‘เดอะฟอเรสเทียส์’ บิ๊กเนมปักหมุด เขย่าบางนายกแผง
“เดอะฟอเรสเทียส์” ยอดขายทะยานสูงกว่า 6 พันล้านบาท เรียกความคึกคักของทำเลทอง “บางนา” กระโดดทั้งแผง บิ๊กเนม อสังหาฯ ทยอยปักหมุดโครงการใหม่เพิ่ม ตั้งแต่คอนโดฯ ยันบ้านหรู จับตา บมจ.เพอร์เฟค ผุดโครงการทอล์กออฟเดอะทาวน์ ขายเริ่ม 50 ล้านแข่ง ขณะโซนเทพารักษ์ ฮอต แสนสิริ-เสนาฯ เขย่า, ศุภาลัย-ลลิล เดินหน้ากินรวบฝั่งตะวันออก
แม้จากรายงานของ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ และเหล่าบริษัทที่ปรึกษาฯ ต่างชี้เปรี้ยงตรงกันว่า ตลอดทั้งปี 2564 ทิศทางตลาด “อสังหาริมทรัพย์ไทย” ภาพรวมยังคงอยู่ในช่วงขาลง และอาจชะลอตัวอย่างนี้ไปอีกอย่างน้อย 1-2 ปี อันเนื่องจาก สถานการณ์โควิด 19 ระลอกซ้ำ และผลกระทบทางเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม พบ “ตลาดที่อยู่อาศัย” ยังคงมีความเคลื่อนไหว จากกลุ่มเรียลดีมานด์ หรือผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ที่มีกำลังซื้อแข็งแกร่ง และจากกลุ่มนักลงทุนที่มีความพร้อม จับโอกาสทองต่อรองได้ โดยมักเลือกเจาะโครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลมีศักยภาพ เช่น ทำเล White Ocean ส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้า เดินทางได้สะดวก และทำเลที่มีความโดดเด่นชัดเจน เพื่อหวังรับโอกาสจากการเติบโตของมูลค่าที่ดินสูงในอนาคต
สะท้อนจากผลตอบรับของยอดขายในโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆใน อภิมหาโปรเจ็กต์มิกซ์ยูสขนาดยักษ์ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” โดยผู้พัฒนา บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC มูลค่า 125,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 398 ไร่ ถนนบางนา-ตราด กม. 7 ซึ่งสร้างความฮือฮาสวนกระแสวิกฤติ แม้ยังไม่เปิดขายอย่างเป็นทางการ สามารถทำได้มากกว่า 6 พันล้านบาท ไม่นับรวมยอดเคลื่อนไหวล่าสุด หลังดีเดย์เปิดเข้าชม 11 ห้องตัวอย่างไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
ความสำเร็จดังกล่าว ถูกกล่าวขาน ว่านอกจากความหลากหลายของโครงการ ที่ประกอบไปด้วยที่พักอาศัยหลายรูปแบบนำสมัย สอดคล้องกับผู้ซื้อทุกช่วงวัย ในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 5 – 250 ล้านบาท แวดล้อมไปด้วยไลฟ์สไตล์ อาคารสำนักงาน สปอร์ตคอมเพล็กซ์ ร้านค้าปลีก พื้นที่ Town Center อีเว้นต์ฮอลล์ และ ศูนย์สุขภาพ รวมถึงไฮไลท์ พื้นที่ป่าขนาดใหญ่ ครอบ คลุมทั้งโครงการ รวม 30 ไร่ แล้ว
จุดขายสำคัญ ยังมาจากทำเลที่ตั้ง ซึ่งอยู่บนพื้นที่ยุทธศาสตร์ ของระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ดาวรุ่งเศรษฐกิจโซนใหม่ ซึ่งครอบคลุมเขตบางนาและพื้นที่โดยรอบ ซึ่งเปลี่ยนจากศูนย์กลางอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ ไปสู่ย่านศูนย์การค้าและที่อยู่อาศัยชั้นนำอย่างน่าจับตา พบตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา จำนวนประชากรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ย้ายอาคารสำนักงานเข้ามาในทำเลดังกล่าวมากขึ้น รั้งให้ราคาที่ดินปรับตัวเฉลี่ยราวปีละ 10% ขณะโซนวงแหวนกาญจนาภิเษก-เมกาบางนา พบราคาที่ดิน เฉลี่ยอยู่ที่ 50,000-100,000 บาทต่อตารางวา เป็นปัจจัยดึงดูดการลงทุนด้านอสังหาฯให้เข้ามาในพื้นที่ โดยยังมีการเชื่อกันว่า ภายในปี 2573 ราคาอสังหาฯโซนบางนา จะเพิ่มขึ้น 50% อย่างแน่นอน
‘ฐานเศรษฐกิจ’ ตรวจสอบความเคลื่อนการลงทุนโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ตั้งแต่ปลายปี 2563 ต่อเนื่องปี 2564 พบผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบรนด์เนมหลายราย ทยอยเปิดตัว รับความคึกคักของทำเลอย่างหนาแน่น ทั้งโครงการบ้านและคอนโด มิเนียมโลว์ไรส์ โดยชูจุดขายเรื่องการเดินทาง และแวดล้อมด้วยเมกะโปรเจกต์ขนาดใหญ่ถึง 3 ที่ ทั้ง “เดอะ ฟอเรสเทียส์”, Mega บางนา, แผนพัฒนาโครงการ Bangkok Mall ของกลุ่มเดอะมอลล์
ขณะอนาคต ถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) นั้น จะมี รถไฟฟ้ารางเบา เชื่อมต่อจาก BTS บางนา ลากผ่านทุกจุดความเจริญสองข้างทาง ยาวไปสุดสายที่ Terminal 2 ของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีสถานีศรีเอี่ยม (บริเวณจุดตัดระหว่างถนนเทพรัตนกับถนนศรีนครินทร์) จะเป็นจุดตัดกับ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สำโรง-รัชดา กลายเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีการคมนาคมขนส่งและการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ
โดยบมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เตรียมเปิดโครงการไฮไลท์ของปี ในช่วงไตรมาส 3 และคาดว่าจะเป็น “ทอล์ก ออฟเดอะทาวน์” ในวงการอสังหาฯ อีกหนึ่งโครงการในย่านดังกล่าว ผ่านการลงทุนร่วมกับพันธมิตรต่างชาติ ฮ่องกงแลนด์ เพื่อพัฒนาโครงการ “Lake Legend บางนา-สุวรรณภูมิ” ในรูปแบบบ้านริมทะเลสาบขนาด 100 ไร่ มูลค่ามากถึง 5.1 พันล้านบาท ราคาขาย 50-100 ล้าน ซึ่งคาดจะได้รับการตอบรับดีของกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง
ด้านหลังโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ บริษัท อัลติจูด เข้ามาปักหมุด โครงการทาวน์โฮมพรีเมียม “อัลติจูด คราฟ บางนา” มูลค่า 1,469 ล้านบาท ซึ่งเปิดตัวเมื่อช่วงปลายปี 2563 ได้ประกาศปิดการขายเฟสแรก และยอดขายกว่า 400 ล้านบาท ได้สำเร็จแม้เป็นการขายผ่านออนไลน์เท่านั้น
ขณะกลุ่มทุนต่างชาติ สิงคโปร์ ที่ปูพรมล่วงหน้า เล็งความเจริญของอีอีซี อย่างกลุ่ม บริษัท ฟัลครัม เวนเจอร์ส จำกัด วางแผนผุดรวม 3 โครงการบ้าน กว่า 1,000 ยูนิต มูลค่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งประกอบไปด้วย โครงการบ้านเดี่ยว 7-15 ล้าน พานารา เทพารักษ์ ,พานารา ลาดกระบัง และโครงการบ้านแฝดและทาวน์เฮาส์ อโณณา โดยผู้บริหารมองว่า โซนบางนา เปรียบเป็น Greater Bangna ได้รับความสนใจของผู้ซื้อหน้าใหม่มากขึ้น ขึ้นแท่นเป็นทำเลดาวรุ่งอสังหาฯที่ดีที่สุด
ด้านบมจ.ศุภาลัย เตรียมเปิดขายโครงการใหม่ล่าสุด “ศุภาลัย วิลล์ บางนา- ศรีนครินทร์” บนพื้นที่กว่า 25 ไร่ จำนวน 190 แปลง มูลค่าโครงการ 889 ล้านบาท ในช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ ต่อเนื่องจากก่อนหน้าส่ง บริษัทในเครือ พัฒนาโครงการ “ปาล์มวิลล์ เทพารักษ์” ปักธงทำเลบางนา-เทพารักษ์ อีก 1 โครงการ มูลค่า กว่า 700 ล้านบาท เพื่อเร่งเครื่องเจาะลูกค้าระดับกลางฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก
เช่นเดียวกับ บมจ. แสนสิริ ประกาศความสำเร็จ จากการเปิดตัว สิริ เพลส บางนา -เทพารักษ์ ซึ่งเป็นพอร์ต ทาวน์โฮมซีรีย์ใหม่ ราคาเริ่ม 2.19 ล้านบาท ไปได้กว่า 150 ล้านบาท จากการเปิดจองในรอบ VIP ปิดการขายได้กว่า 80% ของเฟสแรก และยังมีแผนเปิดตัวโครงการคอนโด มิเนียมแบรนด์ใหม่ “The Muve” ในย่านบางนา อีก 1 โครงการ ราคาขายเริ่ม 1.29 ล้านบาท คาดจะได้รับการตอบรับการกลุ่มลูกค้ายุคโควิดอย่างมาก
พบใน ย่านเทพารักษ์ บมจ.เสนา เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ยังมีการแตกไลน์โปรดักต์ มาพัฒนาโครงการแนวราบร่วมกับพันธมิตรต่างชาติ เป็นโครงการแรก ภายใต้แบรนด์ เสนา เวล่า เทพารักษ์ -บางบ่อ มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาทเช่นกัน
ตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบย่านกรุงเทพฯตะวันออก ที่เรียลดีมานด์ตอบรับสูงจากความโดดเด่นของทำเล ยังทำให้ บมจ. ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ปักหมุด โครงการ “ลลิลทาวน์ 3 บางนา-สุวรรณภูมิ” มูลค่า 1,600 ล้านบาท เป็นโครงการที่ 3 โดยนายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทเชื่อมั่นว่า โครงการอสังหาฯ เพื่อการอยู่อาศัย, โครงการค้าปลีกทั้งระดับกลางและระดับใหญ่, และโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย จะเป็นส่วนสำคัญ เสริมศักยภาพให้แก่ย่านดังกล่าว ให้เกิดความคุ้มค่าในแง่ของการลงทุน
ความสำเร็จในแง่ยอดขายของโครงการคอนโดมิเนียม นิว โนเบิล เซ็นเตอร์ บางนา ของผู้พัฒนา บมจ.โนเบิล มูลค่า 700 ล้านบาท ราคาเริ่ม 2.19 ล้านบาท ยังเป็นอีกเครื่องการันตี ถึงความสนใจของลูกค้าในย่านดังกล่าว หลังโครงการเปิดขายในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ยอดขายทะลุเกินเป้า และคาดว่าจะสามารถปิดการขายทั้งหมดได้ในไตรมาส 2 นี้
การที่บริษัทพัฒนาอสังหารฯหลายราย เข้ามาจับจองทำเลศักยภาพ ยกแผงโซนบางนา และดำเนินโครงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยกันอย่างจริงจัง นอกจากส่งผลให้ผู้ซื้อบ้านมีทางเลือกที่หลากหลายแล้ว ยังตอกย้ำถึงความน่าสนใจของโครงการขนาดใหญ่โดยรอบ ที่เปรียบเป็นแม่เหล็กสำคัญ รวมถึงความสำเร็จของโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (ECC) ที่ผลักดันให้ทำเล ‘บางนา’ กลายเป็นประตูสู่เขตเศรษฐกิจดาวรุ่งที่ละสายตาไม่ได้
ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com
กลยุทธ์ ร่วมทุน สร้างเติบโต ‘อัลติจูด’
โควิด19 กระทบสมดุลตลาดอสังหาริมทรัพย์ กำลังซื้ออ่อนแรง ไม่คุ้มลงทุนใหญ่ ผู้ประกอบการรายเล็ก “อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์” เคาะทางรอด เดินหน้ากลยุทธ์ Turnkey Asset Development-ร่วมทุนพันธมิตร จับมือกลุ่มเศรษฐีดังพัฒนาโครงการแนวราบ เจาะกลุ่มลูกค้า “ยูนีค” รวยทรัพย์ มีความต้องการเฉพาะ จ่อผุด 2 โครงการบ้านหรูกลางกรุงเทพฯ ขณะ 2 ผู้บริหารหนุ่ม นายขวัญชัย เจริญยิ่งถาวรชัย และชยพล หรรรุ่งโรจน์ สะท้อนมุมมอง วันนี้ “โปรดักต์” เป็นเรื่องสำคัญ งานต้องละเอียด ฉวยโอกาสเจ้าของที่ดิน-กลุ่มทุนขาดมืออาชีพช่วยดัน ผลักเพิ่มยอดขายในมือสู้โควิด คาดปิดยอดขายปลายปีนี้ ตามเป้าหมาย 2,015 ล้านบาท รับรู้รายได้-สต๊อกเพื่อขาย ทะลัก 7 พันล้าน
อสังหาฯ โตต่ำ
นายขวัญชัย คาดการณ์ถึงทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย ว่า หากย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว ในช่วงเวลาเดียวกัน เรามองสถานการณ์โควิด 19 ของ ปี 2564 ว่าน่าจะคลี่คลาย ผลักดันให้ทิศทางเศรษฐกิจและการลงทุนกลับมาเป็นบวก แต่ทั้งนี้สมมติฐานนั้นผิดคาด เราได้กลับมาเผชิญกับการระบาดครั้งใหม่ของโควิดระลอก 2 และ 3 ฉะนั้น อาจทำให้ตลาดที่อยู่อาศัยของปีนี้ อาจไม่ดีนัก หรือจะโตได้ก็คงไม่ถึง 10% แต่อย่างไรก็ตาม ในหมู่ผู้ประกอบการมีความคาดหวัง ถึงนโยบายกระตุ้นรอบใหม่ ที่อยู่ระหว่างการผลักดันของสมาคมอสังหาริมทรัพย์ ถึงแนวคิดที่รัฐกำลังวางกรอบเปิดขยายสิทธิ์ให้กับลูกค้าต่างชาติ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง จะกลายเป็นแรงบวก เสริมกำลังให้กับภาคอสังหาฯไทยได้อย่างมาก
เนื้อหอมเจ้าของที่รุมจีบ
สำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ คงยังเป็นไปอย่างระมัดระวัง และอาศัยกลยุทธ์ ร่วมลงทุน – ร่วมค้า ต่อเนื่องจากปี 2563 เป็นหลัก ใน 3 โมเดลสำคัญ ได้แก่ 1. การแบ่งสัดส่วนการลงทุน โดยร่วมกับเจ้าของที่ดินเป็นหลัก 2. ร่วมทุนในสัดส่วนเท่ากัน กรณีเจ้าที่ของที่ดิน มีความพร้อมเรื่องเงินทุนและ 3. บริษัทเป็นผู้รับจ้างพัฒนาโครงการให้กับเจ้าของที่ดิน โดยขนาดของโครงการที่ร่วมลงทุนนั้น จะเริ่มต้นที่ไซส์ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ ได้รับความสนใจจากเจ้าของที่ดินหลายรายเข้ามาพูดคุยเจรจา เพื่อส่งที่ดินในหลายทำเลให้ศึกษาวิเคราะห์ โดยเราจะพิจารณาจากความน่าสนใจของที่ดิน และความเหมาะสมกับโปรดักต์ที่มีความชำนาญเป็นหลัก
โดยกลยุทธ์ดังกล่าว จะช่วยผลักดันการเติบโตของบริษัทในสภาวะนี้ได้อย่างมาก ทั้งนี้ ความแข็งแกร่งและเป้าหมาย จะถูกวางครอบคลุมทุกเซกเมนต์มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทมีแผนรุกตลาดบ้านเดี่ยว และทาวน์โฮมในระดับราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป สานความสำเร็จจากการปิดขายโฮมออฟฟิศอย่าง อัลติจูด พรูฟ พระราม 9 ในระดับราคา 13.9-17.9 ล้านบาท และบ้านเดี่ยว อัลติจูด มาสเตอรี่ พหลโยธิน ในระดับราคา 28 ล้านบาท
ลุยแนวราบกลางเมือง
ขณะนายชยพล กล่าวต่อว่า ขณะนี้บริษัทมีพันธมิตรร่วมทุนราว 4 รายที่มีความชัดเจนในการทำธุรกิจร่วมกัน ได้แก่ กลุ่มบิวตี้เจมส์-TQM, กลุ่มเศรษฐี 2 กลุ่ม และต่างชาติญี่ปุ่นอีก 1 ราย เกิดขึ้นจากความพร้อมของทีมงาน และแก้ Pain Point ของผู้ประกอบการรายใหม่ ที่มีเงินทุน หรือ ที่ดิน แต่ขาดมืดอาชีพในการพัฒนาโครงการ และไม่ได้รับการไว้วางใจจากสถาบันการเงินในการขอสินเชื่อ การร่วมมือกันเช่นนี้จะช่วยให้ได้รับประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย และแข่งขันกับรายใหญ่ได้ อย่างไรก็ตาม ตัวโปรดักต์เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด หลังจากวันนี้ผู้บริโภค เข้าถึงข้อมูลมากขึ้น มีคู่แข่งเปรียบเทียบเยอะ
ฉะนั้น บริษัทเฟ้นแค่โปรดักต์ที่เหนือตลาด ปีนี้ จึงวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 4 โครงการ ซึ่งนอกจากจะกลับมาเปิดขาย อัลติจูด คราฟ บางนา และ อัลติจูด มาสเตอรี่ สุขุมวิท แล้ว ปีนี้ เตรียมเปิดเซกเมนต์ใหม่ล่าสุด 2 โครงการ คือ อัลติจูด ฟอเรสต์ รัชดา พรีเมียมทาวน์โฮม มูลค่า 15 ล้านบาท และ อัลติจูด ฟอเรสต์ อารีย์-โมนูเมนต์ บ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีมูลค่าเริ่มต้น 28 ล้านบาท หวังผลักดัน เป้าปิดยอดขายสิ้นปีที่ 2,015 ล้านบาท ขณะยอดขาย รอโอนในมือ มีราว 3 พันล้านบาทและสต๊อกรอขายอีกเกือบ 3 พันล้านบาท
ผนึกคีนน์พัฒนานวัตกรรม
อย่างไรก็ตาม 1 ปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน พฤติกรรมผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้ปรับเปลี่ยนและเรียนรู้วิถีชีวิตแบบนาว์นอร์มอล (NOW NORMAL) มีผลกระทบมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการผันเปลี่ยนเข้าสู่ยุคดิจิทัล ทำให้ผู้คนนิยมอยู่อาศัยในบ้านมากขึ้น และออกจากบ้านน้อยลง เพื่อลดความเสี่ยง บริษัทฯ เล็งเห็นจุดเปลี่ยนสำคัญนี้จึงพัฒนาบ้าน ไฮจีนิก โฮม และคอมมูนิตี้ บ้านแห่งอนาคตเพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยที่ปลอดภัยมากกว่าเดิมสำหรับทุกคน ภายใต้แนวคิด EVERYONE CAN SAFE AT HOME โดยร่วมมือกับบริษัท คีนน์ ผู้นำนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม พัฒนานวัตกรรม ไฮจินิก โฮม ที่มีชื่อเสียงระดับโลกด้วยรางวัลเกียรติยศโดดเด่นในระดับอาเซียน โดยให้ อัลติจูด ซิมโฟนี เจริญกรุง เป็นโครงการนำร่องในการพัฒนา และนำไปใช้กับทุกโครงการที่กำลังก่อสร้าง
อีกทั้ง คอนเซ็ปท์การออกแบบโครงการใช้หลักจิตวิทยาในการสร้างบ้าน เพื่อเจาะลูกค้ากลุ่ม “ยูนีค” (UNIQUE) เน้น 1.MIND-SPACE พื้นที่ว่างเปล่า “พื้นที่ที่ให้ทุกวินาทีมีความหมาย” และ2.พร้อมด้วยเทคโนโลยี GREENERY SPHERE เทคโนโลยีสะอาดหมุนเวียน และเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกอีกมากมาย
ไซส์เล็กอยู่รอด
ทั้งนี้ นายขวัญชัย กล่าวปิดท้ายว่า ในยุคโควิด สิ่งที่ตกผลึกในแผนพัฒนานั้น พบว่า ไซส์โครงการขนาดเล็ก ไม่ใหญ่มาก ยังสามารถไปได้ ขอเพียงตั้งอยู่ในทำเล 5 ดาว เพราะทุกพื้นที่มีเรียลดีมานด์แฝงอยู่ตอบรับได้ ส่วนการเปิดโครงการขนาดใหญ่ มีความเสี่ยงเกินไป ซึ่งหากแยกเป็น 2-3 โครงการในมูลค่าเท่ากัน จะช่วยให้ตลาดตอบรับดีมานด์ได้เร็วขึ้น และฟื้นตัวเร็ว ขณะธุรกิจก็ไปต่อได้ โดยเฉพาะตลาดแนวราบใจกลางเมือง ที่แทบไม่มีซัพพลายใหม่เกิดขึ้น
ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com
ดาวโจนส์ปิดร่วง 680 จุด /ทองลงแรง/น้ำมันขยับขึ้น
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 33,587.66 จุด ลดลง 681.50 จุด หรือ -1.99% ดัชนี เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 4,063.04 จุด ลดลง 89.06 จุด หรือ -2.14% ดัชนีแนสแดค ปิดที่ 13,031.68 จุด ลดลง 357.75 จุด หรือ -2.67%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 600 จุดเมื่อวันที่ 12 พ.ค. นักลงทุนกังวลว่าการพุ่งขึ้นของตัวเลขเงินเฟ้ออาจกดดันให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้ รวมทั้งลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้น 80 เซนต์ ปิดที่ 66.08 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ด้านเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้น 77 เซ็นต์ ปิดที่ 69.32 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดบวก หลังสหรัฐเปิดเผยยอดส่งออกน้ำมันดิบลดลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค. 2561 นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้แรงหนุนจากการที่ EIA และกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) มีมุมมองบวกต่อแนวโน้มความต้องการใช้น้ำมันในปีนี้
ราคาทองคำตลาดโคเม็กซ์งวดส่งมอบเดือนมิถุนายน ลดลง 13.30 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,822.80 ดอลลาร์ต่อออนซ์
ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com
อาจผิดพลาด! FIVB ชี้ ทัพนักตบลูกยางสาว ต้องส่งทีมเข้าแข่งขันศึก เนชั่นส์ ลีก
สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ออกมาประกาศ ทีมชาติไทย ส่งทีมเข้าแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี่ ประเทศอิตาลี ในช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคม นี้ ตามเดิม
โดยหลังจากที่ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาแถลงการณ์ว่ามีนักกีฬา และผู้ฝึกสอน จำนวน 22 คน ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ทำการติดต่อเพื่อขอถอนตัวจากการแข่งขันรายการดังกล่าว
อย่างไรก็ตามทาง FIVB ยังไม่อนุมัติให้ ทีมชาติไทย ถอนตัวจากการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ตามที่ยื่นเรื่องไป โดยชี้ว่าน่าจะเป็นผลมาจากการที่นักกีฬาได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา
ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดกับนักกีฬาจากหลายชาติที่ได้รับวัคซีนแล้วจะมีผลการตรวจเลือดเป็นบวก แต่หลังจากนั้นร่างกายจะสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมาแล้วเมื่อตรวจใหม่ผลก็จะออกเป็นลบ ซึ่งก็สามารถส่งชื่อเข้าแข่งขันได้ตามเดิม ดังนั้นจึงให้รอดูผลการตรวจซ้ำอีกครั้ง
นอกจากนี้ทาง FIVB ยังระบุมาว่า ทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มรายชื่อนักกีฬารายใหม่เข้าทดแทนรายชื่อเดิมได้จนถึงวันที่ 5 มิถุนายน ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้กับสมาคมได้แก้ปัญหาเพื่อส่งทีมเข้าแข่งขันได้ทัน
สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี่ ประเทศอิตาลี จะจัดการแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน 2564 ซึ่งในสัปดาห์แรกทีมชาติไทย มีโปรแกรมที่จะพบกับ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และจีน
ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com
ทำอย่างไร เมื่อ “โควิด-19” แพร่เชื้อในอากาศได้นานหลายนาที
CDC หรือศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อของสหรัฐอเมริกายืนยัน ไวรัสโควิด-19 สามารถแพร่กระจายค้างในอากาศ (Airborne) ได้ในระยะไกลถึง 6 ฟุต
CDC หรือศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อของสหรัฐอเมริกายืนยันแล้วว่า ไวรัสโควิด-19 สามารถแพร่กระจายค้างในอากาศ (Airborne) ได้ในระยะไกลถึง 6 ฟุต นั่นหมายความว่าเมื่อผู้ติดเชื้อไอหรือจามเอาละอองฝอยน้ำลายออกมา เชื้อไวรัสสามารถแพร่กระจายและค้างอยู่ในอากาศได้ไกลมากที่สุดถึง 6 ฟุต หากมีใครเดินผ่านในบริเวณนั้นสามารถรับเชื้อไวรัสเข้าสู่ร่างกายได้ แม้ว่าตัวผู้ติดเชื้อจะไม่อยู่ในบริเวณนั้นแล้วก็ตาม
การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสจากผู้ติดเชื้อ นอกจากการไอ จาม แล้ว แค่เพียงการหายใจ พูดคุย ร้องเพลง ออกกำลังกาย และการกระทำอื่นๆ ที่ทำให้ละอองฝอยน้ำลายออกมาจากปาก จมูกของผู้ชิดเชื้อได้ เท่านี้ก็สามารถแพร่เชื้อไวรัสให้กับผู้อื่นได้ทั้งหมด
ละอองฝอยน้ำลายสามารถลอยค้างอยู่ในอากาศบริเวณนั้นๆ ได้ตั้งแต่หลักนาทีไปจนถึงชั่วโมง ขึ้นอยู่กับขนาดของละอองฝอยน้ำลายว่ามีขนาดใหญ่หรือเล็กมากแค่ไหน รวมถึงปริมาณละอองฝอยน้ำลายมากหรือน้อยแค่ไหนด้วย
เชื้อแพร่กระจายค้างในอากาศได้ จะป้องกันอย่างไร?
เฟซบุ๊กเพจ ความรู้สนุกๆแบบหมอแมว แนะนำวิธีลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ผ่านทางอากาศได้ ดังนี้
- ยังคงสวมหน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลาเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ
- ล้างมือบ่อยๆ โดยเฉพาะก่อนรับประทานอาหาร และก่อนสัมผัสใบหน้า และร่างกายของตัวเอง
- หลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่ปิดนานๆ ควรอยู่ในที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวก เปิดประตูหน้าต่างได้ให้ลมไหลเวียนเข้าออก
- หากจำเป็นต้องอยู่ในพื้นที่ปิดนานๆ ควรติดตั้งเครื่องดูดอากาศ
- หากไม่มีเครื่องดูดอากาศ สามารถวางพัดลมเอาไว้บริเวณใกล้ทางเข้าออกของอากาศที่จะถ่ายเทในห้องได้ เช่น ใกล้หน้าต่าง ใกล้ประตู
ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com
16 คำที่ออกเสียงได้ไพเราะและมีความหมายเชิงบวกในภาษาอังกฤษ
ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่มักจะเล่นเสียงแปลกๆ และมักจะมีความสับสน ซึ่งนั่นเป็นเพราะการได้รับอิทธิพลมาจากภาษาอื่นๆ ด้วยเหตุนี้จึงมีคำที่หลากหลายทั้งด้านความหมายและการออกเสียง
วันนี้จึงอยากพาทุกคนมาเปิดโลกคำศัพท์ที่ทั้งสะกดได้น่ามองและโดดเด่น ออกเสียงได้ไพเราะ อีกทั้งยังมีความหมายดีๆ ในเชิงบวก สามารถนำไปใช้ในงานเขียนได้อย่างสนุกๆ เลยล่ะ ไปดูทั้ง 16 คำศัพท์ด้านล่างกัน 😀
Tranquility: ความเงียบสงบ
Sanguinolency: ความร่าเริง
Aurora: แสงสว่างยามเช้า
Blossoming: การเบ่งบาน
Serendipity: การมีโชคในการค้นพบสิ่งต้องการโดยบังเอิญ
Delicacy: ความละเอียดอ่อน
Panacea: ยารักษาสารพัดโรค
Diaphanous: โปร่ง บาง และเนื้อดี (ผ้า)
Felicity: การมีความสุขอย่างมาก
Galactic: เกี่ยวกับทางช้างเผือก
Silhouette: ภาพเงา
Quintessence: แก่นสาร, หัวกะทิ, หัวใจ
Elixir: ยาอายุวัฒนะ
Mellifluous: ปากหวาน
Syzygy: การเรียงตัวของวัตถุท้องฟ้าหรือดาวเคราะห์
Quadrivium: จตุรศิลปศาสตร์
ขอบคุณข้อมูลจาก scholarship.in.th
ทรูมันนี่สนับสนุนร้านค้าเติบโต เปิดบริการแอปฯ ระบบสมาชิกครบวงจร ‘Membership Mini Program’ บนทรูมันนี่ วอลเล็ท ช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่และยอดขาย
ทรูมันนี่สนับสนุนร้านค้าเติบโต เปิดบริการแอปฯ ระบบสมาชิกครบวงจร ‘Membership Mini Program’ บนทรูมันนี่ วอลเล็ท ช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่และยอดขาย สู้วิกฤติโควิด-19ตั้งเป้าขยายฐานบริการครอบคลุม 500 ร้านค้า และช่วยร้านค้าหาสมาชิกรวม 2 ล้านราย พร้อมเตรียมต่อยอดฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อเพิ่มยอดขายแก่ร้านค้าเพิ่มเติม ภายในปี 2564ทรูมันนี่ ผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำการเป็น Super App ที่ครอบคลุมทั้งด้านการใช้จ่าย การเงิน การลงทุน
ล่าสุดรุกคืบตลาด B2B ครั้งใหญ่เปิดตัวบริการ ‘Membership Mini Program’ มินิแอปฯ บนทรูมันนี่ วอลเล็ท ที่มาพร้อมแพลตฟอร์มบริหารจัดการระบบสมาชิกลูกค้าแบบครบวงจร ใช้งานง่าย สามารถปรับแต่งแอปฯ เองได้ตามความต้องการ และช่วยให้ร้านค้าและผู้ประกอบการที่ต้องเผชิญความท้าทายในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 สามารถขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มผู้ใช้ทรูมันนี่กว่า 17 ล้านราย และเสริมความแกร่งด้าน CRM กับลูกค้าที่มีอยู่ อีกทั้งเป็นเครื่องมือที่ทำให้ร้านค้าได้รับข้อมูลลูกค้า รวมถึงเข้าใจพฤติกรรมการใช้จ่าย และสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทรูมันนี่ตั้งเป้าให้บริการ ‘Membership Mini Program’ ครอบคลุม 500 ร้านค้า และช่วยร้านค้าสมัครสมาชิกรวม 2 ล้านรายภายในปี 2564
นางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่หลายธุรกิจต้องปรับตัวอย่างมากเพื่อรับกระแสการเปลี่ยนแปลงรวมถึงผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เครื่องมือและช่องทางการทำตลาดแบบดิจิทัลที่ช่วยให้เข้าใจความต้องการลูกค้า และสร้างประสบการณ์ใช้งานที่ดี ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกผู้ประกอบการมองหาและต้องการนำมาปรับใช้เพื่อเร่งศักยภาพของธุรกิจ ด้วยเหตุนี้ ทรูมันนี่ จึงใช้ความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี เครือข่าย และทีมงานของเรา ในการนำเสนอบริการที่สามารถช่วยให้ร้านค้าสามารถบริหารจัดการและขยายฐานลูกค้าของพวกเขาได้ผ่านแอปพลิเคชั่นของเรา ซึ่งจะช่วยลดอุปสรรคด้านต้นทุนเทคโนโลยี บุคลากร และการจัดการ CRM ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้ยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของทรูมันนี่ ที่มุ่งทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงนวัตกรรมการเงิน และสร้าง Financial Inclusion ทั้งกับผู้ใช้และร้านค้าธุรกิจ”
นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ทรูมันนี่เล็งเห็นถึงความท้าทายและความต้องการของร้านค้าและผู้ประกอบการที่ต้องการขยายฐานลูกค้าและเพิ่มรายได้ในช่องทางใหม่ ๆ เพื่อปรับตัวรับมือกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดฯ เราจึงได้พัฒนา “Membership Mini Program” ซึ่งเป็นมินิแอปฯ บนทรูมันนี่ วอลเล็ท ที่มาพร้อมแพลตฟอร์มจัดการระบบสมาชิกครบวงจรแบบสำเร็จรูปสำหรับร้านค้า ทำหน้าที่ช่วยบริหารจัดการลูกค้าแก่ธุรกิจเพื่อเพิ่มยอดขายและขยายฐานลูกค้าใหม่ ผ่านฟีเจอร์ต่างๆ อาทิ การสมัครสมาชิกในคลิกเดียว มอบคูปองส่วนลด และสะสมคะแนนอัตโนมัติจากการใช้จ่ายด้วย TrueMoney Wallet ฯลฯ โดยนอกเหนือจากเรื่องของ Membership แล้ว Mini Program ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ร้านค้าได้รับข้อมูลลูกค้า รวมถึงเข้าใจพฤติกรรมการใช้จ่าย และสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ””โดยตั้งแต่ทดลองให้บริการราว 7 เดือนก่อนหน้านี้ เราได้รับความไว้วางใจจากร้านค้าชื่อดังกว่า 20 ร้านทั้งในหมวดหมู่ของ Food ได้แก่ กาแฟมวลชน ซูกิชิ โชนัน เบรดทอล์ค โยเกิร์ทแลนด์ บัน เฮลโหลโยเกิร์ท A&W ทาโก้เบล เพนกวินกินชาบู เยลลี่ยัวส์ ดัคกาลบี้ ยูแอนด์ไอ ทิมโฮวาน โฮมเบเกอรี พระราม 9 ไก่ย่าง รวมถึงกลุ่ม Non-Food ได้แก่ เนลอิทโตเกียว แลชชูรี APEX และอีซี่คัท พร้อมช่วยให้ร้านค้าเหล่านี้สามารถสมัครสมาชิกลูกค้าของเขาผ่านแอปฯ ของเราไปแล้วมากกว่า 400,000 ราย และที่สำคัญจากการเปรียบเทียบการใช้จ่ายของลูกค้าที่เป็นสมาชิกและไม่ได้เป็นสมาชิกบน Membership Mini Program พบว่า ลูกค้าที่เป็นสมาชิกมียอดการใช้จ่ายที่ร้านต่อเดือนมากกว่าลูกค้าที่ไม่เป็นสมาชิกถึง 27% และลูกค้าที่เป็นสมาชิกแล้วมีอัตราการกลับมาใช้จ่ายในเดือนถัดมามากกว่าลูกค้าที่ไม่เป็นสมาชิกถึง 3 – 4 เท่า โดยเราตั้งเป้าว่าจะสามารถนำเสนอบริการ “Membership Mini Program” เข้าถึงร้านค้ากว่า 500 ร้าน และช่วยสมัครสมาชิกรวมกว่า 2 ล้านรายผ่านแพลตฟอร์มของเราภายในสิ้นปี 2564 นี้” นายนิรันดร์ กล่าว
ทั้งนี้ฟีเจอร์และบริการที่โดดเด่นของ ‘Membership Mini Program’ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบริหารจัดการระบบสมาชิกลูกค้าแบบครบวงจรสำหรับร้านค้าบนแอปฯ TrueMoney Wallet ได้แก่
- Mini-App Icon on TrueMoney Wallet: Icon โลโก้แบรนด์ร้านค้าของคุณบนแอปฯ TrueMoney Wallet เพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ และเข้าถึงผู้ใช้กว่า 17 ล้านคน
- One-Click Membership: ระบบการสมัครสมาชิกสำหรับลูกค้าที่ง่ายและรวดเร็ว สมัครได้ในคลิกเดียว ลูกค้าที่สมัครไม่ต้องกรอกข้อมูลใหม่ เนื่องจากหลังจากกดอนุญาต ก็สามารถเชื่อมโยงฐานข้อมูลผู้ใช้กับบัญชีทรูมันนี่ได้เลย นอกจากนี้ ข้อมูลยังมีความแม่นยำและปลอดภัยเนื่องจากผ่านขั้นตอนการยืนยันตัวตนของแอปฯ TrueMoney Wallet มาแล้ว
- E-Coupon & Promo Code: มอบคูปองส่วนลดหรือข้อเสนอกิจกรรมการตลาดแก่ลูกค้าผ่าน e-coupon ในแอปฯ เพื่อเพิ่มยอดขาย ซึ่งสามารถรองรับคูปองออนไลน์สำหรับใช้บนเว็บไซต์ร้านค้าได้ด้วย
- Loyalty Points with Point Mall Catalogue: การเก็บคะแนนสะสมและแลกคะแนนสำหรับลูกค้าสมาชิกที่ใช้จ่ายผ่าน TrueMoney Wallet ที่ร้านค้า พร้อม Rewards e-Catalogue ที่ชื่อ Point Mall แสดงรายการของรางวัล/คูปองที่ลูกค้าสามารถแลกได้
- Auto Point Collection from Payment: สะสมคะแนนอัตโนมัติจากการใช้จ่ายด้วย TrueMoney Wallet ไม่ต้องโชว์บัตร หรือบอกเบอร์ ลูกค้าสะดวก หน้าร้านลดภาระงาน
- Product Showcase / Online Menu: ร้านค้าสามารถแสดงลิสต์สินค้า พร้อมรูป และราคา ในรูปแบบ Product e-Catalogue / Online Menu ซึ่งสามารถแยกประเภทและหมวดหมู่ หรือตามสาขาได้ ร้านอาหารสามารถใช้ฟีเจอร์นี้เป็นเมนูออนไลน์ของร้านได้
- Auto Push Notification: ส่งข้อความอัตโนมัติหาลูกค้าตามพฤติกรรมของลูกค้า เช่น ส่งหาลูกค้าที่ไปใช้จ่ายที่ร้านประจำแต่ยังไม่เป็นสมาชิก ส่งหาสมาชิกที่สมัครมาแล้วแต่ยังไม่มาเก็บคูปอง รวมถึงให้ไปใช้คูปองก่อนหมดอายุ หรือคอยแจ้งเตือนคะแนนสะสมของลูกค้าให้นำคะแนนไปใช้ เพื่อสร้างการกลับมาใช้จ่ายที่ร้านค้าอย่างต่อเนื่อง
โดยแพลตฟอร์มทั้งหมดนี้ ได้รับการออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย ร้านค้าสามารถปรับแต่งหน้าตาของ Mini Program สำเร็จรูปได้ด้วยตนเอง รวมทั้งสามารถติดตามพฤติกรรมการใช้จ่ายและการใช้สิทธิประโยชน์ของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือหากต้องการความช่วยเหลือ ทรูมันนี่ก็มี Technical Support พร้อมดูแลตลอด 24 ชั่วโมง”การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจออนไลน์ และการทำธุรกรรมการเงินทางอิเล็กทรอนิกส์จากพฤติกรรมลดการใช้เงินสดของผู้บริโภค ทำให้ธุรกิจหลากหลายต่างมองหาเครื่องมือเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันที่ต้องมีความคล่องตัวสูง ซึ่งระบบ CRM (Customer Relationship Management) คือ หัวใจสำคัญที่สามารถช่วยผู้ประกอบการเข้าถึงและเข้าใจลูกค้าได้ ประกอบกับนวัตกรรมอีวอลเล็ทวันนี้พัฒนาไปไกลมากกว่าแค่เรื่องการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและการลงทุน แต่ยังสามารถเป็นระบบหลังบ้านให้แก่ธุรกิจร้านค้าเพื่อใช้ทำความเข้าใจและบริหารจัดการลูกค้า นำเสนอแคมเปญการตลาด และเข้าถึงฐานลูกค้าขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ในอนาคตทรูมันนี่ยังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ บน Membership Mini Program เพื่อช่วยผลักดันยอดขายให้กับผู้ประกอบการเพิ่มเติม อาทิ การจำหน่ายคูปองส่วนลด, บริการจัดส่งสินค้าและอาหาร (เชื่อมโยงกับระบบคูปอง และการสะสมคะแนน) เป็นต้น ขอให้ผู้ใช้รวมถึงลูกค้าที่สนใจลองสมัครสมาชิกร้านค้าที่ตนชื่นชอบและรอติดตาม” นายนิรันดร์ กล่าวสรุปสำหรับผู้ประกอบการหรือร้านค้าที่สนใจบริการ “Membership Mini Program” ในแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet สามารถคลิกดูรายละเอียดต่าง ๆ และลงทะเบียนเพื่อให้เจ้าหน้าทีติดต่อกลับได้ที่ https://www.truemoney.com/membership-miniprogram/?utm_source=news หรือติดต่อทาง LINE: @tmnminiprogram
เกี่ยวกับ TrueMoney (ทรูมันนี่)TrueMoney คือผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มุ่งเน้นให้บริการทางการเงินแก่ผู้คนซึ่งรวมไปถึงผู้ที่เข้าไม่ถึงบริการของสถาบันทางการเงิน โดยให้บริการใน 6 ประเทศในภูมิภาคได้แก่ ประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซียTrueMoney ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2546 และเข้าเป็นธุรกิจหนึ่งของบริษัท Ascend Money ในปี พ.ศ. 2557 และเป็นพันธมิตรกับบริษัท Ant Financial Services Group ใน พ.ศ. 2559 ปัจจุบัน ทรูมันนี่ ให้บริการด้านการเงินที่หลากหลายผ่าน TrueMoney Wallet แอปพลิเคชั่นอีวอลเล็ทที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่ช่วยอำนวยความสะดวกและทำให้การใช้จ่ายเป็นเรื่องง่าย อีกทั้งตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ทรูมันนี่ ยังมีเครือข่ายตัวแทนที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการบริการรับชำระเงินแบบออฟไลน์ทั้งหมดนี้เพื่อมอบความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับหลายล้านคนเพื่อก้าวล้ำไปสู่ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น
ขอบคุณข้อมูลจาก ryt9.com
หยวกกล้วยอ่อน สมุนไพรล้างพิษสิ่งตกค้าง รวมทั้งคุณไสย
หยวกกล้วย ประโยชน์มากมี ต้มล้างพิษ น้ำไส้ต้นกล้วย ช่วยล้างพิษ-น้ำไส้กล้วย ล้าง ตับ ไต ไส้พุง หยวกกล้วยอ่อน คือ แกนในต้นกล้วยอ่อน เป็นผักพื้นบ้านที่พบได้ทั่วไปในภาคเหนือ ภาคอีสานเหนือ และใต้ คนโบราณบอกว่า ต้องกินแกงหยวกกล้วยอย่างน้อยปีละหน เพื่อไปพันเอาสิ่งตกค้าง เช่น กระดูก เส้นผม รวมทั้งคุณไสยที่ตกค้างอยู่ในท้องออกมา
สรรพคุณน้ำหยวกกล้วย
ช่วยให้ระบบขับถ่ายปัสสาวะเป็นปรกติ ล้างตับ ไต ไส้พุง สารพิษต่างๆ ภายในร่างกายผ่านออกทางปัสสาวะ ทั้งยังช่วยละลายนิ่วในไต ถุงน้ำดี และต่อมลูกหมาก ให้หมดไปอีกด้วย
วิธีทำน้ำหยวกกล้วย
ลอกกาบกล้วยที่ตัดเครือแล้วให้ถึงไส้แกนใน แล้วนำมาหั่นเป็นท่อนๆ ใส่ถุงพลาสติกมัดปากถุง เก็บในตู้เย็น แช่ช่องผัก เวลาใช้ให้นำออกมา ครึ่งกิโลกรัม หั่นเป็นชิ้นเล็กๆต้มกับน้ำ 2 ลิตร โดยต้มน้ำให้เดือดก่อนจึงหรี่ใช้ไฟอ่อน จากนั้นใส่แกนกล้วยในต้นกล้วยลงไป ต้มต่อให้เดือดด้วยไฟอ่อน 10 นาที ยกลง นำน้ำที่ต้มได้มาดื่ม ดื่มครั้งละ 1 แก้วก่อน 30 นาทีก่อนอาหาร เช้า กลางวัน และเย็น
สำหรับท่านที่มีปัญหา ท้องอืด แน่นท้อง หลังรับประทานอาหาร ปวดท้อง ปวดเอว ถ่ายปัสสาวะกะปริบกะปรอย ปัสสาวะขุ่นไม่ใส ปวดแข้ง ปวดขา หนักตัว ให้ดื่มต่างน้ำทั้งวัน วันละ 2 ลิตร โดยดื่มหลังตื่นนอน ตอนเช้า ก่อน 3 แก้ว จากนั้นทยอยดื่ม ส่วนที่เหลือ ก่อนอาหาร 30 นาที หลังอาหาร 40 นาที ดื่มทุกวันจนกว่าจะหายเป็นปรกติ
ขอบคุณข้อมูลจาก nakhononline.com
ชนิดทอง | ราคารับซื้อ กรัมละ | ราคารับซื้อ บาทละ | ราคาขาย บาทละ |
---|---|---|---|
ทองคำแท่ง 96.5% | n/a | 26,900.00 | 27,000.00 |
ทองรูปพรรณ 96.5% | 1,742.00 | 26,408.72 | 27,500.00 |
ทองรูปพรรณ 90% | 1,567.80 | 23,767.85 | n/a |
ทองรูปพรรณ 80% | 1,393.60 | 21,126.98 | n/a |
ทองรูปพรรณ 50% | 784.00 | 11,885.44 | n/a |
ทองรูปพรรณ 40% | 610.00 | 9,247.60 | n/a |
ทองรูปพรรณ 99.99% | 1,805.00 | 27,363.80 | n/a |
ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 13/05/2564
ปตท. |
บางจาก |
เชลล์ |
เอสโซ่ |
คาลเท็กซ์ |
ไออาร์พีซี |
พีที |
ซัสโก้ |
เพียว |
พรุ่งนี้ |
|
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
แก๊สโซฮอล์ 95 | 27.35 | 27.35 | 27.75 | 27.35 | 27.35 | 27.35 | 27.35 | 27.35 | 27.35 | 27.35 |
แก๊สโซฮอล์ 91 | 27.08 | 27.08 | 27.48 | 27.08 | 27.08 | 27.08 | 27.08 | 27.08 | 27.08 | 27.08 |
แก๊สโซฮอล์ E20 | 25.84 | 25.84 | 26.24 | 25.84 | 25.84 | – | 25.84 | 25.84 | 25.84 | 25.84 |
แก๊สโซฮอล์ E85 | 21.59 | 21.59 | – | – | – | – | – | – | – | 21.59 |
เบนซิน 95 | 34.76 | – | – | – | 35.21 | – | 35.26 | 34.76 | – | 34.76 |
ดีเซล B7 | 27.29 | 27.29 | 27.59 | 27.29 | 27.29 | 27.29 | 27.29 | 27.29 | 27.29 | 27.29 |
ดีเซล | 24.29 | 24.29 | 24.59 | 24.29 | 24.29 | 24.29 | 24.29 | 24.29 | 24.29 | 24.29 |
ดีเซล B20 | 24.04 | 24.04 | 24.54 | – | 24.04 | – | 24.04 | 24.04 | – | 24.04 |
ดีเซลพรีเมี่ยม | 31.96 | 32.06 | 34.04 | 33.36 | – | – | – | – | – | 31.96 |
แก๊ส NGV | 13.49 | 13.49 | – | – | – | – | – | – | – | 13.49 |