สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 3 เมษายน 2561

‘ซีวิลเอนจีเนียริง’จัดทัพ รับยุคทองก่อสร้างแข่งประมูลเมกะโปรเจ็กต์

ระยะเวลากว่า 50 ปีที่ “บริษัท ซีวิลเอนจีเนียริง จำกัด” ภายใต้การนำของนาย ปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข กรรมการผู้จัดการ นับตั้งแต่ปี 2509 ที่เริ่มก่อตั้งโดยได้ดำเนินการก่อสร้างงานมากกว่า 1,000 โครงการ คิดเป็นมูลค่างานกว่า 4 หมื่นล้านบาท ผลงานพิสูจน์ได้ถึงการยอมรับในวงการรับเหมาและผู้ว่าจ้างทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

นายปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีวิลเอนจีเนียริง จำกัด ให้สัมภาษณ์พิเศษ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในปีนี้ยังถือว่าเป็นปีทองของวงการรับเหมาก่อสร้างไทยตามที่รัฐบาลเร่งผลักดันโครงการเมกะโปรเจ็กต์ออกมาอย่างต่อเนื่องและยังมีอีกหลายโครงการพร้อมนำเสนอคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ดำเนินการครอบคลุมทั้งทางบก ทางนํ้า ทางอากาศ และทางราง

ปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จในวงการรับเหมาก่อสร้างไทยแม้จะไม่อยู่ในระดับท็อปไฟว์ของประเทศแต่ก็ได้สร้างความเชื่อมั่นทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา จุดเด่นคือ มีผู้บริหารและวิศวกรผู้ทรงคุณวุฒิหลายคนที่มีความเชี่ยว ชาญได้ใช้ความรู้และประสบ การณ์ให้การดำเนินโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยศักยภาพของบริษัทพร้อมรับงานทางทั้งทางยกระดับ และทางพิเศษ งานสนามบิน งานระบบขนส่งมวลชน งานรถไฟทางคู่ งานเขื่อน อ่างเก็บนํ้า

นอกจากนั้นบริษัทยังมีเครื่องมือเครื่องจักรเพื่อสนับ สนุนโครงการก่อสร้างมากกว่า 1,000 รายการ พร้อมกับมีบริษัทในเครือที่คอยให้การสนับสนุนงานก่อสร้างอีกด้วย อาทิ บริษัทผลิตหินก่อสร้าง โรงงานผลิตท่อคอนกรีต โรงงานประกอบงานเหล็กและคอนกรีตเพื่อการก่อสร้าง ศูนย์ซ่อมเครื่องจักรกระจายอยู่ทุกภาคของประเทศ

**โครงการก่อสร้างสำคัญ
โครงการคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี, ทางหลวงวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก ตอนรามอินทรา และลำลูกกา, ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข1 ตอนรังสิต-สระบุรี, ทางแยกต่างระดับรัชวิภา, ลานจอดเครื่องบินท่าอากาศยานระนอง, ทางหลวงหมายเลข 4 สายกระบี่-ห้วยยอด

ในส่วนโครงการซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการบริษัทได้รับงานในโครงการมอเตอร์เวย์เส้นทางบางปะอิน-นครราชสีมา จำนวน 3 ตอนคือตอนที่ 29,30, 31 และ 16 ร่วมกับบริษัทในเครือบุญชัยพาณิชย์ (1979) จำกัด ล่าสุดรับงานทางลอดจุดตัดเมืองภูเก็ตช่วงห้าแยกฉลอง ทางแยกต่างระดับห้าแยกนํ้ากระจาย โครงการทางหลวงหมายเลข 32 (สายเอเชีย) โครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะเมืองอ่าวนาง โครงการรับเบอร์ซิตี้ของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และโครงการที่ร่วมกับบริษัทซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ก่อสร้างรถไฟทางคู่เส้นทางประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร ตอนที่ 2 ช่วงบางสะพานน้อย-ชุมพร

โดยบริษัทมีโรงงานหล่อเซ็กเมนต์ชิ้นงานต่างๆ ของตนเอง แล้วยังส่งขายให้กับผู้ประกอบการรายอื่นๆ อีกด้วยเพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้ไม่มีความเสี่ยงทางธุรกิจได้อีกทางหนึ่งด้วย เมื่อรัฐบาลเร่งผลักดันงานออกมาปริมาณมากผู้ประกอบการจึงต้องเร่งสร้างความพร้อมรองรับเอาไว้ด้วยเช่นกัน เพื่อเร่งสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวหน้ามั่นคงและยั่งยืน ไม่น้อยหน้าประเทศ อื่นๆ ในกลุ่มอาเซียนด้วยกัน

แม้ว่าขณะนี้จะมีกลุ่มประเทศยักษ์ใหญ่อย่างจีน เกาหลี ญี่ปุ่นรุกเข้ามาในประเทศไทยแต่ส่วนหนึ่งนั้นยังคงต้องใช้วัตถุ ดิบในประเทศซึ่งบริษัทก็ได้เปิดช่องทางการขายรองรับเอาไว้แล้ว อีกทั้งยังได้เป็นคณะกรรมการของสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยในพระบรมราชูปถัมภ์จึงได้เข้าร่วมประชุมในงานสำคัญด้านการก่อสร้างของภูมิภาคอาเซียนหลายครั้ง

ดังนั้นหลายโครงการเกิดขึ้นในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นรถไฟทางคู่ รถไฟฟ้า มอเตอร์เวย์ ทางด่วน ท่าเรือ ซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มนักธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนอย่างมาก ประเทศไทยยังถูกจับตามองและเล็งเห็นถึงความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจของประเทศควบคู่กันไปด้วย

ขณะนี้บริษัทรับเหมาชั้นนำของไทยพร้อมสนับสนุนรัฐบาลในการนำพาและขับเคลื่อนเศรษฐ กิจของประเทศให้เติบโต พร้อมร่วมมือกับบริษัทชั้นนำต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศที่มีเทคโนโลยีทันสมัยซึ่งสามารถจัดซื้อมาดำเนินการ โดยอยู่ระหว่างการเจรจากับหลายประเทศในแต่ละเทคโนโลยีที่สนใจเข้ามานำเสนอ

**งานที่มีอยู่จะดำเนินการไปได้อีกกี่ปี และช่วง 3-5 ปีนี้จะเร่งหางานเข้ามาเพิ่มอีกหรือไม่
บริษัทรับเหมาไม่สามารถหยุดหางานป้อนเข้ามาเพิ่มได้ แต่ละโครงการมีระยะเวลาดำเนินการ 1-3 ปี จึงมีช่วงระยะห่างอยู่บ้างในการหางานมาเพิ่ม ดังนั้นจึงต้องเตรียมความพร้อมในการเทรนนิ่งบุคลากรทุกระดับให้ พร้อม มองในเรื่องความปลอดภัย พาร์ตเนอร์ตลอดจนเทคโนโลยีทันสมัยที่จะนำมาใช้งาน ปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือ (แบ็ก ล็อก) ประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท ปี 2560 ที่ปิดงบประมาณไปเรียบร้อยแล้วนั้นพบว่ามีรายได้ประมาณ 4,000 ล้านบาท

ทางด้านแรงงานนั้นจะต้องมีการยกระดับสวัสดิการ วิศวกรทุกคนจะต้องมีมาตรฐานการเทรนนิ่งที่ดี จึงต้องเร่งยกระดับบุคลากรอยู่เสมอ สอนในมุมมองว่าจะเติบโตได้อย่างไร สร้างความสามารถในการบริหารจัดการทางวิศวกรรม นอกจากนั้นการดูแลสวัสดิการจึงมีประกันสุขภาพให้กับบุคลากรทุกคน มีหน่วยงานด้านการบริหารบุคคลจากหน่วยงานชั้นนำมาให้คำแนะ นำคำปรึกษาให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาที่จะขับเคลื่อนการเติบโตไปข้างหน้าอย่างมีเป้าหมายร่วมกัน ดังนั้นจึงมีการนำมาตรฐานด้านต่างๆ มาปรับใช้การพัฒนาองค์กรควบคู่กันไปด้วย

“ปัจจุบันบุคลากรด้านวิศวกรของบริษัทมีจำนวน 80 คน และได้มีการรับเพิ่มอย่างต่อเนื่องให้สอดรับกับการขยายงานอีกด้วย ควบคู่ไปกับการเรียนรู้การประมูลงานและสานต่องานนั้นๆ ได้อย่างถูกต้องยิ่งขึ้น
ดังนั้นจึงต้องเร่งเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของบริษัท หากจะให้พร้อมในการเข้าไปร่วมแข่งขันในเวทีรับเหมาก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ระดับหมื่นล้านบาทของประเทศต่อไป”

http://www.thansettakij.com


‘อีไอซี’ ประเมินเศรษฐกิจไทยโตต่อเนื่อง 4%

“อีไอซี” ประเมินเศรษฐกิจไทยโตต่อเนื่อง 4% ตามเศรษฐกิจโลกที่เข้มแข็งและการลงทุนที่ฟื้นตัวชัดเจนขึ้น

อีไอซีประเมินเศรษฐกิจไทยปี 2561 โตต่อเนื่องที่ 4.0%YOY ตามกำลังซื้อจากต่างประเทศที่ขยายตัวดีและการลงทุนที่ฟื้นตัวชัดเจนมากขึ้น พื้นฐานเศรษฐกิจโลกที่แข็งแกร่งส่งผลให้ทั้งภาคการท่องเที่ยวและการส่งออกสินค้าของไทยจะยังเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในปีนี้ โดยอีไอซีประเมินมูลค่าการส่งออกปี 2561 ขยายตัวที่ 5.0%YOY และจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นที่ 7.9%YOY

ทั้งนี้ การเติบโตที่ต่อเนื่องในภาคการส่งออกได้ส่งผลให้อัตราการใช้กำลังการผลิตปรับสูงขึ้น ถือเป็นปัจจัยบวกต่อการลงทุนภาคเอกชนในระยะต่อไป นอกจากนี้ การลงทุนภาคเอกชนในปี 2561 ยังมีปัจจัยบวกเพิ่มเติมจากการขยายตัวของการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ โดยเฉพาะความชัดเจนที่มีเพิ่มขึ้นของโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor หรือ EEC) หลังพระราชบัญญัติเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกผ่านการอนุมัติให้เป็นกฎหมาย ซึ่งโครงการดังกล่าวมีศักยภาพในการดึงดูดการลงทุนภาคเอกชนทั้งจากในและต่างประเทศ อีกทั้งประเด็นความเสี่ยงจากการขาดแคลนแรงงานต่างด้าวก็ลดลงหลังมีการผ่อนคลายการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว ทั้งจากการเลื่อนการบังคับใช้พระราชกำหนดการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวรวมถึงการปรับลดบทลงโทษที่เกี่ยวข้อง

การใช้จ่ายของผู้บริโภคในประเทศขยายตัวได้ต่อเนื่องแต่มีแนวโน้มกระจุกตัว การบริโภคในประเทศมีแนวโน้มขยายตัวได้ต่อเนื่องจาก
ปีก่อนหน้า โดยได้รับแรงสนับสนุนจากการใช้จ่ายของกลุ่มผู้มีรายได้สูงเป็นสำคัญสะท้อนจากการบริโภคสินค้าคงทน นำโดยยอดขายรถยนต์นั่งที่เติบโตได้ในระดับสูงในช่วงต้นปี 2561 อย่างไรก็ตาม การใช้จ่ายของผู้บริโภคในกลุ่มผู้มีรายได้น้อยมีข้อจำกัด ทั้งจากภาระหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง และการฟื้นตัวของภาวะการจ้างงานและรายได้ที่ยังไม่ชัดเจน ดูได้จากอัตราการว่างงานที่ปรับเพิ่มขึ้นในช่วงหลัง ขณะที่จำนวนการจ้างงานแบบล่วงเวลาลดลง ซึ่งสะท้อนถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ยังไม่ส่งผ่านถึงตลาดแรงงานมากนัก นอกจากนี้ รายได้เกษตรกรลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าเกษตรในบางหมวดที่ลดต่ำลง ส่งผลให้การบริโภคในกลุ่มสินค้าไม่คงทนขยายตัวในระดับต่ำ อย่างไรก็ดี การบริโภคของกลุ่มผู้มีรายได้น้อยจะได้รับแรงสนับสนุนบางส่วนจากโครงการสวัสดิการแห่งรัฐในปีนี้

ความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจไทยในปี 2561 น่าจะมีผลกระทบต่อภาพรวมไม่มากนัก แต่บางสาขาธุรกิจควรเพิ่มความระมัดระวัง ประการแรก มาตรการกีดกันทางการค้าของสหรัฐฯ ที่จะมีผลกระทบโดยตรงต่อบางกลุ่มสินค้าของไทย ได้แก่ แผงโซลาร์ เครื่องซักผ้า เหล็กและอะลูมิเนียม ตลอดจนสินค้าที่อยู่ในห่วงโซ่การผลิตของสินค้าเทคโนโลยีขั้นสูงของจีน อย่างไรก็ดี สินค้ากลุ่มดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วนน้อยของมูลค่าการส่งออกรวมของไทย ทั้งนี้ ความเสี่ยงต่อภาพรวมการส่งออกจะเพิ่มสูงในกรณีที่มีมาตรการตอบโต้จากประเทศคู่ค้าต่างๆ จนนำไปสู่สงครามการค้าในวงกว้าง ประการที่สอง การแข็งค่าและความผันผวนของค่าเงินบาทที่จะส่งผลกระทบทั้งต่อรายได้ผู้ส่งออกในรูปเงินบาทและความสามารถในการแข่งขันของสินค้าจากภาคเกษตร และประการที่สาม ความผันผวนทางการเงินของโลกอันเป็นผลมาจากทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินแบบเข้าสู่สมดุล (monetary policy normalization) ของเศรษฐกิจสำคัญนำโดยสหรัฐฯ ที่จะทำให้สภาพคล่องทางการเงินของโลกลดน้อยลง ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะนำไปสู่การปรับตัวของราคาสินทรัพย์และกระทบกับการเติบโตทางเศรษฐกิจในบางประเทศได้ อย่างไรก็ดี อีไอซีมองว่าเสถียรภาพของฐานะการเงินด้านต่างประเทศที่เข้มแข็ง และสภาพคล่องที่เพียงพอในระบบการเงินของไทย จะช่วยเป็นกันชนรองรับความผันผวนของภาวะการเงินโลกที่มีต่อเศรษฐกิจไทยได้

http://www.bangkokbiznews.com


สรุปข้อมูลแบงก์ใหญ่ประกาศ ‘ฟรีค่าธรรมเนียม’ บน Online Banking

สรุปข้อมูลแบงก์ใหญ่ประกาศ ‘ฟรีค่าธรรมเนียม’ บน Online Banking

วงการธนาคารกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อธนาคารรายใหญ่ของประเทศไทย ประกาศ ‘ฟรีค่าธรรมเนียม’ หรืองดเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมเมื่อทำธุรกรรมผ่านบริการ Online Banking ที่แต่ละธนาคารให้บริการอยู่

ไทยพาณิชย์ประกาศ ‘ฟรีค่าธรรมเนียม’ เมื่อทำธุรกรรมผ่าน SCB EASY

เมื่อ 26 มีนาคม 2561 ธนาคารไทยพาณิชย์โพสต์รูปใน Facebook โดยระบุถึงการฟรีค่าธรรมเนียม

ล่าสุด 28 มีนาคม 2561 แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เปิดตัว #ฟรีค่าธรรมเนียมเพื่อคุณ บนแอปพลิเคชัน SCB EASY โดยได้ปล่อยโฆษณาชุดล่าสุดในแคมเปญ “SCB EASY Freenomenon” ออกมา มีพรีเซ็นเตอร์เป็น “เบลล่ามานี” หรือ “เบลล่า ราณี แคมเปน” โดยในโฆษณาเน้นฟรีค่าธรรมเนียม 4 อย่างด้วยกัน ได้แก่

  • โอนข้ามเขตธนาคารไม่จำกัดครั้ง
  • โอนเงินไปบัญชีต่างธนาคาร
  • จ่ายบิลสินค้าและบริการ
  • เติมเงินมือถือ
  • กดเงินไม่ใช้บัตรทั่วไทย

รายละเอียดการฟรีค่าธรรมเนียมเมื่อทำธุรกรรมผ่าน SCB EASY มีดังนี้

โอนเงิน

เติมเงิน

เติมเงินในหลากหลายบริการ เช่น เติมเงินมือถือ บัตรทางด่วน (Easy Pass) และ e-Wallet ได้ง่าย ๆ ผ่าน SCB Easy โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

จ่ายบิล

ชำระบิลค่าสาธารณูปโภค เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเตอร์เน็ต ภาษี บิลค่าบัตรเครดิตต่าง ๆ และค่าบริการอีกนับพันรายการได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมบันทึกสลิปเข้ามือถือคุณ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

กดเงินไม่ใช้บัตร

กสิกรไทยประกาศ ‘ฟรีค่าธรรมเนียม’ โอน-เติม-จ่าย ดึงลูกค้าใช้ช่องทางดิจิทัล

27 มีนาคม 2561 ธนาคารกสิกรไทยประกาศฟรีค่าธรรมเนียม สำหรับบริการ ‘โอน เติม จ่าย’ ซึ่งเป็นบริการที่ลูกค้ารายย่อยและลูกค้าผู้ประกอบการนิยมใช้ผ่าน 4 ช่องทาง ได้แก่ K PLUS, K PLUS SME, K-Cyber, K-Cyber SME โดยฟรีค่าธรรมเนียมสำหรับบริการยอดนิยมที่ลูกค้าใช้บริการมากที่สุด ได้แก่ โอนข้ามเขต/โอนต่างธนาคารแบบทันที จ่ายบิลค่าสินค้าและบริการ เติมเงิน มีผลตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคมเป็นต้นไป

โดยตั้งเป้าว่า การลดค่าธรรมเนียมดังกล่าว จะทำให้มีปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้นเป็น 6,000 ล้านรายการ ภายในกลางปีนี้

รายละเอียดมีดังนี้

‘กรุงไทย’ ประกาศ “ฟรีค่าธรรมเนียม” ถึงสิ้นปี เมื่อทำธุรกรรมผ่าน KTB netbank

28 มีนาคม 2561 ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคมนี้เป็นต้นไป จะไม่คิดค่าธรรมเนียมเมื่อทำ 4 ธุรกรรมผ่าน KTB netbank จนถึงสิ้นปีนี้ ซึ่ง 4 ธุรกรรมดังกล่าว ประกอบด้วย

  • ไม่คิดค่าธรรมเนียมการโอนเงินข้ามเขต
  • ไม่คิดค่าธรรมเนียมการโอนต่างธนาคารแบบทันที
  • ไม่คิดค่าธรรมเนียมการจ่ายบิลค่าสินค้าและบริการ
  • ไม่คิดค่าธรรมเนียมการบริการเติมเงิน

ก่อนหน้านี้ ธนาคารกรุงไทยก็ได้เผยข้อมูลว่า ‘กรมบัญชีกลาง’ บังคับหน่วยงานราชการรับชำระเงินผ่านบัตรและ QR Code เท่านั้น เริ่มตั้งแต่ 27 มี.ค.นี้ เป็นต้นไป ซึ่งการงดเว้นค่าธรรมเนียมของธนาคารกรุงไทยในครั้งนี้ อาจเป็นการสนองนโยบายรัฐที่ต้องการให้เกิด Cashless Society ขึ้นด้วยก็เป็นได้

แบงก์กรุงเทพประกาศฟรีค่าธรรมเนียมช่องทางดิจิทัล และ ATM

ธนาคารกรุงเทพเปิดเผยว่า ธนาคารได้พิจารณายกเว้นค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล ทั้งช่องทางบริการผ่านโทรศัพท์มือถือ บัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง และช่องทางบริการทางอินเทอร์เน็ต บัวหลวง ไอแบงกิ้ง สำหรับลูกค้าที่ทำธุรกรรม

  • โอนเงินข้ามเขต
  • โอนเงินต่างธนาคารแบบทันที
  • โอนเงินพร้อมเพย์
  • ชำระบิลค่าสินค้าและบริการ
  • บริการเติมเงิน

มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 เป็นต้นไป

พร้อมกันนี้ ธนาคารกรุงเทพได้ยกเว้นค่าธรรมเนียม ATM ถอนเงินข้ามเขตและโอนเงินข้ามเขตจากบัญชีภายในธนาคาร และโอนเงินไปยังบัญชีต่างธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 30 เมษายน 2561

https://money.sanook.com


กรมทางหลวงชนบทแนะ8 เส้นทางลัด/เลี่ยงช่วงสงกรานต์ช่วยจราจรสายหลัก

กรมทางหลวงชนบท แนะนำเส้นทางลัดเส้นทางเลี่ยง ให้กับประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวก และแบ่งเบาปริมาณการจราจรบนสายทางหลัก โดยมีเส้นทาง 8 สายหลัก ดังนี้

1. เส้นทางเลี่ยงจากกรุงเทพฯ สู่ภาคใต้ ภาคเหนือ ถนนนครอินทร์และถนนราชพฤกษ์
สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ไปสู่จังหวัดพื้นที่ภาคเหนือสามารถใช้เส้นทาง ได้ดังนี้
– จากถนนแจ้งวัฒนะ (สาย 304) ตรงไปแยกปากเกร็ด ก่อนถึงแยกปากเกร็ดให้ขึ้นสะพานยกระดับไปยังถนนชัยพฤกษ์ตรงไปบรรจบกับถนนราชพฤกษ์ (จุดที่ 6 ) แล้วข้ามสะพานยกระดับเข้า จ.ปทุมธานี จนไปบรรจบกับถนนสาย 345 (จุดที่ 7 ) ให้เลี้ยวซ้ายวิ่งตรงผ่านสี่แยกไปยังถนนสาย 340 ผ่าน จ.สุพรรณบุรีไป จ.ชัยนาท เข้าถนนเอเชีย (สาย 32)ผ่าน จ.นครสวรรค์ เพื่อเข้าสู่ภาคเหนือ

 

 

– จากถนนแจ้งวัฒนะ (สาย 304) ตรงไปแยกปากเกร็ด ก่อนถึงแยกปากเกร็ดให้ขึ้นสะพานยกระดับไปยังถนนชัยพฤกษ์ ตรงไปบรรจบกับถนนราชพฤกษ์(จุดที่ 6 ) แล้วข้ามสะพานยกระดับเข้า จ.ปทุมธานี จนไปบรรจบกับถนนสาย 345 (จุดที่ 7 ) ให้เลี้ยวซ้ายจนไปบรรจบกับถนนวงแหวนตะวันตก(สาย 9) แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนวงแหวนตะวันตก วิ่งตรงไปจนถึงทางต่างระดับบางปะอิน แล้วใช้ถนนพหลโยธิน (สาย 1) มุ่งหน้าจ.สระบุรี เพื่อไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือใช้ถนนเอเชีย (สาย 32) เพื่อไปสู่ภาคเหนือ

-จากถนนสาธรข้ามสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชไปยังถนนราชพฤกษ์ วิ่งตรงไปจนไปบรรจบกับถนนสาย 345 (จุดที่ 7 ) ให้เลี้ยวซ้ายวิ่งตรงผ่านสี่แยกไปยังถนนสาย 340 ผ่าน จ.สุพรรณบุรีไป จ.ชัยนาทเข้าถนนเอเชีย (สาย 32) ผ่าน จ.นครสวรรค์มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ

 

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ไปสู่จังหวัดพื้นที่ภาคใต้สามารถใช้เส้นทาง ได้ดังนี้
– จากถนนแจ้งวัฒนะ (สาย 304) ตรงไปแยกปากเกร็ด ก่อนถึงแยกปากเกร็ดให้ขึ้นสะพานยกระดับไปยังถนนชัยพฤกษ์ ตรงไปบรรจบกับถนนราชพฤกษ์ (จุดที่ 6 ) ให้เลี้ยวซ้ายไปตามเส้นทางถนนราชพฤกษ์จนถึงทางแยกต่างระดับสวนเลียบ (จุดที่ 1 ) ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนกัลปพฤกษ์ ไปยัง จ.สมุทรสาครผ่าน จ.เพชรบุรี เพื่อมุ่งหน้าสู่ภาคใต้

– จากถนนติวานนท์ (สาย 306) ผ่านกระทรวงสาธารณสุข ให้ข้ามสะพานยกระดับไปยังถนนนครอินทร์ วิ่งไปบรรจบกับถนนราชพฤกษ์ (จุดที่ 4 ) ให้เลี้ยวซ้ายไปตามเส้นทางถนนราชพฤกษ์จนถึงทางแยกต่างระดับสวนเลียบ (จุดที่ 1 ) ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนกัลปพฤกษ์ตรงไป จ.สมุทรสาคร ผ่าน จ.เพชรบุรี เพื่อมุ่งหน้าสู่ภาคใต้

– จากถนนสาธรข้ามสะพานตากสินไปยังถนนราชพฤกษ์วิ่งตรงไปจนถึงทางแยกต่างระดับสวนเลียบ (จุดที่ 1) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนกัลปพฤกษ์ตรงไป จ.สมุทรสาคร ผ่าน จ.เพชรบุรี เพื่อมุ่งหน้าสู่ภาคใต้

2. เส้นทางเลี่ยงจากกรุงเทพฯ สู่ภาคเหนือ (จ.เพชรบูรณ์) สาย สบ.3021 แยกทางหลวงหมายเลข 362 – บ้านหนองปลากระดี่
ท่านที่จะเดินทางไปภาคเหนือ (จ.เพชรบูรณ์) มักจะประสบปัญหาการจราจรติดขัด ช่วงเดินทางผ่านตัวเมืองสระบุรี กรมทางหลวงชนบทขอแนะนำเส้นทางเลี่ยงการจราจรติดขัดโดยให้ผู้ใช้เส้นทางเลี่ยงไปใช้ถนนทางหลวงชนบท สาย สบ.3021 แยกทางหลวงหมายเลข 362-บ้านหนองปลากระดี่ ซึ่งผู้ที่เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปตามถนนพหลโยธิน เมื่อถึง กม.ที่ 89+000 ให้สังเกตป้ายทางเลี่ยงเมืองสระบุรี แล้วออกคู่ขนานเมื่อถึงแยกหินกอง ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 329 จากนั้นให้วิ่งไปจนถึงสี่แยกร่องแซง โดยให้สังเกตป้ายเลี่ยงเมืองสระบุรี ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนทางหลวงชนบท สบ.3021 แยกทางหลวงหมายเลข 362-บ้านหนองปลากระดี่ ให้ผู้เดินทางใช้เส้นทางนี้ไปจนสุดเส้นทางก็จะพบกับทางเลี่ยงเมืองสระบุรี ก็จะสามารถเดินทางไป จ.เพชรบูรณ์ ได้โดยสวัสดิภาพ

3. เส้นทางเลี่ยงจากภาคตะวันออก สู่ภาคเหนือ สาย นม.1016 แยกทางหลวงหมายเลข 2 – บ้านกุดคล้า และ สาย นม.3052 แยกทางหลวงหมายเลข 304 – บ้านท่ามะปรางค์
ท่านที่ต้องการเดินทางจากภาคตะวันออกเพื่อจะมุ่งหน้าไปภาคเหนือ นั้น กรมทางหลวงชนบท ขอแนะนำเส้นทางเลี่ยง-ทางลัด โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถเดินทางจากภาคตะวันออก โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 304 มุ่งหน้าไป อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เมื่อถึง กม.ที่ 56+400 ให้สังเกตป้ายเขาใหญ่ ปากช่อง มวกเหล็ก แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงชนบท สาย นม.3052 แยกทางหลวงหมายเลข 304-บ้านท่ามะปรางค์ ให้ผู้ใช้เส้นทางเดินทาง ตามเส้นทางดังกล่าวไปจนสุดปลายทาง จะพบกับถนนทางหลวงหมายเลข 2090 ให้เลี้ยวขวาแล้วขับตรงไปประมาณ 2 กิโลเมตร โดยให้สังเกตป้ายเลี้ยวซ้าย อ.มวกเหล็ก แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงชนบท สาย นม.1016 แยกทางหลวงหมายเลข 2-บ้านกุดคล้า ใช้เส้นทางดังกล่าวไปจนสุดปลายทาง ก็จะพบกับถนนทางหลวงหมายเลข 2 (กม.ที่ 144+000 ) ก็จะสามารถเดินทางโดยใช้เส้นทางถนนหลวงหมายเลข 2 ไปยังภาคเหนือได้โดยสวัสดิภาพ

4. เส้นทางเลี่ยงการจราจร จังหวัดเพชรบุรี สาย พบ.6020 บ้านลาด – บ้านโพธิ์ลอย จังหวัดเพชรบุรี
ท่านที่เดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อมุ่งสู่ภาคใต้นั้นกรมทางหลวงชนบทขอแนะนำเส้นทางเลี่ยงการจราจรติดขัดบริเวณ จ.เพชรบุรี ดังนี้ โดยให้ผู้ใช้เส้นทางจากกรุงเทพฯใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ถึง กม.ที่ 153+500 ให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 3204 ผ่านสี่แยกไฟแดง และผ่านโรงพยาบาลบ้านลาด ถึงสี่แยกไฟแดงบ่อหมันระยะทางประมาณ 9 กม.ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงชนบทสาย พบ.5020 ผ่านโรงเรียนบ้านลาดวิทยาคม จะเจอคลองชลประทานขับตรงไปพบสี่แยกบ้านลาดให้ขับตรงไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 3179 ประมาณ 2.6 กม. พบสามแยกท่าศาลาให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 4 เพื่อเดินทางสู่ภาคใต้ ต่อไป

5. เส้นทางเลี่ยงการจราจร จังหวัดราชบุรี สาย รบ. 1010 แยกทางหลวงหมายเลข 4 อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี
ท่านที่เดินทางจาก จ.นครปฐม มาตามเส้นทางแยกทางหลวงหมายเลข 4 มุ่งหน้าสู่ภาคใต้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรแออัด ช่วง จ.ราชบุรี

กรมทางหลวงชนบท ขอแนะนำเส้นทางเลี่ยงปัญหาการจราจรแออัด จ.ราชบุรี กรมทางหลวงชนบท ขอแนะนำเส้นทางเลี่ยง สายทาง รบ.1010 แยกทางหลวงหมายเลข 4-แยกทางหลวงหมายเลข 4 โดยที่ท่านจะเดินทางมาตามเส้นทางหลวงหมายเลข 4 มุ่งหน้าเข้าสู่ จ.ราชบุรี ผ่านอำเภอบ้านแพน จนถึงช่วง กม.ที่ 97+350 โดยสังเกตป้ายแนะนำเส้นทางให้ขับชิดซ้ายไปจนถึงช่วง กม. ที่ 97+500 จุดสังเกตป้ายแนะนำเส้นทางจากนั้นให้ขับรถวิ่งเข้าสู่เส้นทางคู่ขนาน ช่วง กม.ที่ 98+300 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนน กรมทางหลวงชนบท สายทาง รบ.1010 ให้วิ่งตรงไปตามเส้นทางขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองไปบรรจบกับถนนทางหลวงหมายเลข 4 ช่วง กม.ที่ 109+000 และเลี้ยวซ้าย มุ่งสู่ จ.เพชรบุรี ตามทางหลวงหมายเลข 4 เพื่อเดินทางสู่ภาคใต้ต่อไป

6. เส้นทางเลี่ยงการจราจร จังหวัดนครสวรรค์ สาย นว.1001 แยกทางหลวงหมายเลข 1 – บ้านลาดยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์

– เส้นทางเลี่ยง จาก จ.อุทัยธานี, จ.นครสวรรค์ ไป จ.กำแพงเพชร ใช้เส้นทางเลี่ยงมุ่งหน้าสู่ จ.นครสวรรค์ โดยใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 ผ่าน จ.ชัยนาท จนถึง กม.ที่ 309+000 ให้ขับรถชิดซ้ายไปตามเส้นทาง จนถึง กม.ที่ 310+000 เลี้ยวซ้ายไปใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 333 วิ่งตรงไปตามเส้นทางประมาณ 15.000 กิโลเมตร ไปบรรจบกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3220 (สามแยกวัดสังกัตรัตนคีรี (เขาสะแกกรัง) เลี้ยวขวาไปตามเส้นทางประมาณ 2.000 กิโลเมตร พบสามแยก เลี้ยวซ้ายไปใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3221 มุ่งหน้าสู่อำเภอทัพทันวิ่งตรงไปประมาณ 18.000 กิโลเมตร พบสี่แยกขับตรงไปใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3013 ผ่านอำเภอสว่างอารมณ์ จนไปบรรจบที่สี่แยกอำเภอลาดยาว ขับตรงไปเข้าสู่ถนนทางหลวงชนบท นว.1001 วิ่งไปตามเส้นทางประมาณ 22.000 กิโลเมตร จนไปบรรจบกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ จ.กำแพงเพชร ต่อไป

– เส้นทางเลี่ยง จาก จ.กำแพงเพชร, จ.นครสวรรค์ จาก จ.กำแพงเพชรมุ่งหน้าสู่ จ.นครสวรรค์ ใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 เมื่อมาถึงช่วง กม.ที่ 374+000 ให้กลับรถแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนทางหลวงชนบท นว.1001 วิ่งไปตามเส้นทางประมาณ 22.000 กิโลเมตร ไปบรรจบที่สี่แยกอำเภอลาดยาว ขับตรงไปใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3013 ผ่านอำเภอสว่างอารมณ์ จนมาบรรจบที่สี่แยก อำเภอทัพทัน สามารถใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3013 วิ่งตรงไปบรรจบกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 333 ที่อำเภอหนองฉาง เลี้ยวขวามุ่งเข้าสู่อำเภอด่านช้างและจังหวัดสุพรรณบุรี ต่อไป หรือใช้เส้นทางจากสี่แยกอำเภอทัพทัน ขับตรงไปใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3221 ประมาณ 18.000 กิโลเมตร จนไปบรรจบกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3220 ที่สามแยก เลี้ยวขวาไปตามเส้นทางประมาณ 2.000 กิโลเมตร พบสามแยกวัดสังกัตรัตนคีรี (เขาสะแกกรัง) เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 333 วิ่งตรงไปบรรจบกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 เลี้ยวขวามุ่งหน้าสู่ กรุงเทพฯ ต่อไป
7. เส้นทางเลี่ยงการจราจร จังหวัดแม่ฮ่องสอน สาย มส.4001 แยกทางหลวงหมายเลข 1095-บ้านรักไทย อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ท่านที่เดินทางไปท่องเที่ยวบ้านรักไทย กรมทางหลวงชนบทขอแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวบ้านรักไทย โดยใช้เส้นทางที่เดินทางจาก อ.เมืองเชียงใหม่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 ผ่านอำเภอแม่ริม เมื่อถึง กม.ที่ 32+000 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 1095 ผ่านอำเภอปาย, อำเภอปางมะผ้า จนถึง กม.ที่ 198+050 โดยให้สังเกตป้ายเลี้ยวขวาบ้านรักไทย และเลี้ยวขวาเข้าถนนทางหลวงชนบท สาย มส.4001 มุ่งสู่บ้านรักไทยต่อไป หรือท่านที่เดินทางจากอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอนให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 108 จนไปบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 1095 แล้วขับตรงไปจนถึง กม.ที่ 198+050 โดยสังเกตป้ายเลี้ยวซ้ายบ้านรักไทย และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงชนบทสาย มส.4001 มุ่งสู่บ้านรักไทยต่อไป

8. เส้นทางเลี่ยงการจราจร สะพานนนทบุรี 1 จังหวัดนนทบุรี
กรมทางหลวงชนบท แนะนำเส้นทางเลี่ยงการจราจรติดขัดบริเวณถนนรัตนาธิเบศร์ โดยให้ผู้ใช้เส้นทางถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งหน้าสู่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เมื่อถึงถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีให้สังเกตป้ายเลี้ยวขวาเข้าถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ขับตามเส้นทางให้สังเกตป้ายเลี้ยวขวาสะพานนนทบุรี 1 เลี้ยวขวามุ่งหน้าสู่สะพานนนทบุรี 1 โดยใช้สะพานนนทบุรี 1 ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามุ่งหน้าสู่ถนนราชพฤกษ์ และใช้ถนนราชพฤกษ์เดินทางสู่ภาคใต้ต่อไป

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนสามารถติดต่อสอบถามเส้นทางเลี่ยงของกรมทางหลวงชนบทได้ที่สายด่วน 1146 ตลอด 24 ชั่วโมง

http://www.thansettakij.com


กระจกเทมเปอร์ หรือกระจกนิรภัย เหมาะที่จะนำมาตกแต่งบ้านหรือไม่

Decor.Mthai มีความรู้ดีๆ เรื่อง กระจกเทมเปอร์ หรือกระจกนิรภัย เหมาะที่จะนำมาตกแต่งบ้านหรือไม่ มาฝาก กระจกเทมเปอร์ หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่ากระจกนิรภัยนั้นเอง เวลาแตกจะแตกเป็นเม็ดๆ จะไม่เป็นอันตรายเวลาแตก

กระจกเทมเปอร์คืออะไร
กระจกเทมเปอร์ : เป็นการนำกระจก FLOAT ไปผ่านกระบวนการทำเทมเปอร์ เพื่อเพิ่มความแข็งแรง โดยใช้หลักการเดียวกับการทำคอนกรีตอัดแรง คือการสร้างให้เกิดชั้นของแรงอัดขึ้นที่ผิวกระจกเพื่อต้านแรงจากภายนอก โดยการให้ความร้อนกับกระจก ที่อุณหภูมิสูงกว่าจุดอ่อนตัวของกระจกเล็กน้อยที่ประมาณ 650°C – 700°C และทำให้ผิวกระจกเย็นตัวอย่างรวดเร็ว โดยการใช้ลมเป่าให้เย็นที่กระจกทั้งสองด้าน
ผลของความแตกต่างของอุณหภูมิระหว่างผิวนอกกับส่วนกลางเนื้อในของแผ่นกระจก จะทำให้เกิดเป็นชั้นของแรงอัดขึ้นที่ผิวนอกของแผ่นกระจกทั้งสองด้าน โดยจะประกบชิ้นส่วนกลางเหมือนลักษณะแซนด์วิช และชั้นที่ผิวนี้จะช่วยต้านแรงจากภายนอก ทำให้เกิดแรงกระทำที่สมดุลย์กัน การแตกของกระจกเทมเปอร์ จะแตกกระจายออกเป็นเม็ดเล็กๆ คล้ายเม็ดข้าวโพด และมีความคมน้อย
คุณสมบัติเฉพาะของกระจกเทมเปอร์
1. เมื่อเปรียบเทียบระหว่าง กระจกธรรมดากับกระจกเทมเปอร์ ที่ความหนา 5 มม. กระจกธรรมดามีค่าความแข็งแรงต่อแรงดึง และแรงที่ทำให้กระจกหักงอ 500- 600 กก./ซม.2 ส่วนกระจกเทมเปอร์มีค่าสูงถึง 1,500 กก./ซม.2
2. การต้านทานน้ำหนัก คือแรงที่มากระทบและแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี
3. ความปลอดภัย คือลดอันตรายที่เกิดจากกระจกเทมเปอร์บาด เพราะกระจกจะแตกกระจายออกเป็นเม็ดเล็กๆ คล้ายเม็ดข้าวโพด และมีความคมน้อย
4. การต้านทานความร้อน ( Heat Resistance) ทนทานต่อสภาวะการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิแบบฉับพลัน
กระจกเทมเปอร์เหมาะกับการนำมาตกแต่งส่วนไหนได้บาง
1. ใช้เป็นประตูบานเปลือย ฉากกั้นอาบน้ำ ผนังกั้นภายใน
2. ใช้ทำเป็นตู้โทรศัพท์ ห้องโชว์ ตู้สินค้าอัญมณีที่ต้องการความโปร่งแสง แต่ทนต่อแรง กระแทก
3. ใช้ทำเป็นกระจกงานเฟอร์นิเจอร์ เช่น ชั้นวางของ ชั้นโชว์สินค้า
4. ใช้ทำเป็นหน้าต่าง ผนังอาคาร ในบริเวณที่เผชิญกับความร้อนสูงกว่าปกติ
5. นิยมนำมาใช้ติดตั้งในห้องครัว หน้าเตาไฟ เพราะทนความร้อนได้ดี และใช้เป็นท็อปเคาท์เตอร์ครัว เนื่องจากง่ายต่อการทำความสะอาด

ข้อควรระวังในการใช้งาน
1. กระจกเทมเปอร์ไม่สามารถตัด เจาะ เจีย บาก ได้ การวัดพื้นที่จำเป็นต้องวัดอย่างระมัดระวัง และควรใช้หน่วยมิลลิเมตรในการวัดเพื่อความแม่นยำ
2. ไม่ควรใช้กระจกเทมเปอร์เดี่ยวๆ เป็นหลังคา เป็นผนังภายนอกอาคารชั้นสูงๆ
3. ไม่ควรใช้กระจกเทมเปอร์เดี่ยวๆ เป็นพื้นอาคาร เป็นพื้นสำหรับเดิน หรือเป็นขั้นบันได
4. ห้ามใช้กระจกเทมเปอร์ทดแทนกระจกกันไฟ เพราะกระจกเทมเปอร์ไม่สามารถกันไฟตามข้อกำหนดของการกันไฟได้
สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้กระจกเทมเปอร์แตกเอง
กระจกเทมเปอร์ มีโอกาสแตกด้วยตัวเอง หากกระจกมีการปนเปื้อนสารประกอบนิเกิ้ลซัลไฟล์ (NiS) ในกระบวนการผลิตกระจกโฟลท โดยมีอัตราการแตกด้วยตัวเองเฉลี่ยประมาณ 8-10 แผ่นใน 1,000 แผ่น ถ้าอยากรู้ว่ากระจกเทมเปอร์แตกด้วยตัวเองหรือไม่ โดยดูที่จุดศูนย์กลางของการแตกว่ามีเศษกระจก 2 ชิ้นติดกันเป็นชิ้นใหญ่กว่าชิ้นอื่นๆ หากมีลักษณะดังกล่าวแสดงว่ากระจกแตกด้วยตัวเอง

http://www.bkkcitismart.com


ราคาทองทุกชนิด ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ(Gold Traders Association) ประจำวันที่ 03/04/2561

ชนิดความบริสุทธิ์ของทอง

ราคารับซื้อต่อกรัม

ราคารับซื้อ/บาท

ราคาขายออก/บาท

ทองคำแท่ง 96.5% n/a 19,700.00 19,800.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,276.00 19,344.16 20,300.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,148.40 17,409.74 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 574.00 8,701.84 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 447.00 6,776.52 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,322.00 20,041.52 n/a
 
ราคาน้ำมัน  ประจำวันที่  03/04/2561

ราคาขายปลีมาตรฐาน ในเขต กทม. นนทบุรี
ปทุมธานี และสมุทรปราการ
หน่วย : บาท/ลิตร
ปตท. บางจาก เชลล์ เอสโซ่ ไออาร์พีซี / ทีพีไอ ภาคใต้เชื้อเพลิง ซัสโก้ ระยองเพียว ซัสโก้
ปตท
PTT
บางจาก
BCP
เชลล์
Shell
เอสโซ่
Esso
คาลเท็กซ์
C
altex
ไออาร์พีซี
IRPC
พีทีจี
เอนเนอยี่
PTG
ซัสโก้
Susco
ระยองเพียว
Pure
ซัสโก้ ดีลเลอร์
SUSCO Dealers
แก๊สโซฮอล 95
28.35
28.35
28.35
28.35
28.35
28.35
28.35
28.35
28.35
28.35
แก๊สโซฮอล E-20 25.84 25.84 25.94 25.54 25.84 25.84 25.84 25.84 25.84
แก๊สโซฮอล E-85 20.34 20.34 20.34 20.34
แก๊สโซฮอล 91 28.08 28.08 28.28 27.78 28.08 28.08 28.08 28.08 28.08 28.08
เบนซิน 95 35.46 35.91 35.96 35.46 35.46 35.46
ดีเซลหมุนเร็ว 27.59 27.59 27.69 27.29 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59 27.59
ดีเซลหมุนเร็ว พรีเมียม 30.59 31.46 31.56 31.16 31.46
มีผลตั้งแต่ 29 Mar 05:00 29 Mar 05:00 29 Mar 05:00 29 Mar 05:00 29 Mar 05:00 29 Mar 05:00 29 Mar 05:00 29 Mar 05:00 29 Mar 05:00 29 Mar 05:00

 

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า