สาระน่ารู้ ประจำวันที่ 12 มกราคม 2564

ปรับเพิ่ม 3 เงื่อนไขดีเวลล็อปเปอร์ ดึงต่างชาติซื้ออสังหาฯแถมอีลิทการ์ด

ปรับเพิ่ม 3 เงื่อนไขดีเวลล็อปเปอร์ ดึงต่างชาติซื้ออสังหาฯแถมอีลิทการ์ด

ไทยแลนด์ อีลิท ปรับเพิ่ม 3 เงื่อนไขคุณสมบัติของผู้พัฒนาอสังหาฯให้สิทธิสัญญาเช่า-กิจการเทคโอเวอร์ เข้าร่วมได้ ดึงต่างชาติซื้ออสังหาฯแถมบัตรอีลิทการ์ด Elite Flexible One เผยมีผู้ประกอบการมากกว่า 60 ราย เสนอตัว

ไทยแลนด์ อีลิท ผลักดันเงื่อนไข (อีลิท การ์ด)  Elite Flexible One สำเร็จ ผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทฯ เป็นที่เรียบร้อย พร้อมรุกเดินหน้าต่อเนื่องในปี 2564

นายสมชัย สูงสว่าง ผู้จัดการใหญ่ บริษัทไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ผู้ดำเนินงานโครงการบัตรสมาชิกไทยแลนด์ อีลิท กล่าวว่า จากกรณีที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ได้มีประเด็นและข้อซักถามต่างๆ เกี่ยวกับเงื่อนไขของโครงการ Elite Flexible One นั้น ทางบริษัทฯ ได้มีการนำเสนอคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อพิจารณาการปรับเงื่อนไขและคุณสมบัติของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่สนใจในโครงการบัตร Elite Flexible One เป็นที่เรียบร้อย

เงื่อนไขต่างๆได้รับการอนุมัติ พร้อมรุกเดินหน้าต่อในปี 2564 และเพื่อให้สอดคล้องตรงตามวัตถุประสงค์ของภาครัฐที่มีความต้องการที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยการดึงกลุ่มนักธุรกิจ นักลงทุนที่มีศักยภาพเข้ามาลงทุนในประเทศไทย รวมถึงสนองนโยบายแนวทางยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน อันมีเป้าหมายในการพัฒนา และยกระดับศักยภาพเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพอย่างยั่งยืน

สำหรับคุณสมบัติเพิ่มเติม และเงื่อนไขของบัตร Elite Flexible One ที่ผ่านการอนุมัติแล้วนั้นมีดังนี้

1.อนุญาตให้ผู้สมัครที่มีสิทธิครอบครองอสังหาริมทรัพย์แบบสัญญาเช่าหรือ (Leasehold) สามารถสมัครบัตรสมาชิกในโครงการ Elite Flexible Oneได้ ภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทฯกำหนด

2.อนุญาตให้ผู้สมัครที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 สามารถสมัครบัตรสมาชิกในโครงการ Elite Flexible One ได้ภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทฯกำหนด

3.โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ถูกซื้อกิจการ (Take Over) ทั้งโครงการโดยนักลงทุนหรือบริษัทที่เป็นทั้งของไทยและต่างชาติ สามารถเข้าร่วมโครงการ Elite Flexible One ได้ภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทฯกำหนด

รวมถึงประเด็นต่างๆที่ทางผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย (ดีเวลลอปเปอร์)ให้ความสนใจ เช่น โครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จภายหลังจากลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนั้นสามารถเพิ่มโครงการดังกล่าวได้ในภายหลัง รวมถึงรายละเอียดเรื่องของการโอน ในกรณีที่ลูกค้าไม่สามารถเดินทางมาโอนได้ สามารถมอบอำนาจให้ทางผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ดำเนินการแทนได้ โดยต้องทำการโอนเต็มจำนวน 100 เปอร์เซ็นต์โดยมีหลักฐานการโอนเป็นหนังสือรับรองการโอนเงินจากทางธนาคารเท่านั้น

Elite Flexible One

ทั้งนี้ปัจจุบันมีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจในโครงการ Elite Flexible One มากกว่า 60 ราย โดยเจ้าแรกที่เข้าร่วมโครงการ คือ บริษัท ไรมอนแลนด์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ซึ่งทางบริษัทคาดว่าหลังจากนี้จะมีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อีกหลายรายเข้าร่วมโคร

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ตรวจสอบบัญชีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 31 ม.ค. 2564 วันสุดท้าย

ตรวจสอบบัญชีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 31 ม.ค. 2564 วันสุดท้าย

กทม.ขอประชาชน เร่งทยอยเข้าตรวจสอบบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ก่อน 31 ม.ค. วันสุดท้าย ลดแออัด ย้ำ ใครมีหน้าที่เสียบ้าง ภาษีที่ดินคืออะไร ขั้นตอน และมีสูตรคำนวณอย่างไร

จากกรณี กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ขยายกำหนดเวลา การจัดทำบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เพื่อประกาศ ณ สำนักงานเขตที่ตั้งของอสังหาริมทรัพย์ พร้อมทั้งจัดส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้ผู้เสียภาษีแต่ละรายทราบ จากภายในเดือน ธ.ค. ปี 2563 เป็นภายในวันที่ 31 ม.ค. ปี 2564 ล่าสุด นางศิลปะสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ดังนั้น เพื่อให้ประชาชน สามารถตรวจสอบและยื่นคำร้องขอแก้ไข ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ กรณีพบว่าบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างไม่ถูกต้องนั้น แต่เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้ต้องมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งการลดความแออัดเพื่อรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล (Social Distancing) เป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่สำคัญประการหนึ่ง จึงขอให้ประชาชนทยอยไปตรวจสอบบัญชีรายการที่ดินฯ หรือยื่นคำร้องขอแก้ไขต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ อย่ารอจนถึงใกล้สิ้นสุดกำหนดเวลาแล้วจึงเดินทางไปตรวจสอบหรือยื่นคำร้องขอแก้ไขฯ พร้อมๆ กัน เพราะจะทำให้เกิดความแออัด และขัดต่อมาตรการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลซึ่งอาจเป็นการเพิ่มความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ได้

ตรวจสอบบัญชีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 31 ม.ค. 2564 วันสุดท้าย

ทั้งนี้ ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง คืออะไร ใครจัดเก็บ และใครต้องจ่ายบ้าง กทม. ระบุว่า แต่เดิมการจัดเก็บภาษีดังกล่าวถูกดำเนินการ โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรวมถึงกรุงเทพมหานคร มีการจัดเก็บภาษี 3 ประเภท ได้แก่ ภาษีบำรุงท้องที่ ภาษีโรงเรือนและที่ดิน และภาษีป้าย แต่ต่อจากนี้ไปจะมีภาษีใหม่ คือ ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่มาแทนภาษีบำรุงท้องที่ ภาษีโรงเรือนและที่ดิน  ส่วนภาษีป้ายเปลี่ยนแปลงอัตราภาษี  

ตรวจสอบบัญชีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 31 ม.ค. 2564 วันสุดท้าย

ซึ่งภาษีที่ดินใหม่ มีวัตถุประสงค์ในการจัดเก็บเพื่อแก้ไขปัญหาในด้านการใช้ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ดังนี้ แก้ปัญหาเรื่องภาษีบำรุงท้องที่ และภาษีโรงเรือนและที่ดิน ในกรณีการใช้ดุลยพินิจของพนักงานเจ้าหน้าที่ ลดความเหลื่อมล้ำของความรวยและความจน แก้ปัญหาที่ดินรกร้าง ให้นำมาใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น เพิ่มรายได้ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่งเสริมการมีส่วนร่วมให้ประชาชนตรวจสอบการทำงานของรัฐว่ามีการเก็บภาษีอย่างเป็นธรรมในท้องถิ่น

ภาษีที่ดิน หรือภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เป็นภาษีที่ดินใหม่ มาจากพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 ที่มาแทนการจัดเก็บภาษีบำรุงท้องที่และภาษีโรงเรือนและที่ดินซึ่งถูกยกเลิกไป โดยผู้มีหน้าที่จัดเก็บ ได้แก่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา ทั้งนี้ภาษีที่ดินใหม่นี้จะทำการจัดเก็บภาษีตามมูลค่าของที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่มีอยู่ในครอบครอง โดยจะทำการจัดเก็บเป็นรายปี  โดยแบ่งประเภทการใช้ประโยชน์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ออกเป็น 4 ประเภท ดังนี้ ประกอบการเกษตรกรรม ใช้เป็นที่อยู่อาศัย ใช้ประโยชน์อื่นๆ ที่ไม่ใช่เกษตรกรรมและอยู่อาศัย และรกร้างว่างเปล่า 

ตรวจสอบบัญชีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 31 ม.ค. 2564 วันสุดท้าย

1.ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่ประกอบเกษตรกรรม ผู้เสียภาษีจะต้องเป็นผู้ที่มีที่ดินทำเกษตรมูลค่าเกิน 50 ล้านบาท ซึ่งใช้ในการทำการเกษตรกรรมต่าง ๆ เช่น ทำนา ทำไร่ หรือสร้างสิ่งปลูกสร้างไว้สำหรับเลี้ยงสัตว์ โดยจะมีมูลค่าทรัพย์สินเริ่มต้นที่ 0 – 75 ล้านบาท คิดอัตราภาษีเป็น 0.01% ไปจนถึงมูลค่าสูงถึง 1,000 ล้านบาทขึ้นไป จะคิดอัตราภาษี 0.1 % (ภาษี ล้านละ 100 บาท)

2.ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่เป็นที่อยู่อาศัย ผู้เสียภาษีจะต้องเป็นผู้ที่มีที่อยู่อาศัยหลังแรกมูลค่าเกิน 50 ล้านบาท, เป็นเจ้าของบ้านแต่ไม่ใช่เจ้าของที่ดินที่มีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท และผู้มีที่อยู่อาศัยหลังที่ 2 โดยมูลค่าที่เริ่มต้นที่ 0 – 50 ล้านบาท และคิดอัตราภาษีอยู่ที่ 0.02% (ภาษี ล้านละ 200 บาท)

3.ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่ใช้ประโยชน์อื่นนอกจากข้อ 1. และ 2. ผู้เสียภาษีจะต้องเป็นผู้ที่มีที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างไว้ในครอบครองและใช้เพื่อการค้าหรือแสวงหากำไร เช่น การปล่อยเช่า ฯลฯ จะต้องเริ่มเสียภาษีตั้งแต่บาทแรก โดยมีมูลค่าหลักทรัพย์เริ่มต้นที่ 0 – 50 ล้านบาท และคิดอัตราภาษีที่ 0.3% (ภาษี ล้านละ 3,000 บาท)

และ 4.ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่ทิ้งว่างเปล่า หรือไม่ได้ทำประโยชน์ตามความแก่สภาพ  ผู้เสียภาษีจะต้องเป็นผู้ที่มีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ทิ้งร้างไว้ ไม่ได้นำมาทำประโยชน์อะไร โดยจะมีมูลค่าหลักทรัพย์เริ่มต้นที่ 0 – 50 ล้านบาท อัตราภาษีร้อยละ 0.3% ไปจนถึงมูลค่า 1,000 ล้านบาทขึ้นได้ จะคิดอัตราภาษีอยู่ที่ 0.7% (ภาษี ล้านละ 3,000 บาท)

สำหรับผู้มีหน้าที่เสียภาษีที่ดินใหม่ ได้แก่ เจ้าของในที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง โดยคำว่าเจ้าของในที่นี้คือการเป็นเจ้าของในกรรมสิทธิ์หรือเจ้าของในโฉนดในที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง หรือถ้าเป็นเจ้าของร่วมกันหลายคน เจ้าของร่วมคนใดคนหนึ่งชำระภาษีครบถ้วนก็ถือว่าเรียบร้อยแล้ว และต้องชำระภายในเดือนเมษายนของปีนั้นๆ เหมือนกับการชำระภาษีบำรุงท้องที่และภาษีโรงเรือนและที่ดินซึ่งถูกยกเลิกไป (ยกเว้นปี 2563ที่ผ่านมา สามารถชำระภาษีได้ถึงเดือนสิงหาคม) ซึ่งสูตรคำนวณเป็นขั้นบันไดตามมูลค่าของฐานภาษีและจะปรับราคาประเมินที่ดินตามรอบบัญชีประเมินราคาทุก 4 ปี (ตามการปรับราคาประเมินที่ดินจากกรมธนารักษ์) ดังนี้ 

สูตรคำนวณหาภาษีสำหรับที่ดินที่ไม่มีสิ่งปลูกสร้าง คำนวณจากสูตร : ภาษีที่ต้องจ่าย = มูลค่าที่ดิน x อัตราภาษี โดยมูลค่าที่ดิน = ราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดิน (ต่อ ตร.ว.) x ขนาดพื้นที่ดิน

สูตรคำนวณหาภาษีสำหรับที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง คำนวณจากสูตร : ภาษีที่ต้องจ่าย = (มูลค่าที่ดิน + มูลค่าสิ่งปลูกสร้าง) x อัตราภาษี โดยมูลค่าสิ่งปลูกสร้าง = (ราคาประเมินทุนทรัพย์โรงเรือนสิ่งปลูกสร้าง (ต่อ ตร.ม.) x ขนาดพื้นที่สิ่งปลูกสร้าง)

สูตรคำนวณหาภาษีสำหรับห้องชุด คำนวณจากสูตร : ภาษีที่ต้องจ่าย = มูลค่าห้องชุด x อัตราภาษี โดยมูลค่าห้องชุด = ราคาประเมินทุนทรัพย์ห้องชุด (ต่อ ตร.ม.) x ขนาดพื้นที่ห้องชุด (ตร.ม.)

ตรวจสอบบัญชีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 31 ม.ค. 2564 วันสุดท้าย

ทั้งนี้ ในสถานการณ์ปกติ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตต่าง ๆ จะต้องจัดทำประกาศบัญชีรายการทรัพย์สิน ได้แก่ ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง และอาคารชุด ณ สำนักงานเขตที่ตั้งของอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้ประชาชนตรวจสอบและยื่นคำร้องขอแก้ไขต่อพนักงานเจ้าหน้าที่หากพบว่าบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างไม่ถูกต้อง ภายในเดือนธันวาคมของทุกปี แต่เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ซึ่งสำนักงานเขตต้องจัดให้มีมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เช่น จัดพื้นที่เพื่อลดความแออัด กำหนดเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล (Social Distancing)  กรุงเทพมหานคร โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562 จึงให้ขยายกำหนดเวลาการจัดทำบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเพื่อประกาศ พร้อมทั้งจัดส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้ผู้เสียภาษีแต่ละรายทราบ จากภายในเดือน ธันวาคม  2563 ที่ผ่านมา เป็นภายในเดือนมกราคม 2564 จึงขอแจ้งให้ประชาชนทราบ และไม่ต้องเร่งรีบไปตรวจสอบบัญชีฯ โดยขอให้ทยอยกันไปตรวจสอบ และอย่ารีรอจนถึงใกล้สิ้นสุดกำหนดเวลาแล้วจึงเดินทางไปตรวจสอบเพราะจะทำให้เกิดความแออัดเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก thansettakij.com


ไทยพาณิชย์ ส่งแคมเปญ “เงินทันใจ ไม่ต้องรอรอบบิล”

ไทยพาณิชย์ ส่งแคมเปญ “เงินทันใจ ไม่ต้องรอรอบบิล”

ไทยพาณิชย์ ส่งแคมเปญ “เงินทันใจ ไม่ต้องรอรอบบิล” ฟรี! ค่าธรรมเนียมส่วนลดรับซื้อใบแจ้งหนี้ เสริมสภาพคล่องสู่ผู้ประกอบการบนระบบ B2P

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด ต่อยอดระบบนิเวศแพลตฟอร์ม B2P (Blockchain Solution for Procure-to-Pay) เพื่ออำนวยความสะดวกและสามารถตอบโจทย์ทางการเงินให้กับเครือข่ายซัพพลายเชนที่อยู่บนระบบได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เปิดแคมเปญ “เงินทันใจ ไม่ต้องรอรอบบิล (SCB Invoice Financing)” รับเงินง่ายและได้เงินเร็ว ผ่านระบบ B2P ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ช่วยเสริมสภาพคล่องให้ธุรกิจรับเงินล่วงหน้าก่อนถึงวันครบกำหนดการจ่ายเงินจากคู่ค้า พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ ฟรี! ค่าธรรมเนียมส่วนลดรับซื้อใบแจ้งหนี้ ผู้ประกอบการจึงเบิกเงินได้เต็ม 100% ของยอดใบแจ้งหนี้ เมื่อทำรายการบนแพลตฟอร์ม B2P ระหว่างวันที่ 16 มกราคม – 15 มีนาคม 2564

นายศิโรตม์ วิชยาภัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystems ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจปัจจุบันอยู่ในยุคที่แข่งขันกันด้วยเทคโนโลยีและความรวดเร็ว ธนาคารไทยพาณิชย์จึงพยายามพัฒนาช่องทางให้บริการแก่ภาคธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งมีทั้งประสิทธิภาพและให้ความสะดวกรวดเร็วแก่ผู้ใช้บริการยิ่งขึ้น สำหรับแพลตฟอร์ม B2P (Blockchain Solution for Procure-to-Pay) ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยบริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด ถือเป็นหนึ่งช่องทางสำคัญที่ธนาคารต้องการผลักดันให้เป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มช่วยยกระดับประสิทธิภาพของกระบวนการทางธุรกิจ และอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ให้กับเครือข่ายผู้ประกอบการที่เป็นซัพพลายเชนของบริษัทธุรกิจขนาดใหญ่ในประเทศไทย ครั้งนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ และ ดิจิทัลเวนเจอร์ส ได้ต่อยอดศักยภาพ B2P เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการในเครือข่ายซัพพลายเชนบนระบบสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น มอบบริการ “เงินทันใจ ไม่ต้องรอรอบบิล (SCB Invoice Financing)“ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการบนระบบ B2P ได้รับเงินค่าสินค้าหรือบริการจากคู่ค้าล่วงหน้าก่อนถึงวันครบกำหนดจ่ายเงิน (Credit Term) โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และสามารถดำเนินการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้เชื่อว่าบริการดังกล่าวจะช่วยเสริมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการนำเงินไปใช้หมุนเวียนในกิจการ และสามารถบริหารการเงินให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างเต็มศักยภาพ

ทั้งนี้ ในระยะแรกจะนำร่องสำหรับผู้ประกอบการทั้งผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าที่เป็นเครือข่ายซัพพลายเชนที่อยู่ทั่วประเทศของบริษัทธุรกิจขนาดใหญ่บนแพลตฟอร์ม B2P จากกลุ่มบริษัทในเครือเอสซีจี และกลุ่มบริษัทในเครือไมเนอร์ เพื่อเข้าร่วมแคมเปญในครั้งนี้ โดยธนาคารตั้งเป้าหมายจะเดินหน้าขยายผลและต่อยอดไปสู่เครือข่ายซัพพลายเชนจากองค์กรอื่นๆ บนแพลตฟอร์ม B2P ทั่วประเทศ ปัจจุบันมีผู้ประกอบการลงทะเบียนเข้าใช้ระบบแล้วกว่า 10,000 ราย ขณะเดียวกันแพลตฟอร์ม B2P ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและขยายขีดความสามารถในมิติต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการใช้งานทั้งภาคเอกชน ตลอดจนภาครัฐ และความร่วมมือกับกรมสรรพากรเพื่อพัฒนาบริการใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์บนบล็อกเชน

ผู้ประกอบการบนแพลตฟอร์ม B2P สามารถทดลองใช้บริการ “เงินทันใจ ไม่ต้องรอรอบบิล (SCB Invoice Financing)” เพื่อรับสิทธิ ฟรี! ค่าธรรมเนียมส่วนลดรับซื้อ ได้อย่างสะดวกสบายด้วยขั้นตอนง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ในระหว่างวันที่ 16 มกราคม – 15 มีนาคม 2564 สอบถามข้อมูลได้ที่ โทร.0 2795 6081 และ 0 2795 5270 ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมทางเว็บไซต์ https://www.scb.co.th/th/about-us/news/jan-2564/b2p-if.html

เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้เริ่มต้นใช้งานบริการ SCB Invoice Financing บน B2P ธนาคารไทยพาณิชย์จึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ ฟรี! ค่าธรรมเนียมส่วนลดรับซื้อใบแจ้งหนี้ ผู้ประกอบการจึงเบิกเงินได้เต็ม 100% ของยอดใบแจ้งหนี้ เพียงทำรายการบนแพลตฟอร์ม B2P ระหว่างวันที่ 16 มกราคม – 15 มีนาคม 2564 โดยให้ทดลองใช้งานจำนวนรวม 2 ใบแจ้งหนี้ สูงสุดฉบับละไม่เกิน 2 ล้านบาท (เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด)

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday.com


“มั่นใจว่า มาตรการการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นต้นแบบสำคัญที่จะทำให้กีฬาชนิดอื่นๆ สามารถนำไปเป็นแนวทางการปฏิบัติ และประเทศไทย สามารถเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก ในยุคนิวนอร์มอลได้อย่างแน่นอน” 

ร่วมติดตามการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับโลก ที่จะเกิดขึ้นทั้งสามรายการในเดือนมกราคม 2564 และร่วมลุ้นร่วมเชียร์นักกีฬาไทย ให้สร้างผลงานผงาดบนเวทีโลกไปพร้อมกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก thairath.co.th

แพทย์เตือน “สูบบุหรี่” ทุกชนิด เพิ่มความเสี่ยงติดเชื้อ “โควิด-19”

แพทย์เตือน "สูบบุหรี่" ทุกชนิด เพิ่มความเสี่ยงติดเชื้อ "โควิด-19"

แนะประชาชนเลิกสูบบุหรี่ทุกชนิด อย่าตกเป็นเหยื่อธุรกิจยาสูบในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 เพราะการสูบบุหรี่นอกจากทำลายปอดและระบบการหายใจ ยังเพิ่มโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด 19 และส่งผลให้อาการของผู้ป่วยติดเชื้อทรุดหนักได้

นายแพทย์ขจรศักดิ์ แก้วจรัส รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เผยว่า ตามที่ได้มอบหมายให้นายแพทย์ชยนันท์  สิทธิบุศย์ ผู้อำนวยการกองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ กรมควบคุมโรค นำทีมพนักงานเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบและบังคับใช้กฎหมายในช่วงที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) พบธุรกิจยาสูบอาศัยวิกฤติในช่วงนี้แจ้งให้ร้านค้าโชห่วยจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า ลดราคาขายบุหรี่ รวมทั้งมีบริการจัดส่งฟรีให้กับผู้ที่กักตัวอยู่บ้านในช่วงเฝ้าระวังโรคนั้น 

กรมควบคุมโรค จึงขอแจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงกลตกเป็นเหยื่อให้กับธุรกิจยาสูบเหล่านี้ เพราะการสูบบุหรี่หรือบุหรี่ไฟฟ้า ส่งผลกระทบโดยตรงต่อปอด และระบบทางเดินหายใจ รวมทั้งการสูบบุหรี่หรือแม้แต่บุหรี่ไฟฟ้าในช่วงเวลาที่ยังมีการระบาดของโรคโควิด 19 ยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการแพร่กระจายและโอกาสติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากขณะสูบเป็นช่วงที่ไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีประวัติการสูบบุหรี่หรือบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งโดยส่วนใหญ่สุขภาพปอดจะไม่แข็งแรง จะยิ่งทำให้อาการทรุดหนัก และเสี่ยงถึงขั้นเสียชีวิตได้

ในโอกาสนี้ กรมควบคุมโรค จึงขอเชิญชวนประชาชนใช้วิกฤตการณ์ระบาดครั้งนี้ เป็นโอกาสเริ่มต้นในการเลิกสูบบุหรี่ เพราะการสูบบุหรี่ บุหรี่ไฟฟ้า นอกจากทำลายสุขภาพตัวเองและคนรอบข้างแล้ว การเสียเงินซื้อบุหรี่ บุหรี่ไฟฟ้ามาสูบ ยังเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น และสำหรับผู้ต้องการเลิกบุหรี่สามารถรับคำปรึกษาเพื่อเลิกบุหรี่ โดยไม่ต้องออกจากบ้านได้ ผ่านโทรฟรีสายด่วนเลิกบุหรี่ทางโทรศัพท์แห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 1600

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com


ตู้เสื้อผ้า ภาษาอังกฤษ Wardrobe อ่านว่า ว๊อดโรบ หรือ ว๊อโดรบ เอ่ย มาดูเฉลยกันนะครับ

ตู้เสื้อผ้า ภาษาอังกฤษ เขาก็เรียกว่า wardrobe นั่นแหละ แต่ปัญหาคือมันอ่านว่าอะไรกันระหว่าง ว๊อด+โรบ กับ ว๊อ+โดรบ ไปดูเฉลยพร้อมกัน ณ บัดนาว

ตู้เสื้อผ้า ภาษาอังกฤษ Wardrobe

คำว่า wardrobe อ่านว่า ˈwɔː.drəʊb = ว๊อ+โดรบ

แต่เวลาเราพูดจริงๆ แบบเร็วๆ จะออกเสียงว่า ว๊อด+โรบ กับ ว๊อ+โดรบ ก็ไม่ได้แตกต่างกันแต่อย่างได เพราะมันกลมกลืนกันจนแยกไม่ออก

คำศัพท์เครื่องแต่งกายในตู้เสื้อผ้า

เรารู้จักคำว่า wardrobe ไปแล้ว ต่อไปก็มาดูกันสิว่า เครื่องแต่งกายในตู้เสื้อผ้ามีอะไรบ้าง

คำศัพท์ คำอ่าน คำแปล
  shirt เชิท เสื้อเชิ้ต
  dress เดร็ส ชุดกระโปรง
  trousers เทร๊าเซอส กางเกงขายาว
  belt เบ็ลท เข็มขัด
  raincoat เร๊นโคท เสื้อกันฝน
  cap แค็พ หมวกแก๊ป
  jacket แจ็คคิท เสื้อแจ็คเก็ต
  sandals แซ๊นเดิลส รองเท้าแตะ
  pants แพ็นทส กางเกงขายาว
  hat แฮ็ท หมวก
  coat โค๊ท เสื้อคลุม
  clothes โคลธส เสื้อผ้า
  tie ไท ไท
  jeans จีนส ยีนส์
  shorts ชอทส กางเกงขาสั้น
  shoes ชูส รองเท้าหุ้มส้น
  socks ซ็อคส ถุงเท้า
  suit ซูท สูท
  T-shirt ที เชิท เสื้อยืดคอกลม
  boots บุทส รองเท้าบู๊ท
  pajamas พะจ๊าเมิส ชุดนอน
  skirt สเกิท กระโปรง
  sweater สเว็ทเทอะ เสื้อกันหนาว
  scarf สก๊าฟ ผ้าพันคอ
  sneakers สนีคเคอส รองเท้าผ้าใบ
  underwear อั๊นเดอะแว ชุดชั้นใน

ใบโอบะ (ใบชิโซะ) เป็นพืชที่มีกลิ่นหอมฉุนนิยมเสิร์ฟพร้อมกับปลาดิบในเมนูอาหารญี่ปุ่น นอกจากจะทำให้ปลาดิบดูน่าทานมากขึ้นแล้ว ใบโอบะยังสามารถทานได้ด้วยซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการที่ให้วิตามินเอ บี ซี และกลิ่นเฉพาะนี้เองที่ช่วยดับคาวของอาหารทะเลได้

รวม 10 ร้าน เมนูชูโทโร่ โอโทโร่ มีทั้งซูชิ ซาซิมิ  รับประกันความฟินแบบสุดพลัง! - Ryoii
ต้นชิโซะกระจายพันธุ์อยู่ทั่วปรเทศญี่ปุ่น เป็นพืชที่นำมาใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วน แต่ที่นิยมกันมากที่สุดคือใช้ส่วนใบนำมาประกอบอาหาร หรือใช้ประดับจานอาหารประเภทปลาดิบ ในประเทศเกาหลีเมล็ดของต้นชิโซะยังใช้ทำน้ำมันประกอบอาหาร ต้นชิโซะนั้นมีหลายพันธุ์ เช่น Green Shiso และ Red Shiso เป็นต้น
ใบโอบะ / Oba Leaf - คอนนิจิวะ มาร์เก็ต : Inspired by LnwShop.com

ชนิดทอง ราคารับซื้อ กรัมละ ราคารับซื้อ บาทละ ราคาขาย บาทละ
ทองคำแท่ง 96.5% n/a 26,300.00 26,400.00
ทองรูปพรรณ 96.5% 1,704.00 25,832.64 26,900.00
ทองรูปพรรณ 90% 1,533.60 23,249.38 n/a
ทองรูปพรรณ 80% 1,363.20 20,666.11 n/a
ทองรูปพรรณ 50% 767.00 11,627.72 n/a
ทองรูปพรรณ 40% 596.00 9,035.36 n/a
ทองรูปพรรณ 99.99% 1,766.00 26,772.56 n/a

ราคาน้ำมัน ประจำวัน ราคาน้ำมันประจำวันที่ 12/01/2564

ราคาน้ํามันปตท
ปตท.
ราคาน้ํามันบางจาก
บางจาก
ราคาน้ํามันเชล์ Shell
เชลล์
ราคาน้ํามันเอสโซ่ Esso
เอสโซ่
ราคาน้ํามันคาลเท็กซ์ caltex
คาลเท็กซ์
ราคาน้ํามันไออาร์พีซี irpc
ไออาร์พีซี
ราคาน้ํามันพีที PT
พีที
ราคาน้ํามันซัสโก้ susco
ซัสโก้
ราคาน้ํามันเพียว PURE
เพียว
ราคาน้ํามันพรุ่งนี้
พรุ่งนี้
แก๊สโซฮอล์ 95 24.05 24.05 24.05 24.05 24.05 24.05 24.05 24.05 24.05 24.05
แก๊สโซฮอล์ 91 23.78 23.78 23.78 23.78 23.78 23.78 23.78 23.78 23.78 23.78
แก๊สโซฮอล์ E20 22.54 22.54 22.54 22.54 22.54 22.54 22.54 22.54 22.54
แก๊สโซฮอล์ E85 19.29 19.29 19.29
เบนซิน 95 31.46 31.91 31.96 31.46 31.46
ดีเซล B7 24.49 24.49 24.49 24.49 24.49 24.49 24.49 24.49 24.49 24.49
ดีเซล 21.49 21.49 21.49 21.49 21.49 21.49 21.49 21.49 21.49 21.49
ดีเซล B20 21.24 21.24 21.24 21.24 21.24 21.24 21.24 21.24
ดีเซลพรีเมี่ยม 28.94 28.96 30.94 30.34 28.94
แก๊ส NGV 13.12 13.12 13.12

 

Comments : Off
About the Author

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า