สาระน่ารู้ ประจำวันที่10 พฤศจิกายน 2560

แสนสิริลงทุน“6แบรนด์”ธุรกิจเทคโนฯ-ไลฟ์สไตล์

“แสนสิริ” ลงทุน 2,800 ล้านบาท “6 แบรนด์”ระดับโลก กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล ต่อยอดสู่“โกลบอลแบรนด์” เสริมแกร่งอสังหาฯ มุ่งสร้างแหล่งรายได้ใหม่ตลาดต่างประเทศ

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าทิศทางขยายตัวธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย สอดคล้องกับการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศ (จีดีพี) ซึ่งอยู่ระดับไม่สูงนัก  ขณะที่บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตสูงกว่าจีดีพีและภาพรวมอุตสาหกรรมอสังหาฯ จึงมองโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องและสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจหลัก พร้อมผลักดันให้แสนสิริ ก้าวสู่ความเป็นแบรนด์ระดับโลก เป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม

โดยให้ความสำคัญใน 3 ด้านคือ 1. การลงทุนเชิงกลยุทธ์ในแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลก 2. การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการพักอาศัย ( PropTech) ร่วมกับผู้พัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำ และ 3. การเสริมสร้างบทบาทความเป็นผู้นำและขยายฐานกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม

ล่าสุดได้ลงทุนมูลค่า 2,800 ล้านบาท  โดยเข้าไปร่วมถือหุ้นใน 6 ธุรกิจด้านเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของโลก ซึ่งเป็นการขยายฐานการลงทุนในธุรกิจอื่น  เพื่อสร้างพันธมิตรในธุรกิจหลากหลาย โดยทั้ง 6 ธุรกิจ มีแนวโน้มเติบโตสูงในตลาดโลก ซึ่งจะเป็นแหล่งรายได้ใหม่ให้แสนสิรินอกประเทศไทย  จากมูลค่าที่เพิ่มขึ้นของทั้ง 6 ธุรกิจ  รวมทั้งส่งผลดีต่อธุรกิจหลักด้านอสังหาฯ

ลงทุนโรงแรม-แอพจองห้องพัก  

สำหรับธุรกิจที่แสนสิริ ร่วมลงทุนครั้งนี้ประกอบด้วย  สแตนดาร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล (Standard International) โดยจะเป็นผู้ถือหุ้น 35% ใน 4 กลุ่มธุรกิจ ประกอบด้วย เดอะสแตนดาร์ด ธุรกิจโรงแรมและบริหารโรงแรมและที่พักอาศัย , Bunkhouse Group, แอพพลิเคชั่น วัน ไนท์ (One Night ) และธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของโรงแรม

โดยแบรนด์หลัก  เดอะ สแตนดาร์ด (The Standard) ธุรกิจบูติกโฮเทล มีโรงแรมในเครือทั้งหมด 5 แห่ง ในนิวยอร์ก ลอสแอนเจลิส และไมอามี และโรงแรมแห่งใหม่ที่กำลังจะเปิดเร็วๆ นี้ในลอนดอน  โดย เดอะ สแตนดาร์ด  คือผู้บุกเบิกในธุรกิจโรงแรมแบบไลฟ์สไตล์และสร้างประสบการณ์การเข้าพักในโรงแรม

สำหรับการลงทุนครั้งนี้ จะใช้เป็นเงินลงทุนในโรงแรมใหม่ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มใหม่ และในการพัฒนานวัตกรรมแอพพลิเคชั่น “วัน ไนท์”  สำหรับการจองโรงแรมแบบนาทีสุดท้าย  เพื่อเข้าพักในวันเดียวกันโดยมีโรงแรมไลฟ์สไตล์จากทั่วโลกให้เลือก

ปีหน้า แสนสิริ มีแผนนำแบรนด์ เดอะ สแตนดาร์ด  มาบริหารที่พักอาศัยในทำเลกรุงเทพฯ

นายจิมมี่ ซูฮ์ ประธานบริหาร วัน ไนท์  กล่าวว่าการเข้ามาลงทุนของแสนสิริ จะช่วยส่งเสริมให้ วันไนท์   พัฒนาธุรกิจได้อย่างเต็มศักยภาพและเติบโตในตลาดนานาชาติ โดยเฉพาะในเอเชีย รวมทั้งเข้าถึงทรัพยากรต่าง ๆ จากการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ของแสนสิริ

เกาะเทรนด์“โฮมแชริ่ง”

นอกจากนี้ได้ถือหุ้น “โฮสต์เมกเกอร์” (Hostmaker) 13%  ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการบริหารการ เช่าที่พักอาศัยและผู้บริหารการจองที่พัก โดยแสนสิริเล็งเห็นเทรนด์ home-sharing หรือการแบ่งที่พักอาศัยให้เช่ากำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะส่งผลให้บริการด้านบริหารที่พักอาศัยเติบโตตามไปด้วย

ปัจจุบันโฮสต์เมกเกอร์  ดำเนินธุรกิจในลอนดอน โรม ปารีส และบาเซโลน่า โดยให้บริการลูกค้าผู้พักอาศัยมาแล้วกว่า 1.5 แสนคนทั่วโลก

ทั้งนี้ แผนการลงทุนของ โฮสต์เมกเกอร์ จะขยายธุรกิจสู่เอเชียภายใต้การสนับสนุนของแสนสิริ ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างรายได้ใหม่ ๆ จากตลาดนอกประเทศไทยให้กับแสนสิริ

 ลุยโคเวิร์คกิ้งสเปซ-ธุรกิจสื่อ

ส่วนใน “จัสท์โค” (JustCo) ถือหุ้น 6%  ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ “โคเวิร์คกิ้ง สเปซ” ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันเปิดให้บริการทั้งหมด 11 แห่ง และมีแผนจะเปิดสาขาใหม่อีก 20 แห่งในในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2561

แสนสิริ เห็นว่าในอนาคตองค์กรขนาดใหญ่จะหันมาใช้สถานที่ทำงานแบบโคเวิร์คกิ้งสเปซมากขึ้นจึงวางเป้าหมายให้ จัสท์โค ขยายการเติบโตอย่างรวดเร็ว  ปีหน้าจะร่วมกันเปิดตัว จัสท์โค  4 แห่งในกรุงเทพฯ เช่นอาคารเอไอเอ สาทร และ เอไอเอ  แคปปิตอล รัชดาฯ  รวมทั้งขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในเอเชีย

ขณะที่การถือหุ้นใน ฟาร์มเชลฟ์ (Farmshelf) อยู่ที่ 5.8%  ซึ่งเป็นนวัตกรรมฟาร์มอัจฉริยะเพื่อการปลูกผักสดสะอาดในที่พักอาศัย  โดยแสนสิริ จะนำนวัตกรรมดังกล่าวมาใช้ในโครงการที่พักอาศัยทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโด เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกบ้าน การร่วมเป็นพันธมิตรครั้งนี้ ยังสร้างโอกาสขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วสู่ทั่วภูมิภาคเอเชีย

สำหรับ โมโนเคิล (Monocle) ถือหุ้น 13.2%  ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจด์สื่อและรีเทล ระดับโลก ครอบคลุมทั้งสิ่งพิมพ์ ออนไลน์ วิทยุ ภาพยนตร์ รีเทล และธุรกิจบริการ

แผนการลงทุน โมโนเคิล จะส่งเสริมแบรนด์แสนสิริและพันธมิตร เชื่อมโยงสู่กลุ่มลูกค้าของโมโนเคิล ในตลาดนานาชาติโดยอาศัยฐานธุรกิจที่มีอยู่ทั่วโลก และยังเห็นโอกาสการพัฒนาธุรกิจที่ใช้ชื่อแบรนด์ร่วมกันในเซ็กเตอร์ใหม่ในอนาคต นอกจากนี้แสนสิริยังมีแผนในการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยแบบมิกซ์ยูสแนวคิดใหม่ร่วมกับโมโนเคิล ในกรุงเทพฯ ในปี 2561

ปีหน้ายอดขายตปท.1.2 หมื่นล้าน

นายเศรษฐา  กล่าวว่าธุรกิจหลักของแสนสิริ ยังเป็นอสังหาฯ  ซึ่งมีมูลค่ายอดขายโครงการกว่า 4 หมื่น ล้านบาทต่อปี  มีการทำตลาดในต่างประเทศ ทั้งจีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน และญี่ปุ่น  ปีนี้มียอดขายจากตลาดต่างประเทศกว่า 8,000 ล้านบาท  ปีหน้าตลาดต่างประเทศ คาดมียอดขาย 1.2 หมื่นล้านบาท

“การลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ ที่เป็นธุรกิจและแบรนด์ระดับโลก จะทำให้เราขยายธุรกิจสู่ตลาดโลกและมุ่งลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพที่ดีในการสร้างรายได้ใหม่ ๆ จากธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอสังหาฯ และอาศัยพันธมิตรในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจอสังหาฯไปพร้อม ๆ กัน และตอกย้ำการก้าวสู่ โกลบอล แบรนด์ของ แสนสิริ”

นายวันจักร บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่าการลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ 6  ธุรกิจระดับโลก ถือเป็นโมเดลใหม่เพื่อกระจายการลงทุนหลากหลายมากขึ้น ตามแผน 3 ปี (2560-2563) วางงบลงทุนในธุรกิจใหม่หรือสตาร์ทอัพ ภายใต้ สิริเวนเจอร์ 1,500 ล้านบาท

ส่วนแผนการดำเนินงานแสนสิริ ปี 2561 วางเป้าหมายยอดขายเติบโต 10-15% จากปีนี้ที่ตั้งเป้ายอดขายไว้ 4 หมื่นล้านบาท พร้อมตั้งงบซื้อที่ดิน 1.2-1.3 หมื่นล้านบาท

http://www.bangkokbiznews.com


อสังหาฯ รุก “ค้าปลีก” เปิดใหม่-ปรับแบรนด์ เพิ่มโอกาสธุรกิจ

ผู้ประกอบการอสังหาฯ รุก “ค้าปลีก” เปิดใหม่-ปรับแบรนด์ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวกับที่อยู่อาศัยแม้ว่าจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุกปี แต่ก็เป็นการเติบโตที่ต้องลุ้นกันอยู่เสมอ ๆ เพราะมักได้รับผลกระทบจากภาวะผันผวนทางเศรษฐกิจ ราคาพืชผลการเกษตรที่ตกต่ำ ตลอดจนปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นภายในและนอกประเทศ ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หันไปจับธุรกิจอื่นเพื่อเสริมศักยภาพและความมั่นคงให้กับบริษัทมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือธุรกิจค้าปลีก

ดีแลนด์ เตรียมปั้น “พอร์โต้โก” รุกหนัก “ค้าปลีก”
บริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่รุกธุรกิจค้าปลีกมากว่า 5 ปี ซึ่งประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการ “พอร์โต้ ชิโน่” (Porto Chino) คอมมิวนิตี้ไลฟ์สไตล์มอลล์ย่านพระราม 2 เตรียมบุกธุรกิจค้าปลีกเต็มรูปแบบ โดยแตกแบรนด์ใหม่ “พอร์โต้ โก” (Porto Go) สำหรับรองรับนักเดินทางและนักท่องเที่ยวในเส้นทางเมืองท่องเที่ยวและหัวเมืองหลัก ด้วยร้านค้าและบริการ ทั้งแบรนด์ไทยและต่างประเทศในโมเดลไดรฟ์ทรู เพื่อยกระดับความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้นักเดินทางและนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ในช่วงเดือนธันวาคมนี้จะนำร่องเปิดตัวพอร์โต้ โก สาขาแรกที่บางปะอิน ติด ถ.สายเอเชีย ห่างจากแยกวงแหวน 2 กิโลเมตร จากนั้นตามด้วยสาขา 2 บน ถ.พระราม 2 ช่วง กม.41 ประมาณไตรมาส 2-3 ปี 2561 โดยมีแผนจะเปิด 20 สาขา ภายใน 5 ปี ด้วยงบลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท/สาขา ใช้พื้นที่สาขาละประมาณ 15-20 ไร่

นอกจากนี้ในส่วนของคอมมิวนิตี้มอลล์ “พอร์โต้ ชิโน่” เตรียมลงทุนเพิ่ม 100 ล้านบาท เพื่อปรับเปลี่ยนและเพิ่มเติมการให้บริการที่ครบครันมากยิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ “The Heart of Your Community” อาทิ สร้างอาคารที่จอดรถใหม่เชื่อมเข้าอาคารทุกชั้น สามารถรองรับปริมาณลูกค้าเพิ่มขึ้นได้อีกกว่า 40% เปิดบริการ Pick-up Service สามารถสั่งซื้อสินค้าและรับของโดยไม่ต้องลงจากรถ เพิ่มบริการรถเข็นผู้สูงอายุ-รถเข็นเด็กที่จุด Valet ช่วยเข็นรับส่งถึงรถ เพิ่มพื้นที่ Co-working Space เพื่อตอบโจทย์การจัดสัมมนาและจัดกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงเพิ่มโซน Afterwork Community สำหรับเป็นพื้นที่แหล่งแฮงก์เอาต์รูปแบบใหม่

โครงการมิกซ์ยูส “แอมไชน่าทาวน์” (I'm China Town) ของ แกรนด์ ยูนิแลนด์

โครงการมิกซ์ยูส “แอมไชน่าทาวน์” (I’m China Town) ของ แกรนด์ ยูนิแลนด์

แกรนด์ ยูนิแลนด์ ปักธงเยาวราช พัฒนามิกซ์ยูส
บริษัท แกรนด์ ยูนิแลนด์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกมากว่า 30 ปี เตรียมปลุกกระแสการพัฒนาพื้นที่ทำเลทองย่านเยาวราชระลอกใหม่ โดยทุ่มงบลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ปั้นโครงการมิกซ์ยูส “แอมไชน่าทาวน์” (I’m China Town) พื้นที่ 30,000 ตารางเมตร บน ถ.เจริญกรุง บริเวณหน้ารถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีวัดมังกรกมลาวาส ประกอบด้วยศูนย์การค้า โรงแรม และคอนโดมิเนียม

โดยในส่วนของศูนย์การค้าแอมไชน่าทาวน์ จะเป็นศูนย์การค้าเต็มรูปแบบเพียงแห่งเดียวในย่านเยาวราช มี 4 ชั้น ชั้น B จะเป็นศูนย์รวมของฝากชื่อดังในย่านเยาวราช ภายใต้แนวคิด Little China Town อาทิ กระเพาะปลา ใบชา หมูแผ่น สมุนไพรจีน สุราจีน ชั้นที่ 1 เป็นแหล่งรวมร้านค้าปลีกทั้งสินค้าอุปโภค-บริโภค ชั้นที่ 2 เป็นศูนย์อัญมณี ร้านทองชื่อดังของเยาวราช และธนาคารชั้นนำ ชั้นที่ 3 เป็นศูนย์รวมร้านอาหารชั้นนำ และร้านสตรีทฟู้ดระดับตำนานของเยาวราช ย่านวรจักร แยกเฉลิมบุรี และเวิ้งนาครเขษม

ขณะนี้การก่อสร้างโครงการทั้งหมดคืบหน้าไปแล้วกว่า 30% คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2561 และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนมีนาคม 2562 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-ท่าพระเปิดให้บริการ

ศูนย์การค้าแบรนด์ “เพียวเพลส” ของ สัมมากร

ศูนย์การค้าแบรนด์ “เพียวเพลส” ของ สัมมากร

สัมมากร รีแบรนด์ห้าง เปลี่ยนชื่อ-โลโก้ รับคนรุ่นใหม่
ด้าน บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) ที่รุกธุรกิจค้าปลีกมากว่า 10 ปี ด้วยศูนย์การค้าแบรนด์ “เพียวเพลส” ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ รังสิต คลอง 2 รามคำแหง 110 และราชพฤกษ์ ได้ปรับปรุงรูปแบบการให้บริการให้ทันสมัย เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยรีแบรนด์ศูนย์การค้า พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “สัมมากรเพลส” และเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการเปลี่ยนชื่อ และโลโก้ อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว และจะปรับปรุงศูนย์การค้า แล้วเสร็จทั้ง 3 สาขา ภายในกลางปี 2561 โดยเพิ่มพื้นที่เช่าทั้ง 3 สาขาเป็น 2.2 หมื่นตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ธนาคาร ฟิตเนส ร้านค้าอื่น ๆ และพื้นที่สำนักงานให้เช่า พร้อมขยายพื้นที่เช่าร้านอาหารรวมทั้ง 3 สาขา เป็น 30% ของพื้นที่ จากเดิมเพียง 20% ของพื้นที่ โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 70 ล้านบาท

ประเดิมปรับปรุงสาขารามคำแหง110 เป็นที่แรก ขณะนี้มีความคืบหน้าในการปรับปรุงพื้นที่แล้ว 90% พร้อมเผยโฉมใหม่ในเดือนมกราคม 2561 โดยเตรียมจัดงานเปิดศูนย์การค้าอย่างไม่เป็นทางการในระหว่างวันที่ 9-19 พฤศจิกายน 2560 พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมาย

อย่างไรก็ตาม นอกจาก 3 บริษัทข้างต้นแล้วยังมีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์อีกหลายรายที่ขยับขยายไปจับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับภาคอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างสังคมที่ครบครันให้กับผู้อยู่อาศัยได้ใช้ชีวิตได้ง่ายและสะดวกขึ้นแล้ว ยังเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนในทำเลนั้น ๆ ด้วย

http://www.ddproperty.com


เปิดหลักเกณฑ์ โครงการบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ดีเดย์ 1 ธ.ค. นี้

เปิดหลักเกณฑ์ โครงการบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ดีเดย์ 1 ธ.ค. ชี้ ผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับเหรียญเชิดชูเกียรติ

วันนี้ ( 9 พ.ย.60 ) ผู้สื่อข่าว MThaiNew ลงพื้นที่ออกสำรวจความคิดเห็นของผู้สูงอายุ ในโครงการบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ เพื่อเป็นเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อย ซึ่งจากการสอบถามถึงเรื่องเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ส่วนหนึ่งไม่ขอออกความคิดเห็นยังเฉยๆกับโครงการนี้ บ้างก็ตอบว่าไม่ได้สนใจและไม่ได้ไปทำเพราะเนื่องจากคิดว่ารายละเอียดค่อนข้างยุ่งยาก

จากการสอบถาม คุณอุทัย พุกวัฒนะ อายุ 71 ปี เป็นคนจังหวัดราชบุรี ที่หาบขนมสดขายบริเวณฟุตบาธในพื้นที่ท่าพระจันทร์คุณป้า กล่าวว่า เป็นโครงการที่ดีนะสำหรับคนหาเช้ากินค่ำ เพราะส่วนตัวป้าเองก็ไม่มีรายได้อะไร ถ้าไม่ได้หาบขนมมาขายแล้วป้าก็ได้เบี้ยยังชีพอยู่แล้วเดือนละ 700 บาท แต่ก็ไม่พอที่จะใช้จ่ายในแต่ละเดือน ทั้งนี้ป้าอุทัยกล่าวทิ้งท้ายว่า ถ้าคนมีอันจะกิน มีกินเยอะแล้ว ก็น่าจะสละสิทธิ์ให้คนจน

สำหรับโครงการนี้เปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยแสดงความจำนงขอสละสิทธิ์รับเบี้ยคนชรา ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 ณ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หรือเทศบาลที่ได้ลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุไว้โดยผู้สูงอายุที่บริจาคเบี้ยยังชีพหากไม่ประสงค์บริจาคต่อ สามารถยกเลิกได้ทุกเมื่อ

ด้านนายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ ( 7 พ.ย. 60 ) คณะรัฐมนตรีได้มีมติรับทราบแนวทางการดำเนินโครงการบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ เพื่อเป็นเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 3.6 ล้านคน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการบริจาคเบี้ยยังชีพฯ สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

2. การแจ้งความประสงค์ในการบริจาคเบี้ยยังชีพฯ

2.1 หน่วยรับแจ้งการบริจาค

1) ผู้ที่มีภูมิลำเนาในกรุงเทพมหานคร สามารถติดต่อแจ้งความประสงค์บริจาคด้วยตัวเองหรือมอบอำนาจได้ที่สำนักงานเขตกรุงเทพมหานครที่ตนได้ลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพไว้

2) ผู้ที่มีภูมิลำเนาในต่างจังหวัดที่อาศัยในต่างจังหวัด สามารถติดต่อแจ้งความประสงค์บริจาคด้วยตัวเองหรือมอบอำนาจได้ที่เทศบาลหรือองค์การบริหารส่วนตำบลที่ตนได้ลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพไว้

3) ผู้ที่มีภูมิลำเนาในต่างจังหวัดที่อาศัยในต่างจังหวัด สามารถติดต่อแจ้งความประสงค์บริจาคด้วยตัวเองหรือมอบอำนาจได้ที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (ถนนนครราชสีมา เขตดุสิต)
ทั้งนี้ เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล และเมืองพัทยา จะส่งเงินบริจาคให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) เพื่อส่งเข้ากองทุนผู้สูงอายุต่อไป และสำหรับกรุงเทพมหานครจะส่งเงินบริจาคเข้ากองทุนผู้สูงอายุโดยตรง

2.2 เอกสารหลักฐาน

1) กรณีแจ้งความประสงค์บริจาคด้วยตัวเอง นำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนา หรือบัตรอื่นที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่าย

2) กรณีมอบอำนาจให้ผู้อื่นเป็นผู้ยื่นคำขอบริจาคเบี้ยยังชีพแทน นำหนังสือมอบอำนาจพร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ

ทั้งนี้ การแจ้งความประสงค์ขอบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจะเป็นการบริจาคเงินเบี้ยยังชีพ ทั้งจำนวนตามสิทธิการได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของผู้บริจาคแต่ละคนตั้งแต่เดือนถัดจากเดือนที่ได้แจ้งความประสงค์ ไปจนกว่าจะแจ้งยกเลิกการบริจาค

3. การนำเงินบริจาคไปใช้

3.1 เงินบริจาคจะนำมาจ่ายเป็นเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

3.2 คณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ (กผส.) จะกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการจัดสรรเงินช่วยเหลือฯ และกรมบัญชีกลางจะนำเงินช่วยเหลือฯ เข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้สูงอายุในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐต่อไป

4. ผู้บริจาคจะได้อะไร

4.1 เหรียญเชิดชูเกียรติ เพื่อเป็นการตอบแทนการเสียสละเงินเบี้ยยังชีพที่จะนำไปให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

4.2 สิทธิในการหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 1 เท่าของเงินที่บริจาค แต่เมื่อรวมกับเงินบริจาคอื่นแล้วไม่เกินร้อยละ 10 ของเงินได้พึงประเมินหลังจากหักค่าใช้จ่ายและหักค่าลดหย่อน ซึ่งกองทุนผู้สูงอายุจะจัดส่งใบเสร็จรับเงินให้แก่ผู้บริจาคต่อไป

กระทรวงการคลังจึงขอเชิญชวนผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและมีรายได้หลังเกษียณที่เพียงพอแล้ว เข้าร่วมโครงการบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยกว่า 3 ล้านคนทั่วประเทศ

https://news.mthai.com


ขาช้อปเฮ! ‘ยูนิโคล่’ ลดครั้งใหญ่

ขาช้อปเฮ! “ยูนิโคล่” ลดครั้งใหญ่เอาใจขาช้อปทั้งหลาย ในวันที่ 11.11 หรือวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 9 โมงเป็นต้นไป

ยูนิโคล่ ผู้นำตลาดเสื้อผ้า และแฟชั่นระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น ลดครั้งใหญ่เอาใจขาช้อปทั้งหลาย ในวันที่ 11.11 หรือวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 9 โมงเป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ www.uniqlo.com/th เท่านั้น! โดยครั้งนี้ยูนิโคล่จะขนไอเท็มยอดฮิตที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็นคอลเลคชันแจ็คเก็ตขนเป็ดดาวน์ และสินค้าฮีทเทค Extra Warm ทั้งสำหรับผู้ชายและผู้หญิง มาให้ได้ช้อปกันอย่างจุใจ ซึ่งคราวนี้สินค้าหน้าหนาวลดสูงสุดถึง 1,000 บาท วันที่ 11 นี้วันเดียว! อีกทั้งช้อปภายในวันนี้ยังสามารถรับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีสูงสุด ถึง 15,000 บาทอีกด้วย

นอกจากนี้ยูนิโคล่ยังจัดส่งสินค้าฟรีทั่วประเทศไทย สำหรับทุกยอดการสั่งซื้อที่มีมูลค่ารวมตั้งแต่ 1,500 บาทขึ้นไป พร้อมมอบบริการพิเศษเพื่อสร้างความสะดวกสบายให้ลูกค้าสามารถเลือกการชำระเงินทั้งรูปแบบ ผ่านทางบัตรเครดิต หรือชำระเงินสดกับเจ้าหน้าที่จัดส่งสินค้าได้โดยตรงเมื่อรับสินค้า ทั้งนี้ ยูนิโคล่จะจัดส่งสินค้าให้แก่ผู้สั่งซื้อทางออนไลน์ในระยะเวลาไม่เกิน 3 วันทำการ พร้อมรับประกันความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าด้วยนโยบายการคืนสินค้าจากทางยูนิโคล่ ภายในระยะ 30 วันอีกด้วย

http://www.bangkokbiznews.com


15 คำศัพท์ภาษาอังกฤษเอ่ยชมแบบคนคิดบวก

แม้ว่าหลายคนจะรู้จักคำศัพท์ในการเอ่ยชื่นชมความสวยความงาม ความน่าหลงใหล ความเก่งกาจ ความปราดเปรื่อง และอีกมากมายหลายคำชมในภาษาอังกฤษที่เราร่ำเรียนกันมาตั้งแต่เด็กๆ เช่น Beautiful, Clever, Good, Happy  เป็นต้น ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคำศัพท์พื้นฐาน บางทีก็เอามาใช้บ่อย พูดบ่อยจนเริ่มหมดความมั่นใจ เจอใครกี่คน ก็ได้แต่เอ่ยปากชมได้แค่คำเดิมๆ

เอาเป็นว่า ถ้าใครเบื่อคำชมเบสิกพวกนี้แล้ว มาทางนี้ดีกว่าค่ะ มาลองดูคำเอ่ยชมแบบใหม่ๆ กัน จะได้รู้ว่า ยังมีคำชมอีกตั้งเยอะตั้งแยะที่สามารถเอ่ยชมออกไปได้และไม่ซ้ำซากจำเจ และแถมยังเป็นคำที่ชมออกไปแล้ว คนรับก็ดีใจ คนพูดก็ดูดี ดูมีทัศนคติดี ดูคิดบวก เรียกว่าชมทีเดียว ปลื้มทั้งคนพูดคนฟังเลยค่า

A bubbly personality

หมายถึง บุคคลที่มีความสุข สนุกสนาน สดใสร่าเริงตลอดเวลา และมีทัศนคติที่ดี ใครอยู่ใกล้ก็มีความสุขตาม

A ray of sunshine

หมายถึง บุคคลที่มีจิตใจดี มีเมตตา ใครอยู่ใกล้ก็อบอุ่นใจ รู้สึกมีความสุขตามไปด้วย เปรียบเสมือนแสงสว่างที่ส่องไปทุกทิศ ส่องไปทางไหนก็ทำให้คนเบิกบานใจ

A Type A personality

หมายถึง บุคคลที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน มีเป้าหมายในชีวิต และใช้ชีวิตแบบเดินไปข้างหน้าเพื่อความสำเร็จ เก่งและปราดเปรื่องในการบริหารจัดการ สมกับเป็นคนเกรด A

Affectionate

หมายถึง บุคคลที่เปี่ยมไปด้วยความรักและความอบอุ่น

An old soul

หมายถึง บุคคลที่มีความฉลาดปราดเปรื่องและมีความรอบคอบ มีลักษณะดูเหมือนจะเป็นคนที่โตกว่าอายุจริงและเปี่ยมไปด้วยสติปัญญา

Artistic

หมายถึง บุคคลที่มีความคิดสร้างสรรค์ เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ด้านศิลปะและมีความสามารถการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ

Charismatic

หมายถึง บุคคลที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ มีความสามารถในการดึงดูดใจหรือโน้มน้าวใจผู้อื่นให้รู้สึกชื่นชอบ ชื่นชมได้

Classy

หมายถึง บุคคลที่มีความสง่างาม มีสไตล์ ตลอดจนมีทักษะและความสามารถที่โดดเด่น หรืออาจจะเป็นที่นิสัยและภาพลักษณ์ภายนอกที่เปล่งประกายความเด่น ทำให้ดูแพง ดูสง่า

Down-to-earth

หมายถึง บุคคลที่อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง ไม่เพ้อฝัน มีวิจารณญาณ

Easygoing

หมายถึง บุคคลที่ง่ายๆ (ไม่ใช่ใจง่ายนะคะ) เป็นกันเอง สบายๆ ไม่เรื่องมาก

Industrious

หมายถึง บุคคลที่ขยัน ทำงานหนัก

Larger-than-life

หมายถึง บุคคลที่มีจิตใจเข้มแข็ง มีพลัง และเป็นแบบอย่างให้ผู้อื่นประทับใจได้

Natural-born ______

หมายถึง บุคคลที่มีพรสวรรค์ด้านใดด้านหนึ่งมาโดยกำเนิดหรือตั้งแต่เล็กๆ เช่น a natural-born artist (มีพรสวรรค์ด้านศิลปินโดยธรรมชาติ) เป็นต้น

Social butterfly

หมายถึง บุคคลที่มีมิติ มีความหลากหลาย มีเสน่ห์ดึงดูด เข้าสังคมเก่ง

Sympathetic

หมายถึง บุคคลที่เป็นผู้ฟังที่ดี รับฟังปัญหาของผู้อื่น มีจิตใจดี มีเมตตา

เรียนรู้คำชมใหม่ๆ ไปแล้ว ก็อย่าลืมไปเอ่ยปากชมผู้คนที่เราพบเจอด้วยนะคะ เพราะการชมเชยผู้อื่น แสดงให้เห็นถึงความมีทัศนคติที่ดีของคนพูด มีจิตใจดี คิดบวก และเวลาที่เราชมใครจากใจจริง พลังบวกของคนพูดนั้น ก็จะส่งผ่านไปยังผู้รับได้ เปรียบเหมือนแสงสว่างที่ส่องไปทุกทิศ (A ray of sunshine) เผื่อแผ่ความสุขให้ทุกคนยังไงล่ะค่ะ ?

https://www.dailyenglish.in.th


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 10/11/2560​

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 20,050.00 20,150.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,299.00 19,692.84 20,650.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,169.10 17,723.56 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 585.00 8,868.60 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 455.00 6,897.80 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,346.00 20,405.36 n/a

ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  10/11/2560

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95 28.25 28.25 27.65 28.25 27.65
28.25
28.25
28.25
28.25
แก๊สโซฮอล E-20
25.74
25.74
25.74
25.14
25.74
25.74
25.74
25.74
25.74
แก๊สโซฮอล E-85 20.84 20.84 20.84 20.84
แก๊สโซฮอล 91 27.98 27.98 27.98 27.38 27.98 27.38 27.98 27.98 27.98 27.98
เบนซิน 95 35.36 35.81 35.86 35.36 35.36 35.36
ดีเซลหมุนเร็ว 26.39 26.39 26.99 26.39 26.99 26.39 26.39 26.39 26.39 26.39
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 29.39 29.39 29.39 29.39 29.39
มีผลตั้งแต่ 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00 08 Nov 05:00

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า