สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560

EEC จุดพลุอสังหาฯ ตอบโจทย์นักลงทุนไทย-ต่างชาติ

ผู้ประกอบการหนุนรัฐ พัฒนา EEC จุดพลุอสังหาฯ ตอบโจทย์นักลงทุนไทย-ต่างชาติ

โครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ถือเป็นแผนยุทธศาสตร์ต่างประเทศภายใต้ยุทธศาสตร์ “ไทยแลนด์ 4.0” ที่ต่อยอดความสำเร็จมาจากแผนพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ Eastern Seaboard ที่ดำเนินมาตลอดกว่า 30 ปีที่ผ่านมา โดยโครงการ EEC มีเป้าหมายยกระดับพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออกให้กลายเป็น “World-Class Economic Zone” รองรับการลงทุนอุตสาหกรรม Super Cluster และอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ เพื่อเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอีก 20 ปีข้างหน้า แทนที่ Eastern Seaboard เดิม โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย ซึ่งภาคธุรกิจหนึ่งที่เตรียมสนับสนุนและรุกให้ EEC เจริญเติบโตอย่างที่คาดหวังคือ ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เตรียมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรเพื่อตอบโจทย์นักลงทุนชาวไทยและต่างชาติ

รัฐเตรียมลงทุนกว่า 1.5 ล้านล้านบาท ยกระดับ 3 จังหวัด
โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก เป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศสู่ความมั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน โดยรัฐจะเดินหน้าลงทุน 5 ปีแรกกว่า 1.5 ล้านล้านบาท เพื่อยกระดับพื้นที่ภาคตะวันออก 3 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา ให้กลายเป็น “World-Class Economic Zone” นอกจากนี้ยังได้ความร่วมมือจากภาคเอกชนเข้ามาลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จนทำให้เกิดเมืองและสังคมรองรับการลงทุนคู่ขนานไปด้วย

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กลไกความร่วมมือทุกมิติระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ EEC จะเป็นส่วนช่วยกระตุ้น การตัดสินใจให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนได้ง่ายขึ้น ทำให้ EEC กลายเป็น “เมืองยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจ” ที่เติบโตไปจนสร้างรายได้ สร้างการเจริญเติบโตให้แก่ประเทศได้ตามเป้าหมาย และช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็น “ไทยแลนด์ 4.0” ต่อไป

สำหรับการลงทุนใน EEC คาดว่าระยะยาวจะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวเฉลี่ยราว 5% ต่อปี สร้างการจ้างงานในภาคอุตสาหกรรมและบริการ 100,000 อัตรา/ปี สร้างฐานภาษีใหม่ไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท/ปี ดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคน/ปี และสร้างฐานรายได้เพิ่มไม่น้อยกว่า 4.5 แสนล้านบาท/ปี

อสังหาฯ รุกพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ในพื้นที่ EEC

อสังหาฯ รุกพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ในพื้นที่ EEC

อสังหาฯ รุกพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยครบวงจร
บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ถือเป็นบริษัทแรก ๆ ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนการลงทุนและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ EEC อย่างจริงจัง โดย นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ มองว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยยกระดับพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออกให้กลายเป็น “World-Class Economic Zone” ได้ตามเป้าหมายของรัฐบาลอย่างแน่นอน บริษัทฯ จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการพัฒนาภูมิภาคนี้ กระตุ้นการตัดสินใจเข้ามาลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ ผ่านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบต่าง ๆ ในพื้นที่ EEC รวมมูลค่าโครงการกว่า 12,130 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการใน ศรีราชา จ.ชลบุรี มูลค่า 10,130 ล้านบาท และใน จ.ระยอง ประมาณ 2,300 ล้านบาท

โครงการในศรีราชา บริษัทฯ ได้เริ่มพัฒนาโครงการไปแล้ว 2 โครงการได้แก่
1. โครงการมิกซ์ยูส ภายใต้ชื่อ “ออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา” มูลค่าโครงการประมาณ 5,000 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย คอนโดมิเนียมเคนซิงตัน แหลมฉบัง 1 เคนซิงตัน แหลมฉบัง 2 นอตติ้ง ฮิลล์ แหลมฉบัง โรงแรมฮออลิเดย์ อิน แอนด์ สวีท และคอมมมูนิตี้มอลล์ “พอร์โทเบลโล มอลล์” โดยโครงการคอนโดมิเนียม เคนชิงตัน แหลมฉบัง 1 ก่อสร้างแล้วเสร็จ อยู่ระหว่างทยอยโอนกรรมสิทธิ์ ขณะที่เคนชิงตัน แหลมฉบัง 2 และนอตติ้ง ฮิลล์ แหลมฉบัง อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง

2. โครงการคอนโดมิเนียม “ไนท์บริดจ์ ดิ โอเชี่ยน ศรีราชา” มูลค่าโครงการประมาณ 2,500 ล้านบาท เป็นโครงการที่ได้รับรางวัล Best Luxury Condo Development (Eastern Seaboard) จากงาน Thailand Property Awards 2017 ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จ อยู่ระหว่างการทยอยโอนกรรมสิทธิ์ มียอดขายแล้วกว่า 70% กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนกรุงเทพฯ ที่ซื้อไว้เพื่อลงทุนปล่อยเช่า เนื่องจากตลาดเช่าของศรีราชามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้เช่าชาวญี่ปุ่นที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรม เพราะศรีราชาไม่ไกลจากนิคมอุตสาหกรรมทำให้การเดินทางสะดวก ส่งผลให้ศรีราชาเป็นตลาดเช่าที่สำคัญ ขณะที่อัตราค่าเช่าค่อนข้างสูงคือประมาณกว่า 30,000 บาท/เดือน

สำหรับโครงการใน จ.ระยอง บริษัทฯ ยังมีแผนจะพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูส ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในปี 2561 และเพื่อความต่อเนื่องในการพัฒนาโครงการในเขตพื้นที่ EEC บริษัทฯ ยังมองหาที่ดินแปลงอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อพัฒนาโครงการในอนาคต ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนและส่งเสริมการดำเนินนโยบายของภาครัฐ

ถือเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งไม่เพียงแต่ออริจิ้นฯ เท่านั้น แต่ยังมีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อีกหลายรายที่ปักธงพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ในพื้นที่ EEC จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ทั้งเพื่ออยู่อาศัยเองและลงทุนในอนาคต

http://www.ddproperty.com


ครม. อนุมัติ ช้อปช่วยชาติ วงเงิน 1.5 หมื่นบาท ลดหย่อนภาษีได้

ครม. อนุมัติ มาตรการช้อปช่วยชาติ วงเงิน 1.5 หมื่นบาท นำไปลดหย่อนภาษีได้

ถือเป็นมาตรการที่ประชาชนเฝ้ารอนั่นคือ มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการใช้จ่ายภายในประเทศ หรือ “ช้อปช่วยชาติ” ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้กระทรวงการคลังใช้มาตรการช้อปช่วยชาติอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 11 พฤศจิกายน-3 ธันวาคม 2560 หวังกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ โดยสามารถนำค่าใช้จ่ายจากการซื้อสินค้าและบริการภายในประเทศมาลดหย่อนภาษีได้

รีบใช้มาตรการเหตุประชาชนชะลอการจับจ่าย
มาตรการช้อปช่วยชาติเป็นมาตรการภาษีเพื่อให้การบริโภคภาคเอกชนที่ขยายตัวในเกณฑ์ดีอยู่แล้วมีการขยายตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสอดคล้องกับการปรับตัวดีขึ้นของรายได้ครัวเรือน ซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจในภาพรวมและกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปี 2560 ก่อนหน้านี้ภาครัฐใช้กระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปีมาอย่างต่อเนื่องถึง 2 ปี ครั้งแรกระหว่างวันที่ 25-31 ธันวาคม 2558 และครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 14-31 ธันวาคม 2559
ทั้งนี้ มาตรการช้อปช่วยชาติในปีนี้ไม่ได้ใช้ปลายปีเหมือนกับปีที่ผ่าน ๆ มา เนื่องจากประชาชนรอมาตรการและชะลอการใช้จ่าย ในปีนี้จึงออกมาตรการเป็นพิเศษ หลังจากที่ประชาชนผ่านช่วงไว้ทุกข์ไปแล้ว เพื่อให้ประชาชนตื่นตัวมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

ตารางแสดงรายการสินค้าและบริการที่สามารถนำมาหักเป็นค่าลดหย่อนทางภาษี ตามมาตรการภาษี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2560 (วันที่ 11 พ.ย. 60 – วันที่ 3 ธ.ค. 60)

ตารางแสดงรายการสินค้าและบริการที่สามารถนำมาหักเป็นค่าลดหย่อนทางภาษี

ตารางแสดงรายการสินค้าและบริการที่สามารถนำมาหักเป็นค่าลดหย่อนทางภาษี

สินค้า-บริการที่สามารถลดหย่อนภาษีได้
มาตรการช้อปช่วยชาติจะช่วยให้ผู้มีเงินได้ที่ถึงเกณฑ์เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 2560 สามารถนำค่าใช้จ่ายมายื่นหัก ลดหย่อนภาษีที่จะยื่นในช่วงต้นปี 2561 ได้ โดยต้องเป็นผู้ที่มีเงินได้สุทธิต่อปี 150,001 บาทขึ้นไป และจะต้องเป็นค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการให้แก่ผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ในระหว่างวันที่ 11 พฤศจิกายน-3 ธันวาคม 2560 ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท

การซื้อสินค้าตามมาตรการดังกล่าวจะต้องเป็นการซื้อสินค้า บริการ ร้านอาหาร และตั๋วเครื่องบินเดินทางในประเทศ (ไม่รวมแพ็กเกจทัวร์) โดยจะต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ซึ่งจะต้องมีหลักฐานเป็นใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปตามมาตรา 86/4 แห่งประมวลรัษฎากร

มาตรการช้อปช่วยชาติ ลดหย่อนภาษีในช่วงต้นปี 61

มาตรการช้อปช่วยชาติ ลดหย่อนภาษีในช่วงต้นปี 61

สินค้า-บริการ บางประเภท ไม่ครอบคลุมลดหย่อนภาษี
การลดหย่อนภาษีในมาตรการนี้จะไม่ครอบคลุมถึงการซื้อสินค้าประเภทสุรา เบียร์ ไวน์ ยาสูบ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เรือ น้ำมัน ก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ ทองคำแท่ง ส่วนทองรูปพรรณสามารถลดหย่อนได้เฉพาะค่ากำเหน็จเท่านั้น และการบริการนั้นไม่รวมถึงการจ่ายค่าบริการให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรม ค่าจ้างมัคคุเทศก์ และค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาล

สูญภาษี 2 พันล้าน ได้เงินหมุนเวียนเศรษฐกิจ 1 หมื่นล้าน
กระทรวงการคลังประเมินว่ามาตรการนี้จะทำให้ภาครัฐสูญเสียภาษีประมาณ 2,000 ล้านบาท แต่จะช่วยเพิ่มยอดขายสินค้าหรือการให้บริการแก่ผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวม โดยคาดว่าจะส่งผลให้เศรษฐกิจปีนี้ขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 0.05% และทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจประมาณ 10,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบว่า ร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่นอกระบบภาษีมูลค่าเพิ่มเข้ามาสู่ระบบมากขึ้น เนื่องจากเห็นว่าเมื่อเข้ามาอยู่ในระบบแล้วจะได้รับสิทธิประโยชน์จากมาตรการนี้

ผู้มีรายได้ 5 แสนขึ้นไป เตรียมใช้สิทธิเต็มจำนวน
จากผลสำรวจของศูนย์วิจัยกสิกรไทย พบว่า มาตรการช้อปช่วยชาติ ปี 2560 ผู้ที่มีฐานรายได้สุทธิมากกว่า 500,000 บาทต่อปีขึ้นไป ยังคงวางแผนใช้สิทธิใกล้เคียงกับปีที่แล้ว โดยเฉพาะผู้ที่มีฐานรายได้สุทธิ 2 ล้านบาทขึ้นไป วางแผนที่จะใช้สิทธิเต็มจำนวน แต่ผู้ที่มีฐานรายได้สุทธิไม่เกิน 500,000 บาทต่อปี วางแผนที่จะใช้สิทธิลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากยังคงกังวลกำลังซื้อในอนาคต และโดยปกติก็เสียภาษีในอัตราที่ไม่สูงมาก จึงยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้จ่ายเพื่อนำมาลดหย่อนภาษีเพิ่ม

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่า แรงส่งของมาตรการช้อปช่วยชาติปีนี้ น่าจะกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในธุรกิจค้าปลีกใกล้เคียงกับที่ภาครัฐได้ประเมินไว้ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท แต่จากการสำรวจพบว่า กว่า 40% ของผู้ที่จะใช้สิทธิจากมาตรการดังกล่าว มีแผนที่จะใช้จ่ายอยู่แล้วในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพียงแต่อาจวางแผนเลื่อนวันในการซื้อสินค้าให้เร็วขึ้นในช่วงที่ออกมาตรการ เพื่อต้องการใช้สิทธิในการลดหย่อนภาษี โดยเฉพาะการใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้าที่มีขนาดใหญ่และมีมูลค่าต่อชิ้นสูง

นอกจากนี้ยังคาดว่ามาตรการจะทำให้บรรยากาศโดยรวมในการจับจ่ายใช้สอยในช่วงปลายปีนี้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้วจากการกระตุ้นการใช้จ่ายถึง 2 รอบ คือช่วงมาตรการช้อปช่วยชาติ และช่วงเทศกาลปีใหม่ อีกทั้งยังส่งผลต่อธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่อง เช่น ผู้ผลิตสินค้า (Supplier) เกษตรกร รวมถึงการจ้างงาน

http://www.ddproperty.com


คลังเร่งเดินหน้าเชื่อมระบบข้อมูล 3 กรมจัดเก็บรายได้

คลังเร่งเดินหน้าเชื่อมระบบข้อมูล 3 กรมจัดเก็บรายได้ เพิ่มประสิทธิภาพ ลดทุจริตคอร์รัปชั่น พร้อมดูแลประชาชนทั่วถึง 

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายกรมสรรพสามิต ว่า ต้องขอชื่นชมกรมสรรพสามิตตลอดระยะ 60 ปีที่ผ่านมาจัดเก็บรายได้สูงกว่าเป้าหมายตลอด ซึ่งเป็นผลจากการบริหารจัดการงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีการนำเทคโนโลยีทันสมัยมาปรับใช้ให้เข้ากับการดำเนินงาน ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะเดินหน้าผลักดันให้ทั้ง 3 กรมจัดเก็บรายได้มีการเชื่อมโยงข้อมูลทั้งระบบ เพื่อความสะดวกรวดเร็วและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน มั่นใจว่าจะช่วยทำให้ลดการทุจริตคอร์รัปชั่นได้ด้วย 

ทั้งนี้ กรมสรรพสามิตเตรียมเปลี่ยนแสตมป์ที่ใช้ปัจจุบันโดยใช้ระบบคิวอาร์โค้ด รวมถึงติดสติกเกอร์ที่ตัวสินค้าประเภทสุราและยาสูบ โดยคิวอาร์โค้ดจะสามารถตรวจสอบได้ว่าเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ นำเข้ามาเมื่อไหร่ เพื่อสะดวกง่ายต่อการตรวจสอบ ซึ่งจะส่งผลให้การหลบเลี่ยงภาษีลดลง 

นอกจากนี้ ผลักดันให้กรมสรรพากรเร่งเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษีมากขึ้น เช่น การให้ความรู้และคำแนะนำการเสียภาษีแก่ประชาชน ขณะที่กรมศุลกากรกำลังดำเนินการพัฒนาระบบข้อมูล เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวและอำนวยความสะดวกประชาชนมากขึ้น ซึ่ง รมว.คลังย้ำว่าการดำเนินการของ 3 กรมจะมุ่งเน้นเรื่องประสิทธิภาพ ขยายฐาน สร้างความเป็นธรรม และให้ทุกคนกลับมาเสียภาษี ต่อต้านคอร์รัปชั่น ไม่ได้เป็นการมุ่งเน้นเพิ่มรายได้ให้กับภาครัฐแต่อย่างใด

ส่วนกรณีธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะเสนอกรอบเป้าหมายเงินเฟ้อทั่วไปปี 2561 ร้อยละ 2.5 หรืออยู่ในกรอบร้อยละ 1 – 4 นั้น รมว.คลัง กล่าวว่า ถือเป็นกรอบที่ยอมรับได้ พร้อมมอง ธปท.มีความเชื่อมั่นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยระยะต่อไปว่าจะสามารถเติบโตได้และการมองกรอบเงินเฟ้อของ ธปท.ก็เป็นการมองกรอบเงินเฟ้อระระยะยาว ทั้งนี้ มองว่าการที่เงินเฟ้อจะสูงหรือต่ำกว่าเป้าหมาย เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่ข้อตกลงที่ทำร่วมกัน ธปท.จะต้องใช้ทุกเครื่องมือบริหารงานอย่างเต็มที่แล้ว หาก ธปท.ทำงานเต็มศักยภาพแล้วเงินเฟ้อยังต่ำกว่าเป้าหมายก็เป็นสิ่งที่ยอมรับได้

https://mgronline.com


 ไอเดียเก๋ หนุ่มเมืองคอนแกะลาย รองเท้าแตะ เพิ่มมูลค่าสร้างรายได้

ไอเดียเก๋ หนุ่มเมืองคอนสร้างสรรค์แกะลาย รองเท้าแตะ ขายออนไลน์ เพิ่มมูลค่าสร้างรายได้ เผยอยากเซอร์ไพรส์มอบรองเท้าแตะแกะลายให้ ตูน บอดี้แสลม

วันที่ 8 พ.ย.60 นายนันทวัฒน์ จิตโภช หรือ แฟรงค์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 176 หมู่ 9 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมตอนปลาย ที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดนครศรีธรรมราช ตามปกติเป็นคนชอบวาดรูป แต่ไม่มีโอกาสเรียนด้านศิลปะอย่างจริงจัง จึงใช้วิธีการฝึกฝนเรียนรู้ด้วยตัวเองจากสิ่งแวดล้อมล้อม

รวมทั้งทางอินเตอร์เน็ตและโลกโซเชียล จนเกิดความชำนาญ และตั้งใจจะสร้างสรรค์ลวดลายต่างๆ ลงบนรองเท้าแตะ หรือรองเท้าช้างดาว สร้างจุดขายเพิ่มมูลค่าของรองเท้า ที่สำคัญเป็นการความสุขทางใจให้ลูกค้า แรกๆ ลองแกะภาพที่ลงลายเส้นบนรองเท้าแตะ แต่ด้วยความไม่มีพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับศิลปะ เพราะไม่เคยเรียนด้านศิลปะมาก่อน ทำให้ผลงานแกะลายบนรองเท้าแตะ ออกมาไม่ค่อยสวยงามเท่าไร รองเท้าแตะจึงเสียหายไปประมาณ 4 – 5 คู่

แต่ตนก็เคยย่อท้อหรือยอมแพ้ พยายามที่จะฝึกฝนแกะลายบนรองเท้า จนที่สุดผลงานแกะลายบนรองเท้าแตะอออกมาสวยงามเป็นที่พอใจของลูกค้า สำหรับช่องทางขายรองเท้าเริ่มแรกตนตั้งแผงเร่ขายตามตลาดนัดใกล้บ้าน และลงขายทางโลกโซเชียล เพจ “แตะศิลป์เกิบแนว” ส่วนลายที่แกะลงบนรองเท้าส่วนใหญ่จะเป็นลายไทย ลายการ์ตูน หรือเป็นลายตามใจชอบลูกค้า

สำหรับราคาขายรองเท้าแตะแกะลาย เริ่มต้นที่คู่ละ 280 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของลายที่ลูกค้าต้องการให้แกะ ลูกค้าที่อุดหนุนมีทั้งที่ตลาดนัดและทางเพจ “แตะศิลป์เกิบแนว”  ที่ผ่านมามีศิลปินเพลงค่ายต่างๆ ให้เกียรติสั่งซื้อรองเท้าแตะแกะลายของตนผ่านเพจ อาทิเช่น เต้ย สุมนต์ชัย อาร์สยาม, เน็ต นฤพล แกรมมี รวมทั้งนักดนตรีในวง

นายนันทวัฒน์ กล่าวอีกว่า วันนี้ (9 พ.ย.) ทราบข่าวว่า พี่ตูน บอดี้แสลม ศิลปินเพลงชื่อดังที่ตนชื่นชอบ ซึ่งออกวิ่งตั้งแต่จังหวัดนราธิวาส เพื่อหารายได้สมทบทุนตามโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ผ่านจังหวัดนครศรีธรรมราช ตนตั้งใจไปร่วมบริจาคเงินส่วนหนึ่งเพื่อสมทบทุนโครงการ

รวมทั้งตั้งใจจะมอบรองเท้าแตะแกะลายฝีมือของตนให้กับพี่ตูน เพื่อเป็นกำลังใจหนึ่งให้กับพี่ตูนในการทำความดีเพื่อชาวไทย อย่างไรก็ตามตนคิดว่าคงมีประชาชนไปร่วมให้การต้อนรับพี่ตูนเป็นจำนวนมาก แต่ตนก็จะพยายามมอบรองท้าแตะแกะลายให้กับพี่ตูนตามความตั้งใจของตนให้ได้

 https://news.mthai.com

นิทานเซน : ศิษย์ที่หลงทาง

ยังมีศิษย์เซนผู้หนึ่ง มีนิสัยเกียจคร้าน ทั้งยังชอบลักขโมยของผู้อื่น พฤติกรรมของเขาเป็นที่เอือมระอาของศิษย์เซนคนอื่นๆ เป็นอย่างมาก

จนกระทั่งเมื่อศิษย์เซนเจ้าปัญหา ถูกจับได้ว่าลักขโมยอีกครั้ง บรรดาศิษย์คนอื่นๆ จึงได้รวมตัวกันมาฟ้องร้องต่ออาจารย์เซนผานกุย

โดยยื่นคำขาดว่า หากอาจารย์เซนไม่กำจัดศิษย์ผู้นี้ ให้พ้นไปจากอารามโดยทันที เหล่าศิษย์ที่เหลือจะเป็นฝ่ายออกไปจากอารามเซนแห่งนี้แทน

มิคาด เมื่อได้ทราบเรื่องราว อาจารย์เซนผานกุยกลับกล่าวกับทุกคนว่า

“พวกท่านล้วนเป็นผู้มีสติปัญญา สามารถแยกแยะได้ว่า สิ่งใดถูก-ผิด สิ่งใดดี-ชั่ว หากพวกท่านพาตัวพ้นจากอารามเซนแห่งนี้ไป ล้วนไม่ก่อปัญหาภายนอก

ทว่าศิษย์ผู้นี้ แม้แต่ถูก-ผิด เขายังมิอาจแยกแยะได้ หากเราไม่สอนเขา แล้วผู้ใดจะสอนเขา ดังนั้น เราจำเป็นต้องให้เขาอยู่ที่อารามแห่งนี้กับเรา ส่วนพวกท่าน หากว่ามีผู้ใดไม่พอใจ และตัดสินใจออกจากอารามนี้ไป ก็สุดแท้แต่เถิด”

เมื่อได้ยินดังนั้น ศิษย์เซนเจ้าปัญหา ได้แต่คุกเข่าลงกับพื้น ด้วยความซาบซึ้งใจในจิตเมตตาของอาจารย์เซน และพยายามกลับตัวเป็นคนดีในที่สุด

http://www.manager.co.th

ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 9/11/2560​

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 20,000.00 20,100.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,296.00 19,647.36 20,600.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,166.40 17,682.62 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 583.00 8,838.28 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 454.00 6,882.64 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,343.00 20,359.88 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  9/11/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 28.25 28.25 27.65 28.25 27.65
28.25
28.25
28.25
28.25
แก๊สโซฮอล E-20
25.74
25.74
25.74
25.14
25.74
25.74
25.74
25.74
25.74
แก๊สโซฮอล E-85 20.84 20.84 20.84 20.84
แก๊สโซฮอล 91 27.98 27.98 27.98 27.38 27.98 27.38 27.98 27.98 27.98 27.98
เบนซิน 95 35.36 35.81 35.86 35.36 35.36 35.36
ดีเซลหมุนเร็ว 26.39 26.39 26.99 26.39 26.99 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 29.39 29.39 29.39 29.39 29.39
มีผลตั้งแต่ 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า