สั่ง ห้ามกินยาแอสไพรินหรือไอบูโปรเฟน เพราะจะทำให้เลือดออกง่ายขึ้น ในช่วงไข้ลดระมัดระวังอาการอย่างใกล้ชิด เพราะอาจเกิดภาวะช็อคได้ หากผู้ป่วยมีอาการซึม อ่อนเพลีย มือเท้าเย็น เลือดกําเดาไหล อาเจียนเป็นเลือดและอุจจาระเป็นสีดํา ให้รีบนําส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด เพื่อรับการรักษาอย่างทันท่วงทีและลดการเสียชีวิต         นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ได้กำชับมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายในพื้นที่เป้าหมาย 6 ร. ได้แก่

1.โรงเรือน (บ้าน/ชุมชน)

2.โรงเรียน(สถานศึกษา/สถานเลี้ยงเด็กเล็ก)

3.โรงพยาบาล

4.โรงแรม/รีสอร์ท

5.โรงงาน/กลุ่มอุตสาหกรรม 

6.โรงธรรม (วัด/มัสยิด/โบสถ์)

โดยยึดหลัก  “3 เก็บ 3 โรค” คือ 1.เก็บบ้านให้ปลอดโปร่งไม่ให้ยุงลายอยู่อาศัย 2.เก็บขยะให้เกลี้ยงไม่ให้ยุงลายเพาะพันธุ์ 3.เก็บปิดน้ำให้มิดชิดไม่ให้ยุงลายวางไข่ รวมทั้งจุดที่มักมองข้ามภายในบ้าน เช่น แก้วน้ำ แจกันหน้าหิ้งพระและศาลพระภูมิ ควรล้างและเปลี่ยนน้ำทุกสัปดาห์ ช่วยป้องกัน 3 โรค ได้แก่ โรคไข้เลือดออก โรคไข้ปวดข้อยุงลาย และโรคติดเชื้อไวรัสซิกา รวมถึงให้ทุกจังหวัดชี้เป้าตำบลที่ระบาดและดำเนินมาตรการควบคุมโรคในพื้นที่ และให้อาสาสมัครประจำหมู่บ้าน (อสม.) ค้นหาผู้ป่วยเพิ่มเติม ป้องกันการระบาด เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ ขอบคุณข้อมูลจาก thaihealth.or.th


มือถือรุ่นต่อไปของซัมซุง อาจใช้สถาปัตยกรรมชิปกราฟฟิคแบบเดียวกับ AMD

AMD

วันนี้ AMD ประกาศจะเป็นหุ่นส่วนกับซัมซุง โดย AMD จะออกใบอนุญาตสถาปัตยกรรม RDNA ที่เพิ่งประกาศใหม่ให้กับ Samsung  ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ชิปกราฟิก Radeon  ขยายสู่ฐานผู้ใช้มือถือก่อนหน้านี้ AMD ได้พยายามผลักดันชิป Radeon ของตัวเองมุ่งสู่ตลาดอื่น ๆ มากกว่าแค่การ์ดจอ โดยประสบผลสำเร็จในการนำชิปกราฟฟิคของตัวเองไปใส่ Xbox One  และ PS4  ซึ่งเป็นผลมาจากความยืดหยุ่นในการกำหนดค่าแสดงผลมากกว่าแบรนด์อื่นทั้งนี้ ข้อตกลงของ AMD กับ Samsung ไม่ใช่ว่า AMD จะไปออกแบบชิปให้กับ Samsung  แต่เป็นการอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ ทางสิทธิบัตร เช่นเดียวกับ Xbox One และ PS4 โดยจะใช้เทคโนโลยี RDNA จาก AMDแน่นอนว่าในอนาคต (อีกไม่ไกล) Samsung กำลังจะสร้างชิปกราฟฟิคโดยใช้สถาปัตยกรรมเดียวกับชิป AMD และเราอาจจะได้เห็นในมือถือรุ่นต่อไปของ Samsung

ขอบคุณข้อมูล aripfan.com

ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,600.00 19,700.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,270.00 19,253.20 20,200.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,143.00 17,327.88 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,016.00 15,402.56 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 572.00 8,671.52 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 445.00 6,746.20 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,316.00 19,950.56 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 05/06/2562

ราคาน้ํามันปตท
ปตท.
ราคาน้ํามันบางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันซัสโก้
ซัสโก้ดีลเลอร์
แก๊สโซฮอล์ 95 27.75 27.75 27.75 27.75 27.75 27.75 27.75 27.75 27.75 27.75
แก๊สโซฮอล์ 91 27.48 27.48 27.48 27.48 27.48 27.48 27.48 27.48 27.48 27.48
แก๊สโซฮอล์ E20 24.74 24.74 25.14 24.74 25.14 24.74 24.74 24.74 24.74
แก๊สโซฮอล์ E85 20.04 20.04 20.04
เบนซิน 95 35.16 35.61 35.66 35.46 35.46
ดีเซล 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49 26.49
ดีเซลพรีเมี่ยม 25.49
แก๊ส NGV 15.94 15.94
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า