อัลไพน์ งัดกลยุทธ์ Collaboration เจาะคอมมูนิตี้คนชอบกีฬาระดับพรีเมียม
กลุ่มธุรกิจกีฬาอัลไพน์ Collaboration ธุรกิจในเครือ และพันธมิตรธุรกิจ ส่ง Alpine Prestige Club มอบสิทธิประโยชน์ เจาะกลุ่มคนรักกีฬาระดับพรีเมี่ยม พร้อมบริการครบทุกมิติ ทั้งกีฬา การพักผ่อน และสุขภาพ
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร Chief Executive Officer – Hospitality กลุ่มธุรกิจกีฬาอัลไพน์ กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจกีฬาอัลไพน์ ได้แก่ สโมสรอัลไพน์กอล์ฟ อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ และอัลไพน์ฟุตบอลแคมป์เทรนนิ่ง กลุ่มพันธมิตรธุรกิจในเครือ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจโรงแรม อาทิ โรงแรมเทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ โรงแรมเอสซี ปาร์ค และห้องอาหารอีสต์โอเชียน
รวมถึงพันธมิตรธุรกิจทางด้านสุขภาพ โรงพยาบาลพระรามเก้า ได้ร่วม Collaboration เปิดตัว Alpine Prestige Club ชูสิทธิพิเศษและบริการครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านกีฬา สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ SPORT, WELLNESS AND LIFESTYLE COMMUNITY เจาะลึกกลุ่มคนรักกีฬาที่ต้องการเสริมสร้างสุขภาพและเติมเต็มไลฟ์สไตล์พรีเมียมแบบคนรุ่นใหม่
การ Collaboration จะสามารถแลกเปลี่ยนจุดแข็งและผนึกกำลังเพื่อสร้างสินค้าและบริการที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภคได้ วันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของการผลักดัน การ Collaboration ที่มุ่งผสานศักยภาพความร่วมมือระหว่างธุรกิจกลุ่มกีฬาและกลุ่มโรงแรมของบริษัทในเครือ
ตลอดจนจับมือกับกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจสายโรงพยาบาล เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้เกิดแก่ผู้บริโภค Alpine Prestige Club จะเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างประสบการณ์ด้านกีฬา สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้าได้ในทุกๆ วัน
ดร. ทวีวัฒน์ ทวีผล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกีฬา อัลไพน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อัลไพน์หยิบความแข็งแรงของธุรกิจ มาควบรวมกับความแข็งแรงของบริษัทร่วมเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ ด้วย Alpine Prestige Club ซึ่งผสานศักยภาพแลกเปลี่ยน “จุดแข็ง” ของเราและเพื่อนพันธมิตรเพื่อยกระดับเอกสิทธิ์ในการเข้าถึงสินค้าและบริการด้านกีฬา สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ ให้ลูกค้าได้รับทั้งความคุ้มค่าและประสบการณ์อันน่าจดจำด้วยบัตรเพียงใบเดียว
กลุ่มธุรกิจกีฬาอัลไพน์ ทั้งกอล์ฟ และฟุตบอล มีจำนวนลูกค้าสมาชิก แขกของสมาชิก และผู้ใช้บริการสูงถึง 50,000 คนต่อปี มีฐานข้อมูลสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ ซึ่งหนึ่งในข้อมูลเชิงลึกที่พบจากการศึกษาลูกค้าอย่างละเอียด คือ Sports Lifestyle หรือไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรักกีฬา ที่นอกเหนือจากการเล่นกีฬาแล้วพวกเขายังมีไลฟ์สไตล์ต่อเนื่องอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็นการดูแลรักษาสุขภาพ หรือการพักผ่อน จากข้อมูลนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ Alpine Prestige Club
นายอดิศักดิ์ สุนทรส ตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป สโมสรอัลไพน์กอล์ฟ กล่าวว่า ได้รวบรวมสินค้าและบริการระดับพรีเมียมที่ตอบโจทย์ทั้งด้านกีฬา สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ SPORT, WELLNESS AND LIFESTYLE COMMUNITY รวมตั้งแต่สิทธิประโยชน์ในการใช้บริการสนามกอล์ฟและฟุตบอลมาตรฐานระดับสากล ทั้งสโมสรอัลไพน์กอล์ฟ อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ และอัลไพน์ฟุตบอลแคมป์เทรนนิ่ง ดูแลสุขภาพลูกค้าด้วย Sports Reboots โปรแกรมออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับคนรักกีฬา ของศูนย์ Fix & Fit ของโรงพยาบาลพระรามเก้า ห้องพักจากโรงแรมเทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ โรงแรมเอสซีปาร์ค และห้องอาหารอีสต์โอเชียน
สำหรับสิทธิประโยชน์ของบัตร Alpine Prestige Club มี 3 รูปแบบ แบ่งตามประเภทกีฬาที่สนใจ และพื้นที่การใช้บริการ ได้แก่
- Alpine Prestige Club by Alpine Golf Club ออกรอบแบบไม่จำกัดรอบที่สโมสรอัลไพน์กอล์ฟ ห้องพัก 4 คืน และออกรอบ 4 รอบที่อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่
- Alpine Prestige Club by Alpine Golf Resort Chiangmai ออกรอบแบบไม่จำกัดรอบและห้องพัก 60 ห้อง ที่อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ออกรอบ 4 รอบที่สโมสรอัลไพน์กอล์ฟ
- Alpine Prestige Club by Alpine Football Camp Training สิทธิ์ในการใช้สนามฟุตบอล 18 แมทช์ ที่อัลไพน์ฟุตบอล แคมป์ เทรนนิ่ง กรุงเทพ และเชียงใหม่ และได้สิทธิห้องพัก 4 คืน ที่อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่
นอกจากนี้ ผู้ถือบัตร Alpine Prestige Club ทุกรูปแบบจะได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมจากกลุ่มธุรกิจในเครือ อาทิ แพคเกจห้องพักจากโรงแรม เทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ 4 คืน แพคเกจห้องพักจากโรงแรมเอสซี ปาร์ค 4 คืน บัตรกำนัลรับประทานอาหารที่ห้องอาหารอีสต์โอเชี่ยน โรงแรมเอสซี ปาร์ค โปรแกรม Fix & Fit (Sport Reboot Premium) จากโรงพยาบาลพระรามเก้า มูลค่า 30,000 บาท
ด้วยเทรนด์ของไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันและกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น นายพอล ศิริโรจน์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มโรงแรม ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เราได้มองเห็นโอกาสในการขยายตลาดไปสู่กลุ่มคนรักกีฬาที่ต้องการเสริมสร้างสุขภาพ ซึ่งเทรนด์ของลูกค้ากลุ่มนี้จะมีความใส่ใจในสุขภาพและระมัดระวังในการใช้ชีวิตมากขึ้น ทำให้เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ทางโรงแรมจะเพิ่มรูปแบบของการพักผ่อนโดยรองรับการทำงานและเพิ่มการดูแลด้านสุขภาพเข้าไป ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าสนใจ อีกทั้งมองว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างกลุ่มธุรกิจพันธมิตรของบริษัทฯ ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น
และอีกหนึ่งสิทธิประโยชน์ของ Alpine Prestige Club ในด้านการดูแลรักษาพยาบาลและสุขภาพ นพ. วิทยา วันเพ็ญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระรามเก้า กล่าวว่า โรงพยาบาลพระรามเก้า มีความพร้อมในการดูแลรักษาพยาบาลด้านต่างๆ อย่างครบวงจร โดยเฉพาะกลุ่มนักกีฬา นักกอล์ฟ นักฟุตบอล ฯลฯ เนื่องจากมีสถาบันรักษาความปวดและสร้างเสริมความเข้มแข็ง (FIX & FIT) ที่พร้อมจะดูแลกลุ่มที่มีอาการปวดด้านต่างๆ โดยเน้นการรักษาแบบเฉพาะรายบุคคลเป็นสำคัญ ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเทคโนโลยีที่ทันสมัย สถาบันรักษาความปวดและสร้างเสริมความเข้มแข็ง (FIX & FIT) ประกอบด้วย 5 คลินิกหลัก ได้แก่ Office Syndrome Clinic คลินิกรักษากลุ่มอาการออฟฟิศซินโดรม Sport Injury and Rehabilitation Clinic คลินิกรักษาการบาดเจ็บจากกีฬาและฟื้นฟูสมรรถภาพ Degenerative Joint and Spine Pain Clinic คลินิกรักษาอาการปวดข้อและกระดูกสันหลังเสื่อม Body Adjustment Clinic คลินิกจัดโครงสร้างร่างกาย ปัญหาของทุกวัยในการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างจากความเสื่อมที่ตามมากับอายุที่ยืนยาวขึ้น และ Living Well Clinic คลินิกรักษาความปวดในผู้ที่เคยป่วยเป็นมะเร็ง หรือ Cancer Survivor Clinic
นอกเหนือจากพันธมิตรทางธุรกิจในปัจจุบันแล้ว กลุ่มธุรกิจกีฬาอัลไพน์มีแผนเปิดรับความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอีกมากมายในอนาคต ร่วมส่งเสริมศักยภาพทางธุรกิจซึ่งกันและกันเพื่อเสริมสร้างสิทธิประโยชน์สูงสุดให้เกิดแก่กลุ่มลูกค้าสมาชิก Alpine Prestige Club ทุกท่าน ต่อไปในอนาคต
กลุ่มธุรกิจกีฬาอัลไพน์ มีความชำนาญในการส่งมอบประสบการณ์ที่สร้างความภูมิใจให้กับลูกค้ามาโดยตลอดผ่านการดำเนินงานมา 25 ปี เริ่มต้นจากการทำสนามกอล์ฟระดับเวิล์ดคลาส จัดทัวร์นาเมนต์สำคัญระดับโลกมาแล้วหลายแมทช์ ต่อยอดด้วยการขยายสาขาทำธุรกิจกีฬาอื่น เช่น สนามฟุตบอล ซึ่งยังคงความเป็นมาตรฐานระดับสากล เพื่อสะท้อนวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของเราอย่างต่อเนื่อง มุ่งตอกย้ำการส่งมอบความภาคภูมิใจและเอกสิทธิ์เหนือระดับให้กับลูกค้าเสมอมา
นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจยังมุ่งเน้นให้กลุ่มลูกค้ามีส่วนร่วมดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้คอนเซ็ปต์ Alpine Goal Green ในการผลิตสินค้าจากการรีไซเคิลขวดพลาสติกเหลือใช้ เพื่อสร้างสายผลิตภัณฑ์ด้านกีฬาที่ตอบโจทย์ความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม และมุ่งเน้นให้กลุ่มลูกค้ามีส่วนร่วมดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้ 4 แนวคิดหลัก ได้แก่
- Green Store: นำวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว นำกลับมาใช้ใหม่ ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า Alpine Goal Green Collection โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เสื้อกอล์ฟที่ผลิตด้วยเส้นใย โพลีเอสเตอร์รีไซเคิลจากขวดพลาสติก (PET) ที่ไม่ใช้แล้ว
- Green Living: สร้างสรรค์ไอเดียและไลฟ์สไตล์แบบรักษ์โลก เชิญชวนให้นักกอล์ฟใช้ถุงผ้าเพื่อลดการใช้ถุงพลาสติก
- Green Energy: ใช้พลังงานที่ผลิตมาจากพลังงานหมุนเวียนและทดแทน ใช้พลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์ (Solar Cell) ในการผลิตกระแสไฟฟ้า เพื่อลดการใช้น้ำในการผลิตกระแสไฟฟ้า
- Green Community: สร้างสังคมสีเขียวอย่างยั่งยืน ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่ เพื่อลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม และร่วมพัฒนาสังคมที่เน้นคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน
ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com
เฟรเซอร์สฯโฮม กางแผนปี 2565 เปิดโครงการใหม่เกือบ 3 หมื่นล.
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม อสังหาฯกลุ่มเจ้าสัวเจริญ กางแผนธุรกิจปี 2565 รุกเปิดโครงการใหม่ 25 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 29,500 ล้านบาท จับตา เจาะกลุ่ม City Home ปักธงทำเลใจกลางเมือง ดันขึ้นแท่นผู้นำตลาดบ้านเดี่ยว
23 ก.พ.2565 – นาย แสนผิน สุขี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปี 2564 ที่ผ่านมา เป็นอีกปีที่ท้าทาย ท่ามกลางสถานการณ์การระบาด COVID-19 ระลอกใหม่ ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจในหลายเซกเตอร์ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่ต้องหยุดชะงัก ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อจีดีพีของประเทศไทย รวมถึงอีกหลายกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ทำให้สัดส่วนภาระหนี้สินครัวเรือนปรับเพิ่มขึ้น พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ค่าใช้จ่ายพื้นฐานที่สูงขึ้น ส่งผลให้กำลังซื้อลดลง ซึ่งส่งผลต่อเนื่องมายังธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารปฏิเสธสินเชื่อ ตลาดแนวราบมีการแข่งขันที่สูงขึ้นกว่าเดิม
หากสำรวจความต้องการในตลาดที่อยู่อาศัยกลับพบว่า คนยังต้องการบ้าน โดยเฉพาะบ้านแนวราบ ทั้งทาวน์โฮม และบ้านเดี่ยว จากความท้าทายของปัจจัยต่างๆ ประกอบกับความต้องการที่ยังมีในตลาด ในปี 2565 บริษัทจึงปรับกลยุทธ์ใหม่ด้วยการเพิ่มสัดส่วนเซกเมนต์บ้านเดี่ยวระดับบน ภายใต้แบรนด์ “แกรนดิโอ” (GRANDIO) และ City Home อย่างแบรนด์ “เดอะ แกรนด์ วิภาวดี 60” (THE GRAND Vibhavadi 60)
พร้อมปรับแบบบ้านใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้ามีต้องการยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัย ขยายตลาดให้กระจายโครงการให้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากที่สุด ทั้งนี้บริษัทก็ยังคงที่จะรักษาจุดเด่นของตลาดโครงการทาวน์โฮมที่บริษัทมีอยู่ ให้เข้าถึงคนอยากมีบ้านควบคู่ไปด้วย”
สำหรับแผนธุรกิจในปี 2565 ตั้งเป้ารายได้ 13,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากโครงการที่เปิดขายแล้ว 62 โครงการ และมีการเปิดโครงการ 25 โครงการ มูลค่า 29,500 ล้านบาท ประกอบด้วย ทาวน์โฮม 10 โครงการ,นีโอ โฮม บ้านแฝด จำนวน 2โครงการ, บ้านเดี่ยว 10 โครงการ และ โครงการต่างจังหวัด 3 โครงการโดยโครงการบ้านเดี่ยวมีสัดส่วนของ City Home โครงการใหม่ใจกลางเมือง คือ โครงการเดอะ แกรนด์ วิภาวดี 60 (The Grand Vibhavadi 60) พร้อมเพิ่มสินค้าระดับบน Super Luxury อย่างแบรนด์ The Royal Residence จากแผนธุรกิจในปี 2565 จะเห็นว่าบริษัทได้มีการเพิ่มสัดส่วนของโครงการบ้านเดี่ยวมากขึ้น และขยายเซกเมนต์ City Home ใจกลางเมือง รุกตลาดแนวราบของบริษัทมากขึ้น
“ในปัจจุบันยอดขายไม่ได้สำคัญมากนัก เพราะก็ไม่สามารถประมาณการรายได้ แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่า คือ ความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของลูกค้าในการซื้อบ้าน ที่จะทำให้บริษัทก้าวไปสู่ความยั่งยืนได้อย่างแท้จริง จึงเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาตลอดในการพัฒนาบ้านให้เป็นบ้านในฝันของลูกค้าทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์ที่โดดเด่นสวยหรูถูกใจ ทำเลที่มีศักยภาพสูง พร้อมฟังก์ชั่นครบคุ้มโดนใจ ที่นับเป็นกุญแจสำคัญในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า”
ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com
ดาวโจนส์ร่วงแรง/น้ำมันลง/ทองบวก
สถานการณ์ในยูเครนทำ หุ้นดาวโจนส์ปิดร่วง 464.85 จุด ด้านราคาน้ำมันลง 25 เซนต์ ขณะที่ทองคำบวก3 ดอลลาร์
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 33,131.76 จุด ลดลง 464.85 จุด หรือ -1.38%, ดัชนี เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 4,225.50 จุด ลดลง 79.26 จุด หรือ -1.84% และดัชนี แนสแดค ปิดที่ 13,037.49 จุด ลดลง 344.03 จุด หรือ -2.57%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงอย่างหนักในวันที่ 23 ก.พ. ตลาดถูกกดดันจากวิกฤตการณ์รัสเซีย-ยูเครน หลังจากที่ยูเครนประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว และสหรัฐระบุว่า มีแนวโน้มที่รัสเซียจะบุกโจมตียูเครนในไม่ช้านี้
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนเมษายน ลดลง 25 เซนต์ ปิดที่ 92.10 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ด้านเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนพฤษภาคม ลดลง 20 เซนต์ ปิดที่ 94.05 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ราคาทองคำโคเม็กซ์งวดส่งมอบเดือนเมษายน เพิ่มขึ้น 3 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,910.40 ดอลลาร์ต่อออนซ์
ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com
“ซัลบา” ย้ำลูกทีมห้ามประมาท มั่นใจแข้งช้างศึก พร้อมคว่ำ ลาว วันนี้
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.30 น. ณ สนามสวายเรียง กรุงพนมเปญ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมรอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ สปป.ลาว
การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยเน้นที่การฟื้นฟูร่างกาย และ การแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมที่พบกับ เวียดนาม
ก่อนการฝึกซ้อม ชนภัช บัวพันธ์ ปราการหลังทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “ก็พร้อมครับสำหรับเกมที่จะเจอกับลาว ทุกคนก็ฟื้นฟูร่างกาย และตอนนี้ก็เกือบจะเต็มร้อย ทุกคนแช่น้ำแข็ง กินอาหารดีๆ กินน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้มากเพื่อช่วยให้ฟื้นตัวเร็วที่สุด”
“เกมกับ ลาว เราก็ต้องไม่ประมาท เพราะพวกเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพเช่นกัน สำหรับผม ผมคิดว่าพวกเขาสู้เต็มที่ และเล่นด้วยกันเป็นทีม เป้าหมายของเราตอนนี้ ยังไม่เปลี่ยนจากเดิม คือการคว้าแชมป์มาครองให้ได้”
“ฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคนเชียร์พวกผมด้วยนะครับ เราจะทำเต็มที่และทำให้ดีที่สุด”
สำหรับทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในรอบรองชนะเลิศของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่สนาม มรดก เตโช ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U
ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com
วิธีเช็กอายุที่แท้จริงของร่างกาย เราอ่อนหรือแก่กว่าวัยจริง
เคยสงสัยหรือไม่ว่า ทำไมคนที่อายุเท่ากันเพศเดียวกันแต่ดูสูงวัยต่างกัน นั่นเป็นเพราะบางคนมีอายุร่างกาย หรือ Body Age ที่นำอายุจริงไปไกลนั่นเอง
การเช็กอายุที่แท้จริงของร่างกาย พร้อมกับการเรียนรู้พฤติกรรมที่เป็นสาเหตุของการแก่ก่อนวัย จะช่วยให้รู้ได้ว่า อายุร่างกาย ต่างกับ อายุจริง แค่ไหน เป็นหนึ่งในตัวชี้วัดสุขภาพเบื้องต้น เพื่อเป็นแนวทางวางแผนดูแลสุขภาพตัวเอง ทวงคืนอายุร่างกายให้กลับมาทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
แต่ก่อนที่จะเริ่มเช็กอายุที่แท้จริงของร่างกาย มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ อายุร่างกาย และความสำคัญของพฤติกรรมในชีวิตประจำวันที่ส่งผลต่ออายุร่างกายกันก่อน
อายุร่างกาย (Body Age)
ในแต่ละคนมีอายุถึงสองแบบ ได้แก่ อายุจริง ที่นับตามวันเดือนปีที่เกิด และ อายุร่างกาย (Body Age) คือ อายุสุขภาพที่มาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต เป็นตัวเลขที่บอกถึงสุขภาพหรือสภาวะการทำงานของร่างกายว่าเซลล์ในระบบการทำงานมีความเสื่อมสภาพมากน้อยขนาดไหน
คนที่มีสุขภาพดีมักจะมีอายุร่างกายน้อยกว่าหรือเท่ากับอายุจริง แสดงว่าร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงานและการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายมีประสิทธิภาพและแข็งแรงตามอายุหรืออ่อนกว่าช่วงวัย แต่ถ้าอายุร่างกายมากกว่าอายุจริง แสดงว่าร่างกายของคุณเกิดความเสื่อมสภาพก่อนวัย ซึ่งอาจนำไปสู่ความเสี่ยงในการเกิดโรคในอนาคตได้
ทำไมถึงควรเช็กอายุร่างกาย
การเช็กอายุร่างกาย เป็นการประเมินถึงการทำงานของร่างกายเบื้องต้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและรูปแบบการใช้ชีวิต เพื่อลดโอกาสในการเกิดโรคต่างๆ ที่อาจตามมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่เหมาะสม
ทำไม Body Age ของเราถึงมากกว่าอายุจริง
สาเหตุหลักที่อายุร่างกายมากกว่าอายุจริง เกิดจากการใช้ชีวิตประจำวันที่ส่งผลต่อสุขภาพ เช่น กินอาหารรสจัด หวาน มัน เค็ม มากเกินไป น้ำหนักเกินเกณฑ์หรืออ้วนลงพุง ขาดการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
ยิ่งบวกกับพฤติกรรมเร่งแก่ เช่น การสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า มีภาวะเครียด นอนดึก ทั้งหมดก่อให้เกิดการเสื่อมสภาพของเซลล์ในร่างกาย จนอายุร่างกายสูงวัยกว่าอายุจริง หากไม่รีบหันมาใส่ใจสุขภาพอย่างจริงจัง อาจมีความเสี่ยงในการเกิดโรคกลุ่ม NCDS โรคหัวใจและหลอดเลือด เบาหวาน โรคอัลไซเมอร์ มะเร็ง เป็นต้น
วิธีเช็กอายุที่แท้จริงของร่างกายง่ายๆ
การเช็กอายุของร่างกาย เป็นการตรวจวัดค่าเพื่อประเมินการทำงานของร่างกายเบื้องต้น ก่อนคำนวณออกมาเป็นอายุที่แท้จริงของร่างกาย และเปรียบเทียบกับอายุจริงว่ามากกว่าหรือน้อยกว่าแค่ไหน โดยสามารถตรวจเช็กอายุร่างกายได้ 2 วิธีด้วยกัน ได้แก่
- เช็กอายุด้วยเครื่องมือ โดยเครื่องวัดองค์ประกอบร่างกายหรือ Body Composition Analyzer เป็นการวิเคราะห์ส่วนประกอบของร่างกาย และเช็กอายุของร่างกายด้วยการคำนวณเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายและมวลกล้ามเนื้อ
- เช็กอายุจากแบบสอบถามด้านสุขภาพ ผ่านแบบทดสอบออนไลน์ ซึ่งสามารถดูอายุร่างกายได้ง่ายๆ ผ่านการตอบคำถามเพียง 7 ข้อ เพื่อรวบรวมข้อมูลสุขภาพเบื้องต้น เช่น พฤติกรรมด้านอาหารการกิน การออกกำลังกาย และอารมณ์ รวมถึงน้ำหนักตัวที่ใช้คำนวณค่าดัชนีมวลกาย (Body Mass Index: BMI) ฯลฯ ข้อมูลเหล่านี้จะถูกนำมาประเมินเพื่อคำนวณเป็นอายุร่างกายออกมา
ถึงแม้ว่าอายุจริงจะมากขึ้นทุกปี แต่ทุกคนสามารถดูแลอายุร่างกายให้แข็งแรงขึ้นเรื่อย ๆ และไม่เพิ่มตามอายุจริงได้ ด้วยการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และมีอารมณ์ที่ดี ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ด้วยการค่อยๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ร่างกายทำงานอย่างเต็มที่ มีสุขภาพแข็งแรงอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นสายชอบกิน สายทำงานหรือเรียนหนังสือ และสายพ่อบ้านแม่บ้าน
ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com
สำนวนเกี่ยวกับฝนฟ้าอากาศ
อากาศกำลังจะเปลี่ยนอีกแล้ว เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวเดี๋ยวมาฝนอีก สภาพอากาศนี่เดาใจยากจริงๆ ถ้าให้คาดเดาอากาศเอาเองก็คงไม่แม่นยำเนอะ เราเลยต้องมีการพยากรณ์อากาศ หรือที่เรียกว่า forecast เราถึงจะรู้ได้ว่าจริงๆแล้ว อากาศจะเปลี่ยนไปในทิศทางไหน
เช่นเดียวกันกับสำนวน หรือที่เรียกว่า idioms ในภาษาอังกฤษเลย ที่ไม่สามารถแปลตรงตัวได้ ต้องอาศัยประสบการณ์ภาษาอังกฤษที่สะสมมา ถึงจะรู้ว่าแต่ละสำนวนแท้จริงแล้วมันแปลว่าอะไร
เกริ่นมาแบบนี้ งั้นเราไปดูสำนวนที่เกี่ยวกับฝนฟ้าอากาศกันดีกว่า
1. Raining cats and dogs.
ฝนตกหนักมากๆ
It’s raining cats and dogs.
2. Every cloud has a silver lining.
ฟ้าหลังฝนย่อมดีเสมอ
Finally, I got the right job after all of this time. I know, every cloud has a silver lining.
3. Head in the clouds.
เพ้อฝัน, มโน
She had her head in the clouds. She’s never found out the truth.
4. Snowed under.
มีงานหลายสิ่งที่ต้องทำในเวลาเดียวกัน
I am totally snowed under at school.
5. Under the weather.
รู้สึกเหนื่อย หมดแรง
I feel under the weather after getting a vaccine.
6. Cloud nine.
มีความสุขมากๆ (เหมือนอยู่บนชั้นสวรรค์ดาวดึงส์)
Christ is very happy. It feels like he is on cloud nine.
7. Be a breeze.
ง่ายมากๆ หรือไม่ยากเกินความพยายาม
Most students thought today’s quiz was a breeze.
8. Come rain or shine.
ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็ยังจะทำในสิ่งๆหนึ่งต่อไป
I’ll exercise no matter if it comes rain or shine.
9. The calm before the storm.
ช่วงเวลาที่สงบสุข ก่อนที่เรื่องวุ่นวายต่างๆจะเกิดขึ้น
The middle of the semester is the moment in the calm before the storm.
10. Face like thunder.
เมื่อใครบางคนอารมณ์เสียมากๆ จนสามารถสังเกตเห็นทางสีหน้าได้
She’s really angry. You can see a face like thunder if she comes in.
11. Storm in a teacup.
ทำปัญหาให้ใหญ่เกินจริง
It’s just a storm in a teacup. Why don’t you just forget it?
12. Lightning fast.
เร็วมากราวกับสายฟ้า
Didn’t you see him, weren’t you? He was lightning fast.
13. Chase rainbows.
พยายามที่จะไล่ตามสิ่งที่เป็นไปไม่ได้
You can’t chase rainbows for your entire life. You have to stay focused on the truth.
14. To take a rain check.
เลื่อนบางเหตุการณ์ออกไป
I have to take a rain check on today’s plan, if I want to relax.
15. To steal someone’s thunder.
แย่ความเป็นที่สนใจจากผู้อื่นมา
She stole my thunder when I was speaking in public today!
16. Lightning never strikes the same place twice.
คนเราไม่มีทางที่จะซวยซ้ำซวยซ้อนในเรื่องเดิมซ้ำสองได้หรอก
You’ll never face this type of boss again. You know, lightning never strikes the same place twice.
17. Get wind of something.
ตั้งข้องสงสัยในบางสิ่งว่ามันกำลังจะเกิดขึ้น หรือได้ยินข่าวลือมาว่าจะเกิดขึ้น
I get wind of my ex. He’s going to get married to that bitch.
18. Save up for a rainy day.
เก็บเงินไว้บางส่วนไว้ใช้ยามฉุกเฉิน
We only live once. But don’t forget to save up for a rainy day.
ขอบคุณข้อมูลจาก engnow.in.th
บรรจุภัณฑ์จากเปลือกแข็งสัตว์ทะเล นวัตกรรมใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
บริษัทแห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนียสามารถปฏิวัติอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยได้พัฒนาโฟมพลาสติกในรูปแบบใหม่ซึ่งอาจเป็นตัวพลิกสถานการณ์ในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์
โฟมพลาสติกเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับบรรจุภัณฑ์ทั่วไปที่ทำจากสไตรีนซึ่งไม่สามารถย่อยสลายได้ และยากต่อการรีไซเคิล แต่จะแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย และอาจไปสิ้นสุดลงในมหาสมุทร จนกลายเป็นอันตรายต่อสัตว์ทะเลที่กินพลาสติกเหล่านี้เข้าไป
แต่ตอนนี้บริษัทแห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนียได้พัฒนาโฟมพลาสติกที่ทำจากไคติน ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
ไคติน เป็นสารที่พบในเปลือกของสัตว์ทะเลเปลือกแข็ง เช่น ปู กุ้ง และกุ้งก้ามกราม ซึ่งมีความแตกต่างจากโฟมพลาสติกตรงที่สามารถย่อยสลายเองได้ตามธรรมชาติ
จอห์น เฟล์ทส (John Felts) ซึ่งเป็น CEO และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Cruz Foam กล่าวว่าสิ่งที่จะสามารถทำได้ก็คือ การนำวัสดุนั้นมาพัฒนาในกระบวนการซึ่งทำให้ได้โครงสร้างของโฟมที่มีคุณสมบัติสูง
วัสดุดังกล่าวนี้มีน้ำหนักเบาแต่ก็แข็งแรงพอที่จะปกป้องไม่เพียงแต่สิ่งของที่มีความเปราะบาง เช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงวัตถุที่หนักและมีราคาแพงอย่างเช่น โทรทัศน์ ได้อีกด้วย
ทั้งนี้ สิ่งที่เป็นตัวกระตุ้นเฟล์ทสและหุ้นส่วนของเขาก็คือความรักในมหาสมุทร
เขากล่าวว่า ในฐานะนักเล่นกระดานโต้คลื่น พวกเขาไม่อยากเห็นมลภาวะพลาสติกจำนวนมากมายมหาศาลเข้ามาสู่มหาสมุทรทุกๆ ปี และเชื่อว่าควรจะต้องมีทางออกที่ดีกว่านี้
สกอตต์ แคสเซล (Scott Cassel) นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็น CEO และผู้ก่อตั้งสถาบัน Product Stewardship Institute ที่มีภารกิจในการลดผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคตลอดวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์เหล่านั้น กล่าวกับวีโอเอผ่านทางสไกป์ว่า Cruz Foam เป็นเพียงหนึ่งในบริษัทที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ที่สนใจดำเนินธุรกิจซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และด้วยผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และวิกฤตพลาสติกทั่วโลกที่มีอยู่ในตอนนี้ ทำให้บรรดาผู้บริโภคกำลังพยายามผลักดันให้บริษัทต่างๆ คิดหาหนทางที่ดีขึ้นเพื่อประโยชน์ในระยะยาว
ขณะนี้บริษัท Cruz Foam กำลังหารือกับธุรกิจอเมริกันหลายๆ แห่งเรื่องการจัดหาบรรจุภัณฑ์ที่จะช่วยปกป้องสินค้าลักษณะต่างๆ และทางบริษัทหวังว่าสักวันหนึ่งจะสามารถแทนที่พลาสติกที่ทำจากปิโตรเลียมทั้งหมดด้วยวัสดุจากธรรมชาติเพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อมได้
ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com
พบ SAKURA Pigma Pen ปากกากันน้ำด้ามแรกของโลกจาก ซากุระ โปรดัคส์ (ไทยแลนด์) ในงานสถาปนิก’65
ปากกาพิกม่า ซากุระ (SAKURA Pigma Pen) เป็นปากกาที่ใช้ในงานเขียนทั่วไป หรือ งานเขียนแบบต่างๆ ซึ่งปากกาพิกม่า หรือที่คนทั่วไปจะเรียกว่าปากกาตัดเส้นนั้น ถือเป็นปากกาตัวแรกของโลกที่มีน้ำหมึกเป็น water-based ink ที่มีคุณสมบัติ Water Proof (กันน้ำได้ 100%) และ ป้องกันหมึกซีดจางจากการโดนแสงแดดและกาลเวลา ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐานจากสหรัฐอเมริกา (Certified by the non-toxic (AP Seal) standard from ACMI Institute, USA)
ด้วยคุณสมบัติ Water Proof (กันน้ำได้ 100%) และ หมึกไม่ซีดจาง ทำให้ปากกาพิกม่า ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จากกลุ่มผู้เขียนแบบ สถาปนิก รวมถึง นักวาดต่าง ๆ เนื่องจากตัวน้ำหมึกที่พิเศษ ไม่ซีดจางทำให้ผลงานสามารถจัดเก็บไว้ได้ระยะเวลานาน ไม่ต้องกลัวการเลือนหายไป และด้วยความหลากหลายของขนาดหัวปากกา และสีที่มีให้เลือกถึง 13 สี ทำให้ เป็นปากกาที่ user-friendly ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน
ตอบโจทย์ชีวิตยุค New Normal
ไปกับผลิตภัณฑ์จาก ซากุระ โปรดัคส์ (ไทยแลนด์) ในงานสถาปนิก’65
ในยุค New Normal ผู้คนต่างเริ่มอยู่บ้านมากขึ้น และหันมาพัฒนาฝึกฝนทักษะตนเอง จะเห็นได้ว่า งานศิลปะ นั้นเริ่มที่จะกลับมามีบทบาทสำคัญอีกครั้งหนึ่ง ทั้งยังรวมถึงการเข้ามาของ NFT (Non-Fungible Token) ซึ่งเป็นส่วนในการผลักดันให้งานศิลปะเป็นที่ยอมรับในตลาดมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณสมบัติของปากกาพิมม่าที่ ช่วยคงคุณภาพของงานที่สร้างสรรค์ออกมา ผลงานจะสามารถตอบโจทย์ทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้
แล้วพบกับ บริษัท ซากุระ โปรดัคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ที่บูธหมายเลข F708 ในงานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
ขอบคุณข้อมูลจาก buildernews.in.th
ราคาทองตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ ประจำวันที่ 24/02/2565
ชนิดทอง | ราคารับซื้อ กรัมละ | ราคารับซื้อ บาทละ | ราคาขาย บาทละ |
---|---|---|---|
ทองคำแท่ง 96.5% | n/a | 29,350.00 | 29,450.00 |
ทองรูปพรรณ 96.5% | 1,901.00 | 28,819.16 | 29,950.00 |
ทองรูปพรรณ 90% | 1,710.90 | 25,937.24 | n/a |
ทองรูปพรรณ 80% | 1,520.80 | 23,055.33 | n/a |
ทองรูปพรรณ 50% | 855.00 | 12,961.80 | n/a |
ทองรูปพรรณ 40% | 665.00 | 10,081.40 | n/a |
ทองรูปพรรณ 99.99% | 1,970.00 | 29,865.20 | n/a |
ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 24/02/2565
ปตท. | บางจาก | เชลล์ | เอสโซ่ | คาลเท็กซ์ | ไออาร์พีซี | พีที | ซัสโก้ | เพียว | พรุ่งนี้ | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
แก๊สโซฮอล์ 95 | 35.75 | 34.64 | 27.94 | 35.48 | 27.94 | 33.96 | 27.94 | 27.94 | 36.65 | 35.75 |
แก๊สโซฮอล์ 91 | 36.38 | 29.84 | 36.29 | 44.14 | 29.84 | 29.84 | 36.29 | 36.29 | 35.75 | 36.38 |
แก๊สโซฮอล์ E20 | 35.48 | 28.34 | 34.86 | 28.34 | 35.75 | 34.64 | 35.48 | 43.61 | 28.44 | 35.48 |
แก๊สโซฮอล์ E85 | 28.44 | 28.44 | 35.75 | 35.48 | 27.94 | 27.94 | 36.15 | 35.04 | 35.88 | 28.44 |
เบนซิน 95 | 35.75 | 34.64 | 27.94 | 35.48 | 43.16 | 27.94 | 15.59 | 33.96 | 27.94 | 35.75 |
ดีเซล B7 | 28.54 | 28.54 | 28.54 | 35.75 | 34.64 | 35.48 | 43.66 | 28.24 | 15.59 | 28.54 |
ดีเซล | 28.24 | 35.75 | 34.64 | 35.48 | 28.34 | 28.34 | 35.75 | 34.64 | 35.48 | 28.24 |
ดีเซล B20 | 28.24 | 28.24 | 28.24 | 43.56 | – | – | – | 44.21 | – | 28.24 |
ดีเซลพรีเมี่ยม | 44.06 | – | 44.06 | 36.15 | 36.15 | – | – | – | – | 44.06 |
แก๊ส NGV | 15.59 | 15.59 | – | – | – | – | – | – | – | 15.59 |