สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560

อสังหาฯอัดแคมเปญชิงกำลังซื้อฟื้น

ปัจจุบันภาวะเศรษฐกิจเห็นแนวโน้มการเติบโตชัดเจน ทั้งตลาดหุ้น ส่งออก ท่องเที่ยว รวมทั้งการขยายตัวเศรษฐกิจภูมิภาคโดยเฉพาะจีน ที่จะส่งผลดีต่อตลาดไทย

จากสัญญาณ“บวก” เศรษฐกิจไตรมาสสุดท้าย ล้วนเป็นปัจจัยที่สร้างความมั่นใจด้าน“กำลังซื้อ” ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นช่วง 2 เดือนสุดท้ายปีนี้ ผู้ประกอบการอสังหาฯ ต่างเดินหน้าจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อโค้งสุดท้าย

วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าสำหรับภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าระดับกลางถึงไฮเอนด์ “ไม่น่ากังวล” ดีมานด์ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคอนโดใหม่ในกลุ่มสินค้าไฮเอนด์ราคาต่อตารางเมตรประมาณแสนต้นๆ ในย่านเชื่อมต่อระหว่างอโศก-เพชรบุรี-พระราม 9

นอกจากจะมีจำนวนซัพพลายคงเหลือขายเพียง 109 ยูนิต สวนทางกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากจำนวนคนทำงานบริษัทสัญชาติไทยและกลุ่มทุนต่างชาติที่กำลังจะย้ายเข้ามาอย่างในย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งนี้ อีกทั้งผลตอบแทนคอนโดพร้อมอยู่ในย่านนี้อยู่ที่ 7-8% ต่อปี  ราคาเริ่มต้น 2.75 ล้านบาท หรือ 1.1 แสนบาทต่อตร.ม

ดังนั้นจึงมั่นใจว่า “ไลฟ์ อโศกพระราม 9” จะได้รับการตอบรับดีจากดีมานด์ในตลาดทั้งลูกค้าไทยและต่างชาติ ด้วยโลเคชั่นใจกลางเมือง  300 เมตรจากรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที พระราม 9

โดยเปิดจองโครงการพร้อมกันครั้งแรกที่ AP-iBooking ผ่านเว็บไซต์ apthai.com ในวันพุธ 8 พ.ย.นี้ และพรีเซลอีเวนท์ใหญ่ พร้อมสิทธิพิเศษ อาทิ ลงทะเบียนผ่าน apthai.com รับลดสูงสุด 3 แสนบาท จองพร้อมทำสัญญา 5% รับส่วนลดเพิ่มอีกยูนิตละ 1 แสนบาท เฉพาะลูกค้าที่จองในงานพรีเซล ที่โครงการไลฟ์ อโศก-พระราม 9 ในวันที่ 11-12 พ.ย.นี้

อารียาส่ง22โครงการโกยยอด

อุสราพร เจริญสวามิภักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าได้จัดแคมเปญส่งท้ายปี 2560 “หมดข้ออ้าง ที่จะมีบ้านและคอนโด” ระหว่างวันที่ 1 พ.ย.-17 ธ.ค. 2560  นำที่อยู่อาศัย 22 โครงการ ทั้งบ้านเดี่ยว วิลเลจทาวน์ ทาวน์โฮม และคอนโด จัดโปรโมชั่นพิเศษ

โดยให้ข้อเสนอเด่น 3 ด้าน คือ อยู่ฟรี ปี โดยอารียาฯจะรับผิดชอบค่าผ่อนชำระรายเดือนแทนลูกค้ายาวนานถึง 12 เดือน หรือคิดเป็นมูลค่าราคาบ้านล้านละ 3,500 บาทต่อเดือน หรือเปลี่ยนเป็นส่วนลดเงินสด

บัตรของขวัญ เอสบี เฟอร์นิเจอร์  สำหรับลูกค้าที่จองที่อยู่อาศัยประเภทบ้าน แลกรับชุดเฟอร์นิเจอร์ อาทิ ชุดห้องนอน, ห้องนั่งเล่น, ชุดครัว อย่างละ 1 ชุด มูลค่าสูงสุด 2-3.3 แสนบาท เฉพาะลูกค้าที่จองคอนโด แลกรับชุดเฟอร์นิเจอร์จาก SB Furniture อาทิ ชุดห้องนอน , ห้องนั่งเล่น, ชุดครัว อย่างละ 1 ชุด มูลค่าสูงสุด 30,000 – 70,000 บาท

สัญญาณอินเทอร์เน็ต จากเอไอเอส ไฟเบอร์ ความเร็ว 100 Mbps 1 ปี สำหรับลูกค้าที่จองโครงการ เดอะ คัลเลอร์ส ,เดอะ คัลเลอร์ส พรีเมียม, เดอะ วิลเลจ, เดอะ คัลเลอร์ส มิกซ์ และอารียา โคโม่

ปัจจุบันทุกธนาคารแข่งขันกระตุ้นการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยมากขึ้น เพราะต้องเร่งขยายสินเชื่อให้ได้ตามเป้าหมายก่อนสิ้นปี โดยมีโปรโมชั่นนำเสนอดอกเบี้ยกู้ยืมค่อนข้างต่ำ ส่งผลให้ดอกเบี้ยที่อยู่อาศัยปรับตัวลดลงอย่างมาก จึงเป็นโอกาสที่ดีในการซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงนี้  เชื่อว่าแคมเปญของอารียาฯ จะได้รับความสนใจและตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยก่อนสิ้นปี 2560

แสนสิริจัดบิ๊กอีเวนท์

อุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าทิศทางเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวชัดเจน ถือเป็นปัจจัยกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้ และส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาฯ ที่ชะลอตัวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ดังนั้นไตรมาสสุดท้ายปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันตลาดอสังหาฯ เตรียมจัดงาน “Sansiri Life Comes Home 2017” วันที่ 24-26 พ.ย.นี้ ที่แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน ซึ่งเป็นแคมเปญส่งเสริมการขายใหญ่ประจำปี นำโครงการที่อยู่อาศัย 42 โครงการทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม มาจัดโปรโมชั่นส่วนลด 50,000 บาท รับไอโฟน 10 เมื่อลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์และจองโครงการใหม่ ที่เปิดตัวในงาน คือ โอกะ เฮาส์ สุขุมวิท 36 ถนนพระราม 4 และ คาวะ เฮาส์ อ่อนนุช พร้อมยูนิตราคาพิเศษจาก 10 โครงการคอนโดของแสนสิริทั่วประเทศ วางเป้าหมายยอดขาย 8,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ทุกยูนิตที่จองซื้อในงาน ลุ้นรับรางวัลมูลค่า 5 แสนบาท  อาทิ ไอแพด โปร ,แอ๊ปเปิ้ล วอทช์ ซีรีส์3 ,บัตรที่พักโรงแรมเอสเคปเขาใหญ่ หรือหัวหิน  พร้อมแพ็คเกจการเงิน  อาทิ ดอกเบี้ย 2.8% นาน 3 ปี

ทั้งนี้ ช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมาแสนสิริมียอดขายรวม 2.4 หมื่นล้านบาท เปิดตัวไปแล้ว 9 โครงการ ช่วงไตรมาสสุดท้ายเตรียมเปิดตัว 10 โครงการ ทั้งคอนโดและบ้านเดี่ยว คาดทำยอดขาย 1.6 หมื่นล้านบาท ทั้งปี 2560 รวม 4 หมื่นล้านบาท

http://www.bangkokbiznews.com


ทุนจีน ควักเงินซื้ออาคารร้างชื่อดัง ‘ไทยฟา กรุ๊ป’ย่านบางนา เนรมิตเป็นอาคารสนง.รองรับกลุ่มบริษัทชาวจีน

กลุ่มทุนจีน มีแผนพัฒนาโครงการต่อเป็นอาคารสำนักงานสูง 26 ชั้น

กลุ่มทุนจีน มีแผนพัฒนาโครงการต่อเป็นอาคารสำนักงานสูง 26 ชั้น

วิกฤตต้มยำกุ้ง ปี 2540 เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา นับเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับประเทศไทย และเป็นโจทย์ หรือตัวอย่างให้คนรุ่นหลังต้องนำมาเป็นบทเรียนเพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาที่เกิดขึ้นในยุคนั้นเกิดขึ้นอีก วิกฤตในครั้งนั้น เริ่มจากสถาบันการเงินไปกู้เงินจากต่างประเทศในอัตราที่ต่ำราว 5-6% และนำปล่อยสินเชื่อต่อในประเทศในอัตราที่สูง 12% ซึ่งขณะนั้น มีการกู้เงินจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก และภาคธุรกิจที่สถาบันบันการเงินปล่อยกู้มากที่สุด คือ ภาคอสังหาริมทรัพย์ เงินที่กู้มาไหลไปอยู่ในภาคอสังหาริมทรัพย์เป็นจำนวนมาก จนเกิดภาวะฟองสบู่ ราคาอสังหาฯ ในขณะนั้นถูกปั่นให้ราคาสูงเกินจริง ที่ดินจำนวนมากถูกซื้อขายเพื่อเก็งกำไร อาคารที่พักอาศัย สำนักงานเกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด 

ในปี 2537 ตลาดอสังหาฯ ถือว่าโตถึงขีดสุด ราคาถูกปั้นขึ้นไปสูงเกินจริงถึงตัวเลข 2 หลัก ที่ดินเปล่า และคอนโดมิเนียม ถือเป็นอสังหาฯ ที่มีการเกร็งกำไรมากที่สุด การพัฒนาคอนโดมิเนียมในขณะนั้นไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของความต้องการที่แท้จริง แต่เป็นการซื้อเพื่อเกร็งกำไร เนื่องจากขอสินเชื่อได้ง่าย ต่างจากในปัจจุบันที่ความต้องการคอนโดมิเนียมขยายตัวตามการลงทุนระบบขนส่งมวลชน และการขยายตัวของประชากร

กระทั่งวันที่ 2 กรกฎาคม 2540 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศลอยตัวค่าเงินบาทจากเดิมประมาณ 25.60 บาทต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็น 28.75 บาทต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง และไต่ระดับขึ้นไปสูงสุดที่ 56 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ในเดือนมกราคม 2541 ส่งผลให้เงินกู้ต่างประเทศที่มีอยู่เพิ่มขึ้นทวีคูณ 58 สถาบันการเงินถูกระงับการเบิกถอนเงินชั่วคราว และปิดกิจการ นำไปสู่วิกฤตเศรษฐกิจในที่สุด

วิกฤตในขณะนั้นทำให้เกิดอาคารสร้างค้างมากถึง 500-600 อาคาร ที่ผ่านมา อาคารเหล่านี้ถูกยึดไปอยู่ตามสถาบันการเงินที่เป็นเจ้าหนี้ บริษัทบริหารสินทรัพย์ และถูกแก้ปัญหาโดยสถาบันการเงิน ขายต่อหรือมีผู้ลงทุนใหม่ไปแล้วส่วนหนึ่ง ปัจจุบันยังมีอนุสรณ์สถานของความล้มเหลวที่เป็นอาคารสร้างค้างจากวิกฤต ปี 2540 เหลืออยู่ราว 300 อาคาร มีกว่า 100 อาคารที่สามารถนำมาพัฒนาต่อได้ และมีการซื้อ-ขาย นำมาพัฒนาต่อไปหลายโครงการ แม้จะไม่ได้คึกเหมือนในช่วงแรกที่สถาบันการเงินระบายทรัพย์ออกมา เนื่องจากอาคารที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่จะติดขัดปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นมูลหนี้ที่เกินกว่ามูลค่าทรัพย์สินมาก มีเจ้าหนี้หลายรายตกลงกันไม่ได้ฯ ทำเลที่ตั้งไม่น่าสนใจ ทำให้ขายได้ช้า ส่วนอีก 100 กว่าอาคารที่เหลือไม่สามารถนำมาพัฒนาต่อได้

ตึกร้าง 5 ศพอาคารไทยฟา 

อาคารไทยฟา กรุ๊ป เป็นอีกหนึ่งอาคารที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจ อาคารสูง 32 ชั้นตั้งอยู่ริมถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) กม.1 ของบริษัท ไทยฟา กรุ๊ป จำกัดซึ่งในขณะนั้น มีแผนก่อสร้างเป็นอาคารสำนักงานสูง 32 ชั้น งานก่อสร้างโครงสร้างและพื้นไปจนถึงชั้น 32 เหลือเพียงปิดผนังอาคาร และตกแต่งภายใน ก็จะแล้วเสร็จ อาคารแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ชวนหลอนอีกหนึ่งอาคาร เนื่องจากมีคนมาเสียชีวิตที่อาคารแห่งนี้ถึง 5 ศพ โดย 3 ศพแรกเป็นการกระโดดฆ่าตัวตาย ส่วนอีก 2 รายเป็นชายชาวต่างชาติผูกคอตายบนอาคาร และอีก 1 รายเป็นการฆาตกรรม

ปัจจุบัน ตึกดังกล่าวได้ถูกขายให้กับกลุ่มทุนจากประเทศจีน บริษัท ไท่ฮั่งไท่ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งมีแผนพัฒนาโครงการต่อจนแล้วเสร็จ โดยจะสร้างเป็นอาคารสำนักงานสูง 26 ชั้น กำหนดแล้วเสร็จช่วงกลางปี 2561 โดยคาดว่าจะใช้รองรับกลุ่มบริษัทของชาวจีนที่มีโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมย่านบางนา-ตราด หรือในนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก

นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ทำเลโซนตะวันออกอ่อนนุช-บางนา แม้ว่าตลาดอาคารสำนักงานจะไม่ได้เติบโตมากนัก แต่เริ่มมีบริษัทเข้าไปสร้างอาคารสำนักงานมากขึ้น ซึ่งกลุ่มผู้เช่าส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มผู้เช่าที่มีโรงงาน หรือธุรกิจในโซนตะวันออก อยู่แล้ว หรือบริษัทที่ต้องการเช่าสำนักงานในราคาถูกกว่าทำเลกลางเมือง 

สำหรับอาคารสำนักงานที่มีขนาดใหญ่ในย่านนี้ ได้แก่ อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ขนาดพื้นที่ 32,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ภายในศูนย์การประชุมไบเทค บางนา เชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีบางนา ถือเป็นอาคารสำนักงานเกรดเอในย่านนี้ 

โครงการ Whizdom วิซดอม 101 โครงการมิกซ์ยูสบนถนนสุขุมวิท ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS ปุณณวิถี ซึ่งภายในโครงการจะมีพื้นที่สำนักงาน พื้นที่ประมาณ 30,000 ตารางเมตร และเป็นพื้นที่แบบแชร์พื้นที่ทำงานร่วมกัน หรือ co-working space ด้วยคอนเซ็ปต์ Innovative Office Park พัฒนาโดยบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปี 2561 

ส่วนตลาดอาคารสำนักงานในโซนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) มีหลายบริษัทเข้าไปลงทุนก่อสร้างอาคารสำนักงานเช่นกัน แต่ส่วนใหญ่เป็นอาคารที่ใช้เองของบริษัทที่อยู่ในย่านนี้อยู่แล้ว สำนักงานให้เช่ายังไม่ได้รับความนิยมมากนัก เนื่องจากการเดินทางไม่สะดวก ยังไม่มีระบบขนส่งมวลชนเช่นรถไฟฟ้า พนักงานเดินทางลำบาก แต่หากโครงการรถไฟฟารางเบาที่เชื่อมบางนา-สุวรรณภูมิ สร้างแล้วเสร็จ เชื่อว่าอาคารสำนักงานในย่านนี้จะได้รับความนิยมมาก เนื่องจากที่ดินราคาไม่สูงมาก อัตราค่าเช่ายังอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับทำเลกลางเมือง 

“ที่ผ่านมา มีข่าวบริษัทขนาดใหญ่หลายรายซื้อที่ดินในย่านบางนา-ตราด เพื่อสร้างอาคารสำนักงานของตัวเองแทนการเช่าอาคารสำนักงานในย่านกลางเมืองหลายอาคาร เพื่อให้เพียงพอต่อพนักงานของตน แต่ยังไม่เห็นบริษัทไหนเริ่มก่อสร้างอย่างจริงจัง มีแต่แผนการดำเนินงาน ซึ่งเชื่อว่าบริษัทเหล่านี้รอให้มีการก่อสร้างรถไฟฟ้ารางเบาก่อน จึงสร้างสำนักงานของตนเอง เนื่องจากเกรงว่า หากย้ายสำนักงานมาอยู่ในทำเลนอกเมือง การเดินทางลำบาก จะทำให้พนักงานไม่ยอมย้ายไปยังอาคารสำนักงานแห่งใหม่ และยอมที่จะลาออก” นายสุรเชษฐ กล่าว

อาคาร้างที่มีชื่อเสียงอีกอาคาร คือ อาคารวัฏจักร ถนนบรมราชชนนี ซึ่งเป็นตึกร้างที่มีแบ็กกราวนด์เป็นกราฟิตีเท่ ๆ ที่ตากล้องต่างพานายแบบ นางแบบ เข้าไปถ่ายพอร์ตเทรต ซึ่งตึกนี้มีคนไปกระโดดตึกฆ่าตัวตาย 2 ราย แม้ว่าอาคารนี้จะอยู่ในทำเลที่ดี แต่ยังไม่สามารถขายได้ ซึ่งคาดว่าปัญหาน่าจะมาจากการเจรจาเจ้าหนี้หลายรายไม่สำเร็จ

สาธร ยูนีค Ghost Tower 

ตึกร้างที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น “สาธร ยูนีค” ที่ถูกตั้งฉายาว่า “Ghost Tower” ตึกนี้เป็นอีกหนึ่งอนุสรณ์ของวิกฤตต้มยำกุ้ง มีชื่อเสียงในเรื่องความลี้ลับ นักล่าท้าผีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้าไปพิสูจน์จำนวนมาก และที่โด่งดังขึ้นมาอีกครั้งเมื่อมี 2 ชาวต่างชาติไปวิ่งฟรีรันนิง บนดึก และโพสต์คลิปลงบนโซเชียล ความน่าหวาดเสียว และวิวที่สวยงาม ทำให้มีคนเข้าไปดูคลิปนี้จำนวนมาก จนทำให้ผู้ที่รักความท้าทายต้องการเข้าไปพิสูจน์ให้เห็นกับตา และมาโด่งดังอีกครั้งเมื่อมีคนลักลอบขึ้นไปถ่ายภาพบนอาคาร และไปพบกับชายชาวต่างชาติขึ้นไปผูกคอตายบนชั้น 43 ของอาคาร

ที่มาที่ไปของตึกแห่งนี้เริ่มจาก อ. รังสรรค์ ต่อสุวรรณ สถาปนิกชื่อดังในขณะนั้น ต้องการออกแบบและก่อสร้างตึกนี้ให้เป็นสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ โดดเด่นในเรื่องของทำเล และการออกแบบ คาดว่ามีมูลค่าลงทุนราว 1,800 ล้านบาท นับเป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่หรูที่สุดในขณะนั้น 

สาธร ยูนีค เปิดตัวขายในปี 2534 เริ่มสร้างในปี 2535 และหยุดสร้างครั้งแรกปี 2536 สถาบันการเงินหยุดปล่อยเงินกู้ไประยะหนึ่ง เนื่องจาก อ.รังสรรค์ ต่อสุวรรณ ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับการจ้างวานฆ่านายประมาณ ชันซื่อ อดีตประธานศาลฎีกา เมื่อได้รับการประกันตัว ทางสถาบันการเงินจึงได้ปล่อยเงินกู้มาสร้างต่อ และลูกค้าก็ผ่อนจ่ายมามากถึง 50% ของราคาแต่ละยูนิต ขณะที่ปกติโครงการอื่น ลูกค้าผ่อนเพียง 30% ก่อนปี 2540 ตึกสาธร ยูนีค กำลังเร่งก่อสร้าง เงินกู้ส่วนใหญ่มาจากสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ หลังรัฐบาลลอยตัวค่าเงินบาท และสั่งปิด 56 สถาบันการเงิน ทำให้ไม่มีเม็ดเข้ามาเติมให้โครงการนี้สร้างจนแล้วเสร็จได้ 

ตึกสาธร ยูนีค สร้างด้วยเงินลงทุน 1,800 ล้านบาท เซ็นสัญญากู้เงินบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ไทยแม็กซ์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 640 ล้าน ซึ่งเป็น 60% ของเงินลงทุน เบิกมาแล้วเพียง 441 ล้าน ยังเหลืออีก 199 ล้านบาท ที่ยังไม่ได้รับกลับเกิดเหตุการณ์รัฐบาลประกาศลอยตัวค่าเงินบาท และสั่งปิด 56 สถาบันการเงิน ส่งผลให้ไทยแมกซ์ ซึ่งเป็น 1 ใน 56 สถาบันการเงินที่ถูกรัฐบาลปิดลงในปี 2540 ทำให้การก่อสร้างหยุดลงทันที ทั้งที่ก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 90% 

นายพรรษิษฐ์ ต่อสุวรรณ กรรมการบริหารบริษัท สาธร ยูนีค จำกัด เจ้าของโครงการ สาธร ยูนีค ทาวเวอร์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างแก้ปัญหา เรื่องอยู่ในกระบวนการยุติธรรม แต่อีกทางออกหนึ่ง หากจะจบปัญหาได้ทันที คือ ต้องขายตึกให้บุคคลที่ 3 ในราคา 3,000 ล้านบาท แล้วเอาเงินมาแบ่งชดใช้ให้เจ้าหนี้ทุกราย ที่ผ่านมา มีนักลงทุนติดต่อเข้ามาจำนวนมาก แต่หลายคนต้องการซื้อในราคาถูก ขณะที่บริษัทจำเป็นต้องใช้หนี้โดยคำนึงถึงลูกค้าที่ผ่อนกับเราตั้งแต่ตอนสร้างตึก จึงไม่ได้ตัดสินใจเลือกกระบวนการฟื้นฟู.

https://mgronline.com


นิด้าโพล เผย 57% ประชาชนไม่เห็นด้วย เก็บประกันสังคมเพิ่ม

นิด้าโพล เผย 57% ประชาชนไม่เห็นด้วย เก็บประกันสังคมเพิ่ม

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาสำนักงานประกันสังคมดูท่าจะ ‘เรียกแขก’ ได้มากพอสมควร จากการปรับเปลี่ยนนโยบายต่าง ๆ แต่ก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปไม่น้อย ตั้งแต่การขยายอายุรับบำนาญชราภาพ และล่าสุดกับการเพิ่มอัตราการเก็บเงินค่าประกันสังคม สูงสุด 1,000 บาท/เดือน แม้ว่านโยบายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะออกมาเบรกก่อนแล้วว่าปัจจุบันยังเป็นเพียงแค่แนวคิดยังไม่ได้มีการดำเนินการอะไรทั้งสิ้น แต่ก็สร้างแรงกระเพื่อมให้กับสังคมได้ไม่น้อย

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือนิด้า ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “ข้อเสนอการเก็บเงินสมทบ เข้ากองทุนประกันสังคมแบบใหม่” ซึ่งได้ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 3-4 พฤศจิกายน 2560 โดยสอบถามความคิดเห็นจากประชาชนที่ใช้ประกันสังคมทั่วประเทศ กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา และอาชีพ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,251 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับข้อเสนอการเก็บเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมแบบใหม่ พบว่า 57% ไม่เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว

เกือบครึ่งไม่รู้ข่าวเพิ่มเงินประกันสังคม
จากการสำรวจเมื่อถามถึงการเคยได้ยินหรือรับรู้ของประชาชนเกี่ยวกับการเพิ่มอัตราการเรียกเก็บเงินค่าประกันสังคมแบบใหม่ของสำนักงานประกันสังคมหรือไม่ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 50.84% ระบุว่า เคยได้ยิน/เคยรับรู้ และ 49.16% ระบุว่า ไม่เคยได้ยิน/ไม่เคยรับรู้

57% ไม่เห็นด้วยเพิ่มเงินสมทบ
ด้านความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการจะเรียกเก็บเงินค่าประกันสังคมเพิ่มขึ้น พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 57.00% ระบุว่า ไม่เห็นด้วย เพราะจ่ายเท่าเดิมก็ดีอยู่แล้ว ไม่อยากจ่ายเพิ่ม เป็นค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผู้ที่มีรายได้น้อย ไม่ค่อยได้ใช้สิทธิประโยชน์จากประกันสังคม และถึงแม้ว่าจะจ่ายเงินสมทบเพิ่มขึ้นแต่การให้บริการก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร รองลงมา 23.50% ระบุว่า เห็นด้วย เพราะจะได้รับสิทธิประโยชน์ในด้านต่าง ๆ เพิ่มขึ้น เหมาะสมและสอดคล้องกับฐานเงินเดือนที่ปรับขึ้น และ 19.50% ไม่แน่ใจ/ไม่ระบุ

ผลสำรวจพบ ประชาชนอยากได้ เงินค่ารักษาพยาบาลจากประกันสังคมเพิ่ม

ผลสำรวจพบ ประชาชนส่วนใหญ่อยากได้ เงินค่ารักษาพยาบาลจากประกันสังคมเพิ่ม

34.37% คาดได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้นค่อนข้างน้อย
สำหรับความคิดเห็นของประชาชนหากต้องจ่ายเงินค่าประกันสังคมเพิ่มขึ้นแล้ว ประชาชนจะได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้นมากน้อยเพียงใด พบว่า 15.35% ระบุว่า ประชาชนได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้นมาก 19.74% ระบุว่า ประชาชนได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก 34.37% ระบุว่า ประชาชนได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้นค่อนข้างน้อย 25.58% ระบุว่า ประชาชนไม่ได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้นเลย และ 4.96% ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ

ส่วนใหญ่อยากได้เงินค่ารักษาพยาบาลเพิ่ม
เมื่อถามถึงว่าอยากให้สำนักงานประกันสังคมเพิ่มสวัสดิการในเรื่องใดบ้าง หลังจากการเรียกเก็บเงินค่าประกันสังคมเพิ่มขึ้น พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 19.65% ระบุว่า เงินค่ารักษาพยาบาล รองลงมา 14.38% ระบุว่า เงินบำเหน็จชราภาพ 12.77% ระบุว่า เงินทดแทนจากการว่างงาน 10.66% ระบุว่า เงินทดแทนจากการเลิกจ้างหรือลาออก 8.85% ระบุว่า เงินสงเคราะห์บุตร 8.46% ระบุว่า เงินค่าคลอดบุตร 8.22% ระบุว่า เงินทดแทนกรณี ทุพพลภาพ 8.08% ระบุว่า เงินทดแทนกรณีผู้ประกันตนเสียชีวิต 7.94% ระบุว่า เงินค่าทำศพ 0.26% ระบุอื่น ๆ ได้แก่ ไม่ต้องเพิ่มสวัสดิการ เนื่องจากทุกอย่างดีอยู่แล้ว และ 0.73% ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการเก็บเงินค่าประกันสังคมเพิ่มจะถูกเบรกไปแล้ว แต่ด้านการขยายอายุรับบำนาญชราภาพ ยังคงเดินหน้าต่อ โดยยังอยู่ระหว่างการรับฟังข้อเสนอแนะ รวมทั้งความคิดเห็นต่าง ๆ จากนายจ้าง/ลูกจ้าง/ ผู้ประกันตน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในเรื่องเกี่ยวกับบำนาญชราภาพในระบบประกันสังคม เพื่อให้ได้แนวทางในการจัดทำระบบบำนาญสำหรับผู้ประกันตนซึ่งจะทำให้ผู้ประกันตนได้รับประโยชน์สูงสุดรวมถึงมีคุณภาพชีวิตที่ดีวัยเกษียณ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถร่วมแสดงความคิดเห็น และดาวน์โหลดเอกสารที่เกี่ยวข้องได้ที่ www.sso.go.th ของสำนักงานประกันสังคม

http://www.ddproperty.com


ZTE ขนทัพเทคโนโลยี และพันธมิตร ประกาศชิงธงผู้นำด้านการให้บริการ 5G ในประเทศไทย

ZTE ขนทัพเทคโนโลยี และพันธมิตร ประกาศชิงธงผู้นำด้านการให้บริการ 5G ในประเทศไทย

แซดทีอี จัดงาน ZTE Summit 2017 ขนทัพพันธมิตรธุรกิจ 5G จากต่างประเทศ อาทิ จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และยุโรป จัดโชว์นวัตกรรม และเทคโนโลยี 5G ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงรูปแบบของอุตสาหกรรมไปจากเดิม ให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ และพันธมิตรที่สนใจในประเทศไทย

ZTE ขนทัพเทคโนโลยี และพันธมิตร ประกาศชิงธงผู้นำด้านการให้บริการ 5G ในประเทศไทย

นายจื้อหมิง หาน ประธานกรรมการบริษัท แซดทีอี (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “เทคโนโลยี 5G กำลังเป็นกระแสที่มีการกล่าวถึงจากทั่วทุกมุมโลก ได้มีการทดสอบ และทดลองใช้งานจริงแล้วในหลายประเทศ โดยให้ความสำคัญกับประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการจัดงาน ZTE Summit 2017 ในครั้งนี้เป็นการปูพื้นฐาน สร้างความเข้าใจถึงนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้าน 5G รวมถึงเป็นการนำเสนอระบบ 5G ที่ แซดทีอี ได้ทำสำเร็จแล้วในต่างประเทศ อาทิ จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และ อิตาลี เป็นต้น

ZTE ขนทัพเทคโนโลยี และพันธมิตร ประกาศชิงธงผู้นำด้านการให้บริการ 5G ในประเทศไทย

ที่จีนมีการติดตั้งและทดสอบระบบเครือข่าย Giga-LTE แล้วในเมือง GuangZhou และ QuanZhou ทดสอบความเร็วด้วยสมาร์โฟน Samsung Galaxy S8 ทำความเร็วการถ่ายโอนข้อมูลได้สูงสุด 975.1 Mbps และจะมีการพัฒนาให้ความเร็วเพิ่มขึ้น

งาน ZTE Summit 2017 ในครั้งนี้ ได้มีการนำเสนอข้อมูลในเชิงลึกจากคณะผู้บริหาร และผู้เชี่ยวชาญในวงการทั้งใน และต่างประเทศ รวมถึงการโชว์นวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับรองรับ 5G โดยนำตัวอย่างจริงที่ทำสำเร็จแล้วจากต่างประเทศ เช่น การร่วมมือกันพัฒนา 5G กับ ไชน่า โมบาย และซอฟท์แบงค์ ของญี่ปุ่น มานำเสนอ รวมถึงนำพันธมิตรธุรกิจจากต่างประเทศ อาทิ GSMA, China Unicom และ QUALCOMM เข้ามาพบกับผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมนี้ในประเทศไทย เช่น กสทช., เอไอเอส, ทรู, ทีโอที และแคท เทเลคอม

ZTE ขนทัพเทคโนโลยี และพันธมิตร ประกาศชิงธงผู้นำด้านการให้บริการ 5G ในประเทศไทย

Roadmap การพัฒนาระบบ 5G ของ China Unicom จะมีการเริ่มใช้งานได้จริงในปี 2020 ในส่วนของประเทศไทยคงต้องรอนานกว่านั้น

แซดทีอี ได้จัดพื้นที่แสดงนิทรรศการ สำหรับโชว์โซลูชั่นการใช้งานเกี่ยวกับ 5G แบบครบวงจร รวมทั้งนำเสนอถึงอนาคตของดิจิทัลที่ถูกขับเคลื่อนด้วย 5G จะเป็นอย่างไร ให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัส อาทิ การทดสอบวีดีโอสตรีมด้วย 5G ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G อย่างต่อเนื่อง และอัตราการใช้งานสูงสุดที่ 2 กิกะไบต์ นอกจากนี้ยังนำเสนอระบบจอดรถอัจฉริยะ ระบบมาตรวัดประปา ไฟฟ้า และเชื้อเพลิงอัจฉริยะ ในรูปแบบสมาร์ทซิตี้ และสมาร์ทโฮม เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคดิจิทัลให้มีความสะดวกสบาย และง่ายดายยิ่งขึ้น และสำหรับตลาดประเทศไทย แซดทีอี ได้เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 10 ปี พร้อมตั้งเป้าในการเป็นผู้นำตลาดด้าน 5G อย่างครบวงจร

https://news.thaiware.com


“ธรรมะกับชีวิต” ตอน มนุษย์กับการฝึกฝน

ธรรมะกับชีวิต” ตอน มนุษย์กับการฝึกฝน
เป็นที่ทราบกันดีว่า มนุษย์เป็นสัตว์พิเศษที่เรียนรู้และฝึกฝนตนเองได้ดีกว่าสัตว์ชนิดอื่น จนสามารถนำสัตว์อื่นมาฝึกแล้วใช้งานตามคำสั่งได้ ทั้งที่สัตว์บางชนิดมีร่างกายใหญ่โต มีพละกำลังเหนือกว่ามนุษย์ แต่ก็ไม่เคยปรากฏเลยว่ามีสัตว์ชนิดใดที่จะมีอำนาจเหนือมนุษย์ได้ เพราะการฝึกฝนนี้เองนอกจากจะทำให้มนุษย์เหนือกว่าสัตว์แล้ว ยังเป็นเหตุให้มนุษย์ด้วยกันเองเหนือกว่ากันได้อีก ในเรื่องการฝึกฝนนี้ ทางศาสนาได้แสดงหลักแห่งการฝึกฝนไว้ 3 ด้าน คือ

1. ด้านความสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม ต้องฝึกฝนพัฒนาเพื่อให้สามารถอยู่กับเพื่อนร่วมโลกได้ดี มีความอนุเคราะห์เกื้อกูลต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ สัตว์ หรือมนุษย์ด้วยกัน
2. ด้านจิตใจ ต้องฝึกจิตใจให้เยือกเย็นมั่นคง มีศีลธรรม ให้เป็นแหล่งกำเนิดความดีงาม เป็นต้นทางแห่งการประพฤติดีปฏิบัติชอบ
3. ด้านปัญญา ต้องฝึกคิดฝึกมองปัญหาต่าง ๆ ในกรอบของเหตุผล เริ่มตั้งแต่เรื่องที่เห็นง่าย เข้าใจง่าย ไปจนถึงเรื่องละเอียดอ่อนลึกซึ้ง จนความคิดผิดเห็นผิดค่อยลดลงไปตามลำดับ ทำให้ชีวิตดำเนินไปตามครรลองความถูกต้องดีงามได้โดยอัตโนมัติ

ถ้ามองย้อนกลับไปให้เห็นหมวดหมู่ของปัญหา ก็จะเห็นว่าไม่พ้นไปจากเรื่องที่กล่าวมา คือปัญหาเกี่ยวกับการจัดการสภาพแวดล้อม อันได้แก่ ธรรมชาติ มนุษย์และสัตว์ที่เกี่ยวข้องบ้าง ปัญหาเกี่ยวกับสภาพจิตซึ่งเป็นต้นทางของพฤติกรรมบ้าง ปัญหาเกี่ยวกับทัศนคติและความเชื่อบ้าง ถ้าฝึกฝนพัฒนาตนในสามด้านดังกล่าวแล้วให้ดี ชีวิตก็จะเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ดังคำพระที่ว่า “ในหมู่มนุษย์ ผู้ฝึกฝนแล้ว เป็นผู้ประเสริฐสุด”

http://tammastory.blogspot.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 7/11/2560​

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 20,000.00 20,100.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,296.00 19,647.36 20,600.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,166.40 17,682.62 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 583.00 8,838.28 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 454.00 6,882.64 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,343.00 20,359.88 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  7/11/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 27.65 27.65 27.65 27.65 27.65
27.65
27.65
27.65
27.65
แก๊สโซฮอล E-20
25.14
25.14
25.14
25.14
25.14
25.14
25.14
25.14
25.14
แก๊สโซฮอล E-85 20.44 20.44 20.44 20.44
แก๊สโซฮอล 91 27.38 27.38 27.38 27.38 27.38 27.38 27.38 27.38 27.38 27.38
เบนซิน 95 34.76 34.76 34.76 34.76 34.76 34.76
ดีเซลหมุนเร็ว 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 29.39 29.39 29.39 29.39 29.39
มีผลตั้งแต่ 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00 03 Nov 05:00

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า