สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564

ลลิลฯจัดแคมเปญพิเศษ ‘บ้านแห่งรัก 64’ กุมมือมาจองบ้าน ได้บ้านใหม่

บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี’ ส่งเสริมคนไทยให้มีโอกาสซื้อบ้านได้ง่ายขึ้น ทั้งยังเอื้อต่อภาวะเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน ด้วยการจัดแคมเปญพิเศษ ‘บ้านแห่งรัก 64’ กุมมือมาจองบ้าน ต้อนรับเดือนแห่งความรัก นอกจากนี้ยังได้รวมโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมคุณภาพทุกโครงการ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ราคาสุดคุ้ม 2 – 8 ล้านบาท อาทิ ลลิล กรีนวิลล์ ลักซ์, บ้านลลิล, แลนซีโอ คริป, ไลโอ บลิสซ์ เป็นต้น

สุดคุ้มกับโปรสุดช็อก ‘ได้บ้านใหม่ จ่าย 0 บาท’ ฟรีค่าจอง* แถมยังได้เป็นเจ้าของ i-Pad Pro มูลค่ากว่า 30,000 บาท* เฉพาะวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2564 รับสิทธิพิเศษพร้อมกันทุกโครงการ *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ได้รับเมื่อจองภายใน 13 ก.พ. 64 – 14 ก.พ. 64 และโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 31 มี.ค.64
โดยสามารถคลิกลงทะเบียนรับสิทธิ์ ได้ที่ https://www.lalinproperty.com/promotion/allproject-corporate/

ขอบคุณข้อมูลจาก mgronline.com


“เศรษฐา”ลั่น”ไม่ทะเยอทะยานการเมือง” ขออยู่แสนสิริครับ!

“เศรษฐา”ลั่น"ไม่ทะเยอทะยานการเมือง" ขออยู่แสนสิริครับ!

ขณะที่มีกระแสข่าวจากพรรคเพื่อไทย และส.ส.ในพรรคพูดกันว่า ผู้บริหารพรรค ผู้นำพรรคคนใหม่ แทนที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง คือ คือ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แสนสิริ และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง

จากความที่เป็นนักธุรกิจที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมืองเป็นระยะ ทำให้ถูกมองว่า ซีอีโอแสนสิริคนนี้ อาจทิ้งงานด้านอสังหาริมทรัพย์ไปเล่นการเมือง แต่นายเศรษฐา เคยยืนยันจากการให้สัมภาษณ์นักข่าวมาแล้วว่า ไม่สนใจเข้าเล่นการเมืองและพร้อมเดินหน้าทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ต่อไป 

“เศรษฐา”ลั่น"ไม่ทะเยอทะยานการเมือง" ขออยู่แสนสิริครับ!

ล่าสุด นายเศรษฐา ได้ทวีตข้อความในทวีตเตอร์ส่วนตัวว่า จากการถูกเชื่อมโยงกับโครงการ The Chanfe Maker ของพรรคฯ หนึ่ง ที่เต็มไปด้วยคนที่มีความสามารถหลากหลายรุ่น ทำให้ต้องวางว้อนและยืนยันอีกึรั้งว่า ไม่มีความทะเยอทะยานเรื่องเล่นการเมืองแน่นอน ของอยู่แสนสิริครับ

ขณะที่แหล่งข่าวจากส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ผู้นำพรรคคนใหม่ที่มีโอกาสขึ้นมานำพรรคแทนที่นายสมพงษ์อมรวิวัฒน์ หน.พรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทร์รวงทอง เลขาธิการพรรค คนปัจจุบันคือ นายเศรษฐา ทวีสินประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ที่มีสายสัมพันธ์ที่ดีและมีแนวคิดก้าวหน้าทางการเมือง มีความเป็นผู้นำในการพัฒนาประเทศไปสู่อนาคตที่ดีกว่าปัจจุบัน กล้าคิด กล้าตัดสินใจ มีภาวะผู้นำในตัวสงูมาก และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน ที่เคยเป็นรองนายกฯ และรมว.คลัง มาแล้ว ทั้งสองคนถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีของพรรคในการคิดและขับเคลื่อนประเทศไทยไปในทิศทางที่ดีขึ้นในอนาคต

นายเศรษฐา ได้พูดไว้ตั้งแต่ปลายปี 2563 ว่า ถ้าโควิดยังอยู่อีกยาว ต่อจากนี้ต้องทำตัวให้ยืดหยุ่นตลอดเวลา เพื่อรับการเปลี่ยนแปลงของโลก ไม่ว่าจะเรื่องเศรษฐกิจ, สังคม หรือสาธารณสุข ยุคนี้คุณต้องลู่ไปตามลม อะไรมาก็สู้กันไป สำคัญคืออย่าถอย ต้องสู้ ถ้ามองว่า โควิดจะอยู่อีกยาว เราก็ต้องเตรียมตัวเก็บเงินสดไว้ให้มากที่สุด ใช้จ่ายให้น้อยหน่อย 

“วันนี้ผมบอกลูกน้องทุกคนชัดเจนว่า พวกคุณต้องทำงานเยอะขึ้นในผลตอบแทนที่น่าจะน้อยลง ถ้าตื่นมาทำใจตรงนี้ได้คุณถึงจะอยู่ได้ ตอนนี้โลกมันไม่สวยหรู เป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายของชีวิต ข้อดีคือเวลาเจอวิกฤติทำให้แกร่งขึ้น ถ้าเราผ่านวิกฤตินี้ไปได้ ภูมิต้านทานดีขึ้น เดี๋ยวมันก็อยู่รอดเอง”

นายเศรษฐา กล่าวว่า  ไม่มีใครกล้าพูดว่า ปี 2564 จะเป็นปีที่ดีที่สุด ทำได้แค่เตรียมตัวรับมือ โดยเฉพาะภาคอสังหาฯ ประเมินอย่างต่ำ กำลังซื้อที่หดตัว คงไม่สามารถกลับมาได้ภายในระยะ 18 เดือน จึงเป็นการบ้านให้รัฐบาลเข้ามากระตุ้นช่วยเหลือ ผ่านมาตรการ 2 แง่ คือ ส่วนที่ผูกผันกับงบประมาณ เช่น การลดภาษีธุรกิจเฉพาะ ,ลดค่าธรรมเนียมการโอนฯ กับส่วนที่สามารถดำเนินการได้ทันที โดยเฉพาะ การเรียกร้องให้ลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก แม้จะต่ำแล้ว แต่ยังต่ำได้อีก เพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋าประชาชน ช่วยเพิ่มกำลังซื้อ ลดภาระการจ่ายดอกเบี้ยที่แสนจะเจ็บปวดในทุกๆ เดือน, การยกเลิกใช้มาตรการ แอลทีวี ที่ควรต้องปลดล็อกทันที โดยที่รัฐไม่เสียหายใดๆ รวมถึงมาตรการกระตุ้นกลุ่มลูกค้าต่างชาติ เช่น การขยายสัญญาเช่าซื้อ จาก 30 ปี เป็น 90 ปี และอีกหลายมาตรการ ที่สมาคมอสังหาฯ และผู้ประกอบการเคยเสนอแนะต่อรัฐบาลในหลายๆโอกาส ย้ำ อสังหาฯปีนี้ มีความหวังเดียว คือ โควิดต้องจบโดยเร็ว โดยมีมาตรรัฐช่วยหนุนอีกทาง

มองในทุกวิกฤติมีโอกาสเสมอ ถ้าแข็งแกร่งพอ ฉะนั้น จะยังอาศัยการเดินหน้า 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1.Speed to Market เน้นการวางแผน ปรับตัวระยะสั้น เพื่อหนุนยอดขายและโอนฯตลอดทั้งปี 

2.การเข้าใจลูกค้า อัดแคมเปญที่ตอบโจทย์กับกำลังซื้อ เช่น แสนสิริผ่อนให้ 24 เดือน เพื่อลดความกังวลให้ลูกค้า หลังไม่มั่นใจทางรายได้ เสริมกับบริการทางการขาย ที่เป็นเบอร์ 1 ของตลาด และ 3 .การบริหารกระแสเงินสด เน้นเปิดใหม่ เซกเม้นท์ราคาเข้าถึงได้ กระจายหลายทำเล ผ่านโครงการขนาดเล็ก นับรวม 24 โครงการ 2.6 หมื่นล้านบาท เพื่อช่วยให้เงินหมุนเวียน เสริมสภาพคล่องจากที่มีในมือ 1.5 หมื่นล้านบาท 

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


จะเกิดอะไรขึ้นกับตลาดทุนจีน…ในช่วงตรุษจีน

จะเกิดอะไรขึ้นกับตลาดทุนจีน...ในช่วงตรุษจีน

คอลัมน์ 10 เรื่องต้องรู้ สู่ความมั่งคั่ง โดย…นิษณากาญจน์ ภาษวัธน์ ธนาคารกสิกรไทย

1. โดยปกติแล้วช่วงเทศกาลตรุษจีนที่เป็นวันหยุดยาว หรือ Golden Week กิจกรรมทางธุรกิจจีนด้านการบริโภค และการเดินทางจะคึกคักมากถึงมากที่สุด ด้วยประชากรจีนมากกว่า 1 พันล้านคน เดินทางกลับบ้านเกิด และจับจ่ายใช้สอยกันทั่วประเทศ แต่โดยมากผลกระทบต่อตลาดทุนจะหมายถึงความผันผวนที่สูงขึ้น ทั้งนี้ ตลาดหุ้นจีนตั้งแต่ต้นปีก็ยังสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อเนื่อง จากแนวโน้มในปีที่แล้ว ที่เศรษฐกิจจีนยังคงฟื้นตัวดีหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยตั้งแต่ต้นปี ดัชนี CSI 300 และดัชนี HSCEI ปรับตัวขึ้นมาแล้ว 5.6% และ 8.1% ตามลำดับ*

2. ส่วนมากตลาดหุ้นจีนมักจะปรับตัวลงก่อนวันปิดตลาดซื้อขายในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทั้งนี้เพราะจะมีนักลงทุนต้องการทำกำไรบางส่วนเพื่อเอาเงินสดออกมาใส่ซองแดงแจกจ่าย หรือจับจ่ายใช้สอย โดยหากย้อนกลับไป 5 ปีหลัง (2016-2020) เราพบว่าในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนตรุษจีน ตลาดหุ้นจีนผ่านดัชนี CSI 300 จะปรับตัวลง 2% โดยเฉลี่ย ดังนั้น เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่องในระบบให้หมุนเวียนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น PBoC จึงมักจะอัดฉีดเงินเข้ามาเพิ่มเติมก่อนเทศกาล

3. ด้านปริมาณการซื้อขายแน่นอนว่าจะน้อยลงอย่างมีนัยสำคัญ จากสถิติเราจะสามารถสังเกตได้ชัดเจนตั้งแต่ช่วง 1-2 สัปดาห์ก่อนตรุษจีนที่ปริมาณซื้อขายจะค่อยๆ ลดลงต่อเนื่อง จนปริมาณการซื้อขายมักแตะจุดต่ำสุดในวันแรกของการกลับมาเปิดตลาดซื้อขายหลังช่วงหยุดยาว และมักจะใช้เวลาประมาณ 7 วันซื้อขายหลังกลับมาเปิดตลาดเพื่อให้ปริมาณการซื้อขายรายวันกลับเข้าสู่ระดับปกติ

4. ดังนั้น ด้วยปริมาณการซื้อขายที่ค่อยๆ น้อยลง การเคลื่อนไหวของราคาหุ้นก็จะผันผวนสูงขึ้น ดังที่สะท้อนจากการพิจารณาค่าความผันผวนระยะ 10 วันของดัชนี CSI 300 โดยเฉลี่ยในช่วง 5 ปีหลังที่ผ่านมา (2016-2020) เราจะพบว่าในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ ระดับความผันผวนจะเพิ่มขึ้นราว 6% และ 7% ตามลำดับ หลังจากนั้นในเดือนมีนาคม และเมษายน แนวโน้มระดับความผันผวนของดัชนี CSI 300 ก็จะเริ่มปรับลดลง

5. เราทราบกันดีว่าประเพณีการแจกเงินสดในซองแดงช่วงตรุษจีนถือว่ามีความสำคัญมาก ความต้องการของเงินหยวนที่สูงขึ้นในช่วงนี้จึงผลักดันให้ค่าเงินหยวนมักแข็งค่าขึ้นในช่วงต้นปี โดยเฉลี่ย 5 ปีย้อนหลัง (2016-2020) ในเดือนมกราคมของทุกปีค่าเงินหยวนมักแข็งค่าขึ้นราว 1.2% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ

6. สินค้าโภคภัณฑ์ก็มีผลกระทบเช่นกัน โดยมีทั้งผู้ได้ประโยชน์อย่างทองคำที่ก็มักถูกแจกจ่ายให้สมาชิกในครอบครัวนอกเหนือจากเงินสด ราคาทองคำจึงมักปรับตัวขึ้น ขณะที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ใช้เป็นวัตถุดิบอุตสาหกรรมอย่างเหล็ก หรืออะลูมิเนียมกลับเป็นผู้เสียประโยชน์ และมักจะปรับตัวลง จากอุปสงค์ที่ลดลงเมื่อโรงงานการผลิตในจีนปิดทำการช่วงตรุษจีน

7. ด้านการค้า แน่นอนว่าจีนที่เป็นโรงงานผลิตของโลกย่อมสร้างผลกระทบเมื่อโรงงานอุตสาหกรรมต้องลดกำลังการผลิตลง หรือปิดดำเนินการผลิตในช่วงตรุษจีน จึงมักทำให้กิจกรรมการส่งออกชะงักลง บริษัทหรือประเทศคู่ค้าจึงจำเป็นต้องสั่งสินค้าล่วงหน้าในช่วงปลายปี และมีการบริหารจัดการที่แม่นยำขึ้น รวมถึงค่าขนส่งระหว่างประเทศก็มักจะสูงขึ้นก่อนเทศกาลตรุษจีนด้วย โดยจากค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี (2016-2020) การส่งออกจีนจึงมักชะลอตัวลงในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ที่ระดับ -13% และ -26% ตามลำดับ

8. ข่าวร้ายในปีนี้ คือมาตรการควบคุมโรคโควิด 19 ด้วยการจำกัดการเดินทางในช่วงเทศกาลหลังการแพร่ระบาดกลับมารุนแรงขึ้นในช่วงฤดูหนาว คาดว่าจะทำให้การท่องเที่ยวในช่วงตรุษจีนปีนี้หดตัวกว่า 60% โดยในวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา เป็นวันเริ่มต้นช่วงเดินทางที่ปกติจะกินเวลา 40 วัน (15 วันก่อนตรุษจีนรวมกับ 25 หลังตรุษจีน) ในวันเดียวมีผู้คนเดินทางเพียง 18.1 ล้านคนเทียบกับ 69.6 ล้านคนในปี 2020 และ 67.5 ล้านคนในปี 2019 แม้ว่าการจำกัดการเดินทางส่วนหนึ่งจะทำให้กิจกรรมทางภาคอุตสาหกรรมดำเนินมากกว่าปกติ โดยภาคการผลิตรวมถึงภาคการก่อสร้างจะทำธุรกิจได้ยาวขึ้นในปีนี้ แต่ก็คาดว่าจะไม่สามารถหักลบผลกระทบทางเศรษฐกิจทางลบได้ทั้งหมด

9. ดังนั้น เราจึงมองว่ามาตรการจำกัดการเดินทางในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2021 จะกดดันภาคการบริโภคระยะสั้น และคาดว่าสถานการณ์จะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ รวมถึงมาตรการจำกัดการเดินทางจะถูกผ่อนปรนได้ในช่วงไตรมาส 2 ของปี โดยทั้งปี 2021 เรายังมองว่าภาคการบริโภคจะกลับมาแข็งแกร่ง และเป็นแรงหนุนสำคัญของ GDP จีนได้

10. สำหรับ KBank Private Banking เรายังคงชอบการลงทุนในตลาดหุ้นจีน โดยมองว่าการกระจายความเสี่ยงลงทุนในหุ้นจีนหลายๆตลาดจดทะเบียนเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมในปีนี้ เปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้วเล็กน้อยที่เน้นลงทุนในหุ้นจีน A-share อย่างเดียว เนื่องจากราคาพื้นฐานของหุ้นจีนที่จดทะเบียนในภูมิภาคอื่นยังคงน่าสนใจ

* ข้อมูล ณ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2021

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


อดีตแข้งเจลีก,เคลีก14รายเตรียมเข้ารับราชการทหาร เล่นให้ซังจู ซังมู

อดีตแข้งเจลีก,เคลีก14รายเตรียมเข้ารับราชการทหาร เล่นให้ซังจู ซังมู

ซังจู ซังมู ภายใต้สโมสรของกองทัพเกาหลีใต้ ประกาศรายชื่อนักเตะที่เข้ารับราชการทหาร ซึ่งมีอดีตแข้งเจลีกมากมายที่ต้องได้รับใช้สโมสรในปี 2021 หนึ่งในนั้นคือ กู ซัง ยุน อดีตเพื่อนร่วมทีม ชนาธิป สรงกระสินธ์

    ปี 2021 มีนักเตะที่เล่นทั้งเจลีกและเคลีก จำนวน 14 คนต้องเข้ารับราชการทหาร หลังจากผ่านการคัดกรองเอกสารชุดแรกในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยนักเตะทุกคนผ่านการตรวจร่างกาย และการสัมภาษณ์เรียบร้อยแล้ว

    โดยนอกจาก กู ซัง ยุน แล้ว ยังมีอดีตกองหลังคาชิม่า แอนท์เลอร์สอย่าง ชอง ซึง-ฮยอน ที่ปัจจุบันเล่นให้กับ อุลซาน ฮุนได , ยู อิน-ซู ที่เคยเล่นกับ เอฟซี โตเกียว มีกองหน้า อย่างโช คิว ซอง ทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นยู23  ที่คว้าแชมป์ เอเอฟซี ยู-23 ที่ประเทศไทย รวมถึง ปาร์ค ซาง-ฮยอค ศูนย์หน้าของ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ 

ขอบคุณข้อมูลจาก siamsport.co.th


เพิ่มขยับกาย ลดปวดออฟฟิศซินโดรม

เพิ่มขยับกาย ลดปวดออฟฟิศซินโดรม thaihealth

จากสถานการณ์ COVID-19 หลายคนต้องทำงานที่บ้าน เริ่มมีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อบริเวณคอ บ่า และหลัง จากการนั่งทำงานในท่าทางที่ไม่เหมาะสม ซึ่งหากเราสามารถขยับร่างกายเป็นระยะ จะสามารถช่วยลดอาการออฟฟิศซินโดรมได้

อ.ดร.นงนภัส เจริญพานิช คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า จากสถานการณ์ COVID-19 หลายคนต้องทำงานอยู่ที่บ้าน (Work from home) เริ่มมีอาการปวดเมื่อยตามตัว โดยเฉพาะบริเวณคอ บ่า และหลัง หรือที่รู้จักกันว่าเป็นอาการออฟฟิศซินโดรมนั้น มีสาเหตุเนื่องมาจากการนั่งทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน หรือนั่งทำงานในท่าทางที่ไม่เหมาะสม

และด้วยสถานการณ์ที่ยังไม่ปลอดภัยที่จะออกกำลังกายกลางแจ้ง หรือพบปะผู้คน การอยู่แต่ในบ้านเป็นเวลานานก็ส่งผลให้เกิดอาการเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น ดังนั้นการบรรเทาอาการปวดจากภาวะดังกล่าว จึงน่าจะเป็นสิ่งสำคัญต่อการดูแลสุขภาพในภาวการณ์ช่วงนี้

เหตุใดการนั่งถึงสร้างอาการปวดเมื่อยให้แก่ร่างกายได้ ถ้ากล่าวถึงระบบการไหลเวียนโลหิต จะกล่าวได้ว่าการไหลเวียนโลหิตไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายนั้นเกิดจากแรงบีบตัวของกล้ามเนื้อหัวใจ โดยจะส่งเลือดไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายผ่านทางเส้นเลือดแดง และเมื่อถึงส่วนปลายจะย้อนกลับเข้าหัวใจผ่านทางเส้นเลือดดำ แต่ในทางกลับกัน เลือดดำจะถูกส่งกลับหัวใจได้ต้องได้รับแรงบีบอัด จากการทำงานของกล้ามเนื้อเป็นหลัก

ดังนั้นหากเรานั่งทำงานในท่าทางที่ไม่เหมาะสม เช่น การนั่งเอียงตัวไปข้างใดข้างหนึ่ง นั่งไขว่ห้าง หรือนั่งโดยเท้าทั้ง 2 ข้างวางไม่ถึงพื้น นอกจากจะมีการกดทับเส้นเลือดบางส่วนไม่เท่ากัน ส่งผลให้เลือดไหล เวียนได้ไม่ดีแล้ว การที่นั่งเป็นเวลานาน จะส่งผลให้ขาดแรงบีบอัดจากกล้ามเนื้อ เพื่อส่งเลือดกลับเข้าสู่หัวใจ ร่างกายจึงมีการไหลเวียนโลหิตไม่เพียงพอต่อการต้องการพลังงานในการทำงาน ส่งผลให้เกิดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อได้

เพื่อป้องกันอาการปวดจากสาเหตุดังกล่าว นอกจากการปรับท่าทางการนั่งให้มีความสมดุลกันทั้ง 2 ข้าง โดยนั่งเก้าอี้ที่รองรับส่วนต่าง ๆ ของร่างกายให้เหมาะสม มีพนักพิง มีที่วางแขน ความสูงของเก้าอี้เหมาะสมไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป สามารถวางเท้าทั้ง 2 ข้างบนพื้นได้แล้ว การลุกขึ้นยืนเป็นระยะ หรือมีการลุกขึ้นเพื่อลดการกดทับส่วนต่าง ๆ จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตได้ดีขึ้น และส่งผลให้กล้ามเนื้อได้พักจากการนั่งเพื่อลดอาการปวดได้ โดยมีคำแนะนำสำหรับผู้ที่นั่งทำงานเป็นเวลานานว่า ควรมีการลุกขึ้นอย่างน้อยชั่วโมงละครั้ง โดยแต่ละครั้งควรมีการยืดกล้ามเนื้อเป็นเวลา 5 นาที หรืออย่างน้อยที่สุดคือ การลุกขึ้น หรือเปลี่ยนอิริยาบถทุกชั่วโมงจะช่วยลดอาการปวดส่วนต่าง ๆ ได้

ตัวอย่างท่ายืดกล้ามเนื้อสำหรับผู้ที่นั่งทำงานเป็นเวลานานที่มีอาการปวดคอ บ่า และหลัง ได้แก่ การยืนก้มศีรษะเอาคางชิดอก เอียงคอไปทางซ้ายและขวา เพื่อยืดกล้ามเนื้อคอ การประสานมือเหยียดแขนไปทางด้านหน้า และเหยียดแขนไปทางด้านหลัง เพื่อยืดกล้ามเนื้อหัวไหล่ รวมถึงควรยืดกล้ามเนื้อขาร่วมด้วย เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือดกลับจากส่วนขา เช่นการก้าวขาไปข้างหน้าโดยให้ส้นเท้าของขาข้างที่อยู่ข้างหลังติดพื้น ช่วยยืดกล้ามเนื้อน่อง หรือการยืนงอเข่าขึ้นแนบต้นขาทางด้านหลัง ทั้งนี้การยืดกล้ามเนื้อแต่ละท่าควรยืดไปจนตึงและค้างไว้อย่างน้อย 20 วินาทีในแต่ละท่า เพื่อให้กล้ามเนื้อคลายการเกร็งตัว เพิ่มการไหลเวียนเลือดในร่างกายได้

หากเราสามารถขยับร่างกายเป็นระยะดังที่กล่าวมานี้ อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อก็จะลดลง เพื่อสุขภาพที่ดี ฝ่าวิกฤติไปได้อย่างมีความสุข

ขอบคุณข้อมูลจาก thaihealth.or.th


สรุปการใช้ Past Continuous Tense2 min read

สรุปหลักการใช้ Past Continuous Tense

Past Continuous Tense คือ การพูดเรื่องราวที่ดำเนินอย่างต่อเนื่องในอดีตในช่วงเวลาที่ชัดเจน หรือการใช้เล่าเหตุการณ์สองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน โดยจะลักษณะอย่างไรนั้นมาดูรายละเอียดกันเลย

โครงสร้างประโยคบอกเล่าของ  Past Continuous Tense 

Subject+ was/were+Ving

ปกติการสร้างประโยคโดย Past Continuous Tense จะมีลักษณะโครงสร้างคล้ายกับ Past Simple โดยใช้ Verb to be ในรูปแบบของอตีตนั่นก็คือ Was/Were โดยที่มี Verb ing ตามหลังด้วย

ยกตัวอย่าง

I was studying in the sciences room at 9.00 a.m. ตอนเก้าโมงเช้าฉันกำลังเรียนอยู่ที่ห้องวิทยาศาสตร์

(เป็นการอธิบายว่าฉันเรียนอยู่ที่ห้องวิทยาศาสตร์ตั้งแต่เวลา 9 โมงเป็นต้นมา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอดีตแและดำเนินการมาเรื่อยๆจนกระทั่งหมดคาบ)

สังเกตว่าในประโยคมีการระบุเวลาแบบเจาะจงในการอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต และนี่คือคอนเซ็ปหลักการใช้  Past Continuous Tense 

ยกตัวอย่างเพิ่มเติม

At 1 p.m. I was going to the museum. ตอนบ่ายโมงฉันกำลังไปพิพิธภัณฑ์

They were playing at the playground at 4 p.m. ตอนสี่โมงเย็นพวกเขากำลังเล่นอยู่ที่สนามเด็กเล่น

My colleague and I were starting the conference at 9 a.m. ตอนเก้าโมงเช้าเพื่อนร่วมงานและฉันกำลังเริมการประชุม

การพูดถึงเหตุการณ์ 2 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตพร้อมกัน

  • พูดถึงเรื่องราวเกิดขึ้นและยังไม่จบลงแต่มีเหตุการณ์อื่นเข้ามาแทรก

โดยปกติในเรื่องราวเหล่านี้จะอยู่ในรูปแบบของ Complex sentence จะมีประโยคสองประโยคที่เกี่ยวเนื่องจาก โดยในบริบทนี้จะมีหนึ่งประโยคที่เป็น Past Simple และ Past Continuous รวมอยู่ในประโยคเดียวกัน โดยมี when(เมื่อ) while(ในขณะที่) วางคั่นอยู่ระหว่างประโยค

ยกตัวอย่าง

read a novel while you were drying your hair. ฉันอ่านนิยายในขณะที่คุณกำลังเป่าผม

read a novel = Past Simple (read เป็น V ช่องที่สอง read กริยาที่ไม่ผันรูป)

While Coordinating conjunction วางคั่นเพื่อเป็นบอกถึงการการแทรกเข้ามาของอีกเหตุการณ์

you were drying your hair = Past Continuous

ยกตัวอย่างเพิ่มเติม

She came while we were having dinner. หล่อนมาถึงในขณะที่พวกเขากำลังทานมื้อค่ำ

He danced on the bed while I was cleaning out my cupboards. เขาเต้นอยู่บนเตียงในขณะที่ฉันกำลังทำความสะอาดตู้อยู่

โครงสร้างประโยคคำถามของ  Past Continuous Tense 

Was/Were + subject+ Ving

ยกตัวอย่าง

Were they working? 

โครงสร้างประโยคปฏิเสธของ  Past Continuous Tense 

Subject+was/were+not + Ving

ยกตัวอย่าง

She wasn’t coming. 

ทำไมถึงใช้ Past continuous Tense ในการเล่าเรื่องราวในอดีต

            หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมไม่ใช่ Past simple ในการเล่า ในเมื่อพูดถึงเรื่องราวในอดีตเหมือนกัน 

Past continuous Tense ใช้ในการอธิบายอย่างละเอียดทำให้ผู้ฟังเห็นภาพชัดมากกว่า หากเราต้องการเล่าเรื่องราวเป็นฉากเป็นตอนให้ใช้  Past continuos Tense ส่วน Past Simple ใช้ในการอธิบายลำดับเหตุการณ์ของการกระทำ กิจวัตรประจำวัน Time table

ทดสอบความเข้าใจ

1. จงเติมคำในช่องว่างให้ถูกต้อง “When he arrived, his friends________ for him.”

A. were waiting                B. were waited

2. จงเติมคำในช่องว่างให้ถูกต้อง “She _______lunch at 1 p.m.”

A. was sitting                      B. was having

3. จงเติมคำในช่องว่างให้ถูกต้อง “I thought I heard him come in while we were relaxing.”

A. heard                               B. hear 

เฉลย 1. A   2.B   3.A

ขอบคุณข้อมูลจาก engnow.in.th


เสียวหมี่ เปิดแฟลกชิป Mi 11 กล้องระดับสตูดิโอ

เสียวหมี่ เปิดแฟลกชิป Mi 11 กล้องระดับสตูดิโอ

เสียวหมี่ ประกาศเปิดตัว สมาร์ทโฟน Mi 11 สมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุดของ Mi Series สำหรับผู้ใช้ทั่วโลก Mi 11 เป็นสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมที่ดีที่สุดพัฒนาจากรุ่นก่อนหน้าในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นขุมพลังชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 ชุดกล้องหลัง 3 ตัวความละเอียด 108 ล้านพิกเซล ระบบบันทึกเสียงแบบภาพยนตร์และการรองรับการชาร์จไร้สายสูงสุด 50W

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเสียวหมี่ ประกาศเปิดตัว สมาร์ทโฟน Mi 11แฟลกชิปรุ่นล่าสุดที่ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ถึงขีดสุดด้วยกล้อง 108 ล้านพิกเซลและโหมดภาพยนตร์อัจฉริยะ

เนรมิตสมาร์ทโฟนให้เป็นสตูดิโอถ่ายภาพยนตร์ด้วย Mi 11 ที่มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัวให้มือสมัครเล่นถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวได้ราวกับผู้กำกับภาพยนตร์มือฉมังกล้องหลักเป็นเลนส์ไวด์ความละเอียดสูงที่สุดในโลกถึง 108 ล้านพิกเซล ช่วยให้ถ่ายภาพได้คมชัดและบันทึกรายละเอียดได้ครบถ้วน เทียบเท่ากับกับการบันทึกภาพโดยใช้กล้อง DSLR หรือมิเลอร์เลสระดับมืออาชีพ นอกจากนี้เลนส์อัลตราไวด์ความละเอียด 13 ล้านพิกเซลและเลนส์เทเลมาโครความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ยังช่วยให้การบันทึกภาพทิวทัศน์มีความคมชัดขึ้น ทั้งยังช่วยให้ภาพที่ต้องการเน้นรายละเอียดมีเอฟเฟคโบเก้ที่สวยงาม กล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล แบบ Punch Hole ช่วยลดขนาดขอบหน้าจอ ให้ผู้ใช้ดูดีทุกเวลาไม่ว่าจะเซลฟี่หรือระหว่างวิดีโอคอลกับเพื่อน 

เสียวหมี่ เปิดแฟลกชิป Mi 11 กล้องระดับสตูดิโอ

Mi 11ผสานฟีเจอร์อันยอดเยี่ยมทั้งด้านการถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอมากมาย อาทิโหมดถ่ายภาพกลางคืน (Night Mode) ได้รับการปรับปรุงให้ถ่ายภาพแบบกลางคืนได้จากทั้งสามเลนส์ทั้งเลนส์ไวด์, เลนส์อัลตร้าไวด์และกล้องหน้า อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีการถ่ายวิดีโอแบบ Night Mode สร้างมาตรฐานใหม่ในวงการสมาร์ทโฟนด้วยระบบการลด Noise ในระดับไฟล์ RAW เพื่อให้ภาพเคลื่อนไหวที่บันทึกในเวลากลางคืนมีความคมชัดยิ่งขึ้น ผู้ใช้ที่เป็นสายอาร์ตสามารถเลือกใช้งานโหมดบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบอัจฉริยะ AI 6 ที่เปิดการทำงานได้ด้วยการกดเพียงคลิกเดียว อาทิโหมด Parallel World จำลองและกลับฉากหลังให้ราวกับว่าบันทึกภาพเคลื่อนไหวอยู่ในโลกที่มีแต่กระจก หรือโหมด Freeze Frame Video ซึ่งจะหยุดและจำลองเฟรมหนึ่งของภาพเคลื่อนไหวเพื่อจำลองภาพเสมือนว่าส่วนหนึ่งของคลิปวิดีโอนั้นถูกหยุดเวลาไว้แฟนภาพยนตร์น่าจะชื่นชอบโหมด Magic Zoom ที่จำลองการเคลื่อนไหวของกล้องราวกับว่ากล้องเคลื่อนที่เข้าและออกพร้อมกันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นเทคนิคการถ่ายทำที่พบมากในภาพยนตร์เขย่าขวัญ

เพื่อสร้างนิยามใหม่อีกขั้นของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน Mi 11ยังมีระบบควบคุมการบันทึกภาพระดับเดียวกับสตูดิโอถ่ายภาพยนตร์ ด้วยเทคโนโลยีการบันทึกภาพแบบ HDR10+ และโหมด Pro Time-lapse ผู้ใช้ยังสามารถปรับความเร็วชัตเตอร์ ค่า ISO รูรับแสง หรือระบบชดเชยแสงให้เหมาะสมกับสภาพแสงต่างๆ ได้เอง แม้ในสภาพแสงที่ไม่เป็นใจ นอกเหนือจากการบันทึกภาพระดับสตูดิโอแล้ว Mi 11ยังมีคุณสมบัติการตัดต่อหรือปรับแต่งภาพที่มีเทคโนโลยีอัจฉริยะมากมายรวมถึงเทคโนโลยี AI Erase 2.0 ที่ช่วยให้ผู้ใช้ลบวัตถุที่ไม่ต้องการออกจากภาพได้ในคลิกเดียว

Mi 11มีหน้าจอที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งในท้องตลาด โดยได้รับคะแนน A+ และรางวัลหน้าจอยอดเยี่ยมจาก DisplayMate สถาบันทดสอบหน้าจอชั้นนำระดับโลก Mi 11 ใช้หน้าจอ AMOLED DotDisplay 6.81 นิ้วที่ทั้งสวยงามและใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม เสียวหมี่ส่งมอบนวัตกรรมหน้าจอที่ก้าวล้ำที่สุดด้วยความละเอียดสูงระดับ WQHD+และเทคโนโลยีการแสดงผลสีแบบ 10 บิต ให้รายละเอียดคมชัดและการเปลี่ยนการแสดงผลสีที่เป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Super Resolution ช่วยยกระดับวิดีโอความละเอียดต่ำขึ้นมาถึงความละเอียด WQHD+ ได้โดยไม่เพิ่มปริมาณการใช้ข้อมูล

Mi 11 มีอัตราการตอบสนองต่อการสัมผัสที่ 480Hz และเซนเซอร์สแกนนิ้วใต้หน้าจอช่วยให้ผู้ใช้ปลดล็อกหรือใช้งานได้โดยไม่ต้องมีขอบหรือติ่งหน้าจอ ที่จะลดทอนขนาดของหน้าจอลง Mi 11  ขอบโค้งมนทั้ง 4 ด้านและพื้นผิวด้านหลังแบบกระจก ให้ผู้ใช้รู้สึกดีขณะจับถือและเลื่อนหน้าจอ

Mi 11 มาพร้อมกับลำโพงคู่ที่ร่วมมือกับ ฮาร์แมน คาร์ดอน (Harman Kardon) ให้คุณภาพเสียงชั้นเลิศ อีกทั้งยังใช้กระจก Corning Gorilla Glass Victus ช่วยลดความความเสียหายจากการตกหรือร่วงหล่น ทั้งยังมีการเคลือบสารป้องกันคราบเหงื่อหรือไขมัน จึงสะท้อนแสงได้ดีแต่ไม่เกิดคราบลายนิ้วมือ สมาร์ทโฟน Mi 11 มี 2 สีให้เลือกคือสีMidnight Grey และ Horizon Blue

Mi 11 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้ขุมพลังชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่จะยกระดับประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนร่วมกับฮาร์ดแวร์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผล Adreno™ 660 GPU, 6th generation Qualcomm® AI engine และโมเด็ม X60 สมาร์ทโฟน Mi 11 จึงเพียบพร้อมทั้ง AI และ 5G

Mi11 ทำงานได้เร็วกว่า ทรงพลังกว่าและมีประสิทธิภาพสูงกว่าสมาร์ทโฟนตระกูลเดียวกันรุ่นก่อนหน้าด้วยเทคโนโลยีหน่วยประมวลผลขนาด 5 นาโนเมตร (5nm) นอกเหนือไปจากการรองรับการเล่นเกมที่ความละเอียด 2K HDR ที่ 120 เฟรมต่อวินาทีสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังใช้สถาปัตยกรรมหน่วยประมวลผลกลาง Octacore และ Arm Cortex-X1ที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษเพื่อประสิทธิภาพที่สูงยิ่งกว่าเดิม แรมแบบLPDDR5 ความเร็ว 3,200MHz ช่วยให้อัตราการถ่ายโอนข้อมูลเร็วขึ้นจาก 5,500 เมกะบิตต่อวินาทีเป็น 6,400 เมกะบิตต่อวินาที 

Mi 11 มีระบบระบายความร้อน LiquidCool รุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบให้รองรับการเล่นเกมหรือการประมวลผลที่ใช้พลังสูงเพื่อช่วยให้สมาร์ทโฟนมีอุณหภูมิที่เย็นอย่างเหมาะสมตลอดเวลา แบตเตอรี่ความจุ 4,600 mAh (typ) นั้นรองรับการชาร์จแบบใช้สาย55W การชาร์จแบบไร้สายที่กำลังไฟ 50W และการชาร์จให้อุปกรณ์อื่น (Reverse Charging3) ที่กำลังไฟ 10W และในกล่องยังมาพร้อมอุปกรณ์ชาร์จ 55W GaN อันทรงพลัง ผู้ใช้จึงไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่ไม่ว่าจะในสถานการณ์ใด 

เสียวหมี่ยังมีเซอร์ไพรส์พิเศษสำหรับเหล่าเกมเมอร์ การเปิดตัว Mi 11 จะเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือระหว่างเสียวหมี่กับทีมผู้พัฒนาเกม Genshin Impact เกมยอดนิยมของโลกเกมหนึ่งประจำปี 2020 Mi 11 จะให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับเกม Genshin Impact ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเคย และนับจากการเปิดตัว Mi 11 เสียวหมี่จะเดินหน้าทำงานร่วมกับผู้พัฒนาเกม MiHoYo ผ่านความร่วมมือทางกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นไหลและเยี่ยมยอดมากกว่าเคย อดใจรอรายละเอียดเพิ่มเติมเร็วๆ นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


7ประโยชน์ของ”แห้ว”ที่ไม่ได้”เเห้ว”อย่างที่คุณคิด!!

7 ประโยชน์ของ"แห้ว" ที่ไม่ได้ "เเห้ว"อย่างที่คุณคิด!!

เมื่อเอ่ยคำว่า”แห้ว”คุณจะนึกถึงอะไรก่อนเป็นอันดับเเรกบางคนคงนึกถึง เเห้วในฐานะของอาหารอย่างหนึ่งที่คุ้นเคยเป็นอย่างดีเเต่สำหรับบางคนคำว่าเเห้วอาจสะกิดให้คุณคิดมากกว่าการเป็นของกินหนึ่งอย่างเเต่เพราะ”แห้ว”ที่ดิฉันกำลังหมายถึงคือพืชชนิดหนึ่งที่คนไทยอย่างเราๆรู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดีเเต่คำว่าแห้วในเเง่หนึ่งก็ให้ความหมายในทางลบซึ่งหมายถึงไม่สมหวังต่อมาเราจึงเรียกพืชชนิดนี้ใหม่เสียว่าสมหวัง เพื่อให้เป็นชื่อที่ให้ความหมายที่ดี

“แห้ว”หรือ“สมหวัง”เป็นพืชล้มลุกเเละมีลักษณะคล้ายต้นหอมหรือใบกกมีเหงาสั้นอยู่ใต้ดินหัวเเห้วจะกลมเเบนคล้ายกับหอมหัวใหญ่เปลือกหนาจะเป็นสีดำหรือสีน้ำตาลเข้มเเต่เนื้อข้างในมีสีขาวนวลเเละรสชาติหวานมันโดยเฉพาะเป็นหนึ่งในส่วมผสมของขนมหวานไทยหลายอย่างเเต่สิ่งที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับมันคือประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายของคุณที่ไม่ได้เเห้วอย่างที่คุณคิดตามเรามารู้จักกับเเห้วเพื่อสุขภาพกัน

1.เเห้วมีฤทธิ์เย็นจะช่วยขับร้อนแก้ร้อนในช่วยละลายเสมหะแก้พิษหัดรวมถึงแก้อาการตาแดงบำรุงปอดเเละกระเพาะอาหารได้ดีช่วยกระตุ้นการบีบตัวของกระเพาะอาหารเเละลำไส้ทำให้ไม่เกิดอาการท้องอืดหรือท้องเฟ้อตลอดจนยังช่วยถอนพิษให้ร่างกายจากอาการเมาได้อีกด้วย
2.ช่วยขับของเสียซึ่งไม่ว่าจะเป็นช่วยขับน้ำนมในผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานเมื่อรับประทานเเห้วจะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้หรือโรคความดันโลหิตน้ำที่มีอยู่ภายในแห้วจะเป็นยาช่วยปัสสาวะได้ดีหรือในผู้ป่วยที่มีปัญหาทำให้ปัสสาวะได้ลำบากก็ลองทานเเห้วดูนะคะ
3.สารอาหารในเเห้วมีมากมายหลายชนิดมีคาร์โบไฮเดรตโพแทสเซียมฟอสฟอรัสวิตามินเอมีวิตามินซีมีแคลเซียมเหล็กแมงกานีสโปรตีนสังกะสีรวมถึงสารpuchinที่ช่วยต่อต้านเชื้อเเบคทีเรียในเเห้วมีวิตามินบีเเละวิตามินที่เป็นตัวช่วยได้ดีในเรื่องของการป้องกันการเหน็บชาหรือโรคปากนกระจอกได้ 

4.ช่วยบำรุงเเละสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้ร่างกายในเรื่องของระบบย่อยอาหารให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพราะแห้วมีกากใยอาหารสูงนอกจากนี้เเล้วแห้วยังอุดมไปด้วยวิตามินที่ช่วยบำรุงให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี

5.โพเเทสเซียมสารอาหารที่มีในเเห้วปริมาณมากเนื่องจากร่างกายของเราต้องการโพเเทสเซียมประมาณ4.7กรัมต่อหนึ่งวันซึ่งคุณทราบหรือไม่คะว่าเเห้วเพียงครึ่งถ้วยตวงให้โพเเทสเซียมสูงมากถึง360มิลลิกรัมจะช่วยพัฒนากล้ามเนื้อเเละระบบประสาทของคุณให้ทำงานอย่างปกติ 
6.ผลแห้วสดช่วยรักษาอาการที่เป็นหูดด้วยการนำมาถูในบริเวณที่เป็นหูดก็จะทำให้ก้อนหูดนิ่มลงได้รวมถึงการดื่มน้ำเเเห้วสดอย่างเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอเเล้วก็จะรักษาอาการพิษของสารประกอบจำพวกทองเเดงได้เช่นเดียวกัน
7.แห้วให้สรรพคุณทางยาที่ช่วยบรรเทาอาการริดสีดวงทวารหรือคลื่นไส้อาเจียนสำหรับเด็กเมื่อรับประทานเเห้วจะช่วยเพิ่มความอยากอาหารให้แก่เด็กในสตรีมีครรภ์การรับประทานเเห้วก็จะช่วยบำรุงครรภ์ได้เป็นอย่างดีรวมถึงช่วยบำรุงตับเเละบำรุงธาตุในร่างกายได้เป็นอย่างดี
เห็นกันหรือยังคะว่าแห้วมีประโยชน์กับเรามากมายไม่ได้เเห้วเหมือนชื่อของมันเเต่อย่างใดเพราะด้วยสรรพคุณหรือประโยชน์ของมันเเล้วคุณผู้อ่านไม่ควรมองข้ามไปเลยทีเดียวอีกทั้งยังหารับประทานได้ง่ายเเต่เมื่อนำมารับประทานเเล้วก็อย่าลืมรับประทานอย่างพอดีนะคะจะพูดไปเเล้วก็ออกไปหาเเห้วหรือเจ้าสมหวังมารับประทานกันดีกว่าคะ
ขอบคุณข้อมูลจาก you-health.net

ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 26,000.00 26,100.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,684.00 25,529.44 26,600.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,515.60 22,976.50 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,347.20 20,423.55 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 758.00 11,491.28 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 589.00 8,929.24 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,745.00 26,454.20 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 09/02/2564

ราคาน้ํามันปตท
ปตท.
ราคาน้ํามันบางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันพรุ่งนี้
พรุ่งนี้
แก๊สโซฮอล์ 95 24.95 24.95 25.45 24.95 24.95 24.95 24.95 24.95 24.95 24.95
แก๊สโซฮอล์ 91 24.68 24.68 25.18 24.68 24.68 24.68 24.68 24.68 24.68 24.68
แก๊สโซฮอล์ E20 23.44 23.44 23.94 23.44 23.44 23.44 23.44 23.44 23.44
แก๊สโซฮอล์ E85 19.84 19.84 19.84
เบนซิน 95 32.36 32.81 32.86 32.36 32.36
ดีเซล B7 25.79 25.79 26.29 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79 25.79
ดีเซล 22.79 22.79 23.29 22.79 22.79 22.79 22.79 22.79 22.79 22.79
ดีเซล B20 22.54 22.54 23.24 22.54 22.54 22.54 22.54 22.54
ดีเซลพรีเมี่ยม 30.24 30.26 32.74 31.64 30.24
แก๊ส NGV 13.35 13.35 13.35
Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า